Trong khi “con cưng” Six Senses kinh doanh không mấy khả quan, tập đoàn IHG vẫn ồ ạt mở thêm resort sang chảnh ở Việt Nam

Hoàng Thùy |

Tập đoàn IHG - đơn vị sở hữu thương hiệu Six Senses có kế hoạch phát triển thêm 50% dự án khách sạn, resort tại Việt Nam trong 2 năm tới.

Six Senses là một trong những khu du lịch nghỉ dưỡng sang chảnh và đắt đỏ nhất Việt Nam hiện nay, bên cạnh The Nam Hải, Amanoi,... Giá phòng tại Six Senses Ninh Vân Bay hay Six Senses Côn Đảo đều ở dao động trong khoảng 800-4.200 USD/đêm và có giảm nhẹ trong năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Thương hiệu Six Senses đã thuộc sở hữu của Tập đoàn IHG thông qua thương vụ mua lại từ Pegasus Capital Advisors với giá 300 triệu USD vào năm 2019. IHG cũng là đơn vị sở hữu thương hiệu InterContinental.

Hiện Six Senses Ninh Vân Bay được quản lý bởi CTCP Du lịch Hồng Hải, công ty con của Công ty cổ phần bất động sản du lịch Ninh Vân Bay, còn Six Senses Côn Đảo được quản lý bởi Công ty TNHH Côn Đảo Resort.

Vài năm trở lại đây, 2 resort đắt đỏ này dù đón lượng khách lớn, lên tới hơn 30.000 khách/năm nhưng kết quả kinh doanh lại không mấy tích cực.

Trong khi “con cưng” Six Senses kinh doanh không mấy khả quan, tập đoàn IHG vẫn ồ ạt mở thêm resort sang chảnh ở Việt Nam - Ảnh 1.

Từ 2009 đến 2017, lợi nhuận trước thuế của Công ty cổ phần bất động sản du lịch Ninh Vân Bay chỉ ở mức vài tỷ đến vài chục tỷ đồng/năm, thậm chí năm 2015 và 2017 còn lỗ nặng, lần lượt 123 tỷ đồng và 440 tỷ đồng. Từ 2018 trở đi, lợi nhuận của Ninh Vân Bay mới dần phục hồi, dù một lần nữa bị giảm vào năm 2020 do ảnh hưởng của Covid-19.

Trong khi đó, người "anh em" Six Senses Côn Đảo lỗ 2 năm liên tiếp 2018 và 2019, với mức lỗ 5 tỷ và 11 tỷ đồng mặc dù doanh thu mỗi năm xấp xỉ 150 tỷ.

Tuy thương hiệu "con cưng" vẫn đang kinh doanh ì ạch nhưng Tập đoàn IHG vẫn có kế hoạch phát triển thêm 50% dự án khách sạn, resort tại Việt Nam trong 2 năm tới.

Cụ thể, IHG sẽ giới thiệu 3 thương hiệu mới là Regent tại Phú Quốc, voco™ Hotels tại Đà Nẵng và Hotel Indigo trên đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP.HCM). Trong đó, voco ™ được ra mắt thông qua mối quan hệ hợp tác với Công ty TNHH Tuyết Liên Sơn, đánh dấu sự khai trương đầu tiên mang thương hiệu voco tại Đông Nam Á.

Ngoài ra, một trong những thương hiệu cao cấp nhất thế giới là Crowne Plaza sẽ gia tăng sự hiện diện tại các trung tâm đô thị lớn, thành phố cửa ngõ và điểm đến du lịch của Việt Nam, như Đà Nẵng, Phú Quốc, Bình Dương, Cần Thơ, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc.

Trong khi “con cưng” Six Senses kinh doanh không mấy khả quan, tập đoàn IHG vẫn ồ ạt mở thêm resort sang chảnh ở Việt Nam - Ảnh 2.

Crowne Plaza Danang Waterfront

IHG cho biết: “InterContinental Hotels Group (IHG) đã ký thỏa thuận quản lý với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Du lịch Minh Đông - thành viên của PGT Group - để khai trương Crowne Plaza thứ hai tại Đà Nẵng.

Khách sạn Crowne Plaza Danang Waterfront 300 phòng sẽ đón khách vào năm 2023. Với tầm nhìn không bị cản trở ra biển, khách sạn 38 tầng này sẽ rất được các khách doanh nhân và khách du lịch săn đón khi tìm kiếm một điểm đến duy nhất cho công việc, hội họp và thư giãn.

Crowne Plaza này là một phần trong quá trình trẻ hóa thương hiệu tại Việt Nam và được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của khách doanh nhân hiện đại”.

Chưa hết, khu nghỉ dưỡng Holiday Inn Resort Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng sẽ khai trương trong thời gian tới. Đây là một phần của khu phức hợp The Grand Hồ Tràm Resort & Casino, thuộc phân khúc cao cấp, với các dịch vụ ẩm thực như nhà hàng, bar, lounge, club,....

Trong khi “con cưng” Six Senses kinh doanh không mấy khả quan, tập đoàn IHG vẫn ồ ạt mở thêm resort sang chảnh ở Việt Nam - Ảnh 3.

Holiday Inn Resort Hồ Tràm

Bà Serena Lim, Phó chủ tịch phụ trách phát triển của IHG khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc khẳng định: "Chúng tôi sẽ phát triển mạnh mẽ các hạng mục sang trọng và phong cách, đồng thời tiếp tục mở rộng phân khúc thương hiệu trung cấp tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, cơ hội đang rộng mở để phát triển du lịch tại các thành phố thứ cấp, gồm các vùng công nghiệp, các thành phố vệ tinh quanh Hà Nội và TP.HCM, các thành phố mới nổi như Bình Dương, Cần Thơ, Hải Dương, nơi tập trung các khu công nghiệp, đặc biệt với sự gia tăng dòng vốn FDI vào Việt Nam sau đại dịch Covid-19.

Ngoài ra có các điểm đến nghỉ dưỡng mới nổi như Quy Nhơn, Đà Lạt, Phan Thiết, Hòa Bình".

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại