Một cú điện thoại
Có một cô gái trẻ rất xinh đẹp, cô đã làm trợ lý cho giám đốc một công ty đã gần 3 năm. Trong suốt thời gian đó, cô tận mắt chứng kiến bao người đến sau mình, ai nấy cũng đều được thăng chức, ngoại trừ cô vẫn giậm chân tại chỗ, vì thế mà trong lòng cảm thấy rất khó chịu.
Cuối cùng, cô quyết định sẽ nghỉ việc. Nhưng trước khi đi, cô ta đã tìm giám đốc nói lý lẽ: "Giám đốc, tôi có bao giờ đến muộn, về sớm hay vi phạm quy định của công ty không?"
Vị giám đốc vốn là người đối xử rất tử tế với tất cả mọi người, trước sự chất vấn của nhân viên, ông trả lời rất dứt khoát: "Không."
"Vậy thì tại sao công ty lại đối xử với tôi phiến diện như vậy?"
Vị giám đốc cảm thấy ngạc nhiên, trả lời: "Đương nhiên là không có chuyện đó."
"Thế thì tại sao những người có kinh nghiệm ít hơn tôi, vào sau tôi đều được trọng dụng, còn tôi trước giờ chỉ ngồi mãi ở vị trí này, không được thăng chức?"
Vị giám đốc nhất thời không biết nói sao, đành cười đáp: "Việc của cô chúng ta đợi một lát nữa hãy nói được không, giờ tôi có việc gấp, cần cô giúp tôi xử lý trước, vậy có được không?
Đại diện của công ty đối tác sẽ đến khảo sát tình hình sản phẩm của công ty chúng ta trong vài ngày tới, cô giúp tôi liên hệ một chút, hỏi xem kế hoạch phía họ thế nào."
"Cảm ơn giám đốc, đây quả là một nhiệm vụ quan trọng", trước khi ra khỏi cửa, cô trợ lý không quên nói kháy một câu.
15 phút sau, cô trở lại phòng giám đốc.
"Liên hệ được chưa?", vị giám đốc hỏi.
"Liên hệ rồi, họ nói có thể tuần sau họ sẽ qua", cô trợ lý đáp.
"Cụ thể là thứ mấy của tuần sau?", vị giáo đốc hỏi thêm.
"Cái này tôi không hỏi cụ thể", cô trợ lý trả lời.
"Họ sẽ cử bao nhiêu người qua?"
"Giám đốc có bảo tôi hỏi cái này đâu!"
"Vậy họ sẽ đi tàu đến hay đi máy bay đến chỗ chúng ta?", vị giám đốc lại hỏi.
"Cái này giám đốc cũng không bảo tôi hỏi mà!"
Ảnh minh họa.
Thấy tình hình như vậy, vị giám đốc không hỏi gì thêm. Ông gọi điện cho một quản lý đến phòng mình, người này đến sau cô trợ lý một năm, cũng đã từng đảm nhiệm vị trí trợ lý giám đốc và hiện đã được thăng chức lên làm người quản lý của một bộ phận trong công ty.
Vị giám đốc giao cho người quản lý công việc tương tự như vừa giao cho cô trợ lý, vài phút sau, cô này trở lại và nói:
"Tôi đã hỏi rõ rồi ạ, lần này họ sẽ cử 5 người qua chỗ chúng ta, trưởng đoàn là giám đốc Vương của bộ phận mua hàng. Theo kế hoạch thì 3h chiều thứ 6 tuần sau họ lên máy bay, khoảng 6h tối sẽ đến sân bay chỗ chúng ta. Tôi cũng đã nói với họ rằng công ty sẽ điều xe ra sân bay đón họ.
Ngoài ra, họ dự định sẽ khảo sát 2 ngày, chi tiết cụ thể đợi đến khi đến công ty chúng ta hai bên sẽ thảo luận tiếp. Để thuận lợi cho công việc, tôi cũng đã gợi ý họ nên ở khách sạn XXX gần công ty chúng ta, ở đây môi trường trong lành, trang thiết bị lại sạch sẽ. Nếu giám đốc đồng ý, tôi sẽ đặt phòng trước rồi báo lại họ.
Với lại tuần sau dự báo trời sẽ có mưa lớn, tôi sẽ giữ liên lạc với họ liên tục, nếu có chuyện gì tôi sẽ báo giám đốc ngay."
Cô trợ lý đứng bên cạnh nghe xong, mặt bỗng đỏ gay gắt, cũng không biết phải nói thêm gì.
... và 7 lời dặn dò của vị giám đốc dành cho cô trợ lý
Khi người quản lý rời đi, vị giám đốc vỗ vào vai cô và và nói: "Tôi tin rằng cô đã phát hiện ra khoảng cách giữa mình và người khác. Nếu cô vẫn kiên quyết muốn nghỉ việc, tôi không thể ngăn cản cô. Nhưng sau này, dù có làm việc ở đâu, cũng nhất định phải luôn nhắc nhở bản thân, phải ghi nhớ quy luật vàng dưới đây:
1. Công việc không nuôi người nhàn hạ, trong một nhóm làm việc, không có chỗ cho người lười biếng.
2. Khi vào nghề, trước tiên đừng chỉ quan tâm đến việc kiếm tiền mà hãy học cách để khiến mình đáng giá đồng tiền, nâng giá trị bản thân.
3. Không có tiền của một ngành nghề, công việc nào là dễ kiếm.
4. Đi làm, không có việc gì là thuận lợi hoàn toàn, chịu ấm ức một chút cũng là bình thường.
5. Không kiếm được tiền sẽ kiếm được tri thức, không kiếm được tri thức sẽ kiếm được kinh nghiệm, không kiếm được kinh nghiệm sẽ kiếm được trải nghiệm. Nếu tất cả những thứ trên đã kiếm được rồi, tiền tự nhiên sẽ đến.
6. Chỉ khi thay đổi thái độ của bản thân trước, mới có thể nâng tầm cuộc sống; chỉ khi thay đổi thái độ với công việc trước, mới có thể nâng tầm bản thân.
7. Nguyên nhân khiến con người mê muội chỉ có một, đó chính là khi còn ở tuổi phấn đấu lại muốn quá nhiều và làm quá ít!
Nói tóm lại, cứ chăm chỉ làm việc hết mình, tôi tin rằng sự cố gắng và nỗ lực của cô sẽ được mọi người ghi nhận."
Được giám đốc dạy bảo, cô trợ lý trẻ bừng tỉnh ngộ. Không ai vừa sinh ra đã có thể đảm nhiệm trọng trách, ai cũng phải bắt đầu từ những bước đầu tiên, đơn giả và nhỏ bé.
Hôm nay, chúng ta dán tấm nhãn như thế nào lên mình, nó sẽ quyết định sau này chúng ta có thể đảm nhiệm được trọng trách hay không.
Những nhân viên ưu tú trước giờ đều không bị động ngồi chờ người khác phân công dặn dò trong công việc mà luôn chủ động tìm hiểu xem mình nên làm những gì, sau đó toàn tâm toàn lực thực hiện đến khi xong mới thôi.
Hy vọng rằng, bài viết này sẽ tiếp thêm tinh thần cho tất cả mọi người để tất cả chúng ta cùng làm việc với sự hăng say, với tinh thần trách nhiệm cao để dù làm công việc gì, chúng ta cũng có thể gặt hái thành công.
Hãy chia sẻ để nhiều người cùng đọc, cùng suy ngẫm!