Các dự án được đề xuất bổ sung gồm: xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái, xây dựng cầu thay thế bến phà Bình Khánh và đường song song quốc lộ 50.
Các dự án này đều nằm trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh giáp ranh như: Đồng Nai, Long An...nhưng mang tính chất liên vùng, giảm ùn tắc giao thông, hoàn thiện hạ tầng tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM và các tỉnh lân cận.
Cụ thể như cầu Cát Lái nối quận 2, TP.HCM với thành phố Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).
Nếu xây dựng, cầu này sẽ rút ngắn quãng đường vẫn chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp dọc theo quốc lộ 51 và đô thị Nhơn Trạch... đi vòng theo tuyến xa lộ Hà Nội về các cảng trên sông Sài Gòn và sông Đồng Nai từ Cát Lái đến quận 2, quận 7, quận 9 và đi xuống phía nam TP.HCM cũng như giảm ùn tắc giao thông trên xa lộ Hà Nội.
Trong khi đó, hiện nhu cầu đi lại qua phà Bình Khánh ngày càng tăng cao, đặc biệt các dịp nghỉ lễ, tết có tình trạng ùn tắc giao thông trước phà, việc xây cầu Bình Khánh sẽ giúp kéo gần Cần Giờ với trung tâm TP và giảm ùn tắc giao thông khu vực đầu phà.
Tương tự quốc lộ 50 nối TP.HCM với Long An, Tiền Giang đi các tỉnh miền tây nam bộ cũng đang trong tình trạng quá tải.
Do đó, việc xây dựng đường song hành quốc lộ 50 giúp cường năng lực giao thông - kết nối với tỉnh Long An, rút ngắn thời gian lưu thông giữa TP.HCM và tỉnh Tiền Giang, đồng thời từng bước nâng cấp đô thị, nâng cao năng lực vận tải, giảm thiểu tai nạn giao thông.
Quy mô cầu thay phà Cát Lái dài đoạn vượt sông 750m (đường dẫn vào cầu khoảng 3,75km), vận tốc thiết kế 80km/giờ, chiều rộng mặt cầu 60m với 6 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
Cầu thay phà Bình Khánh và đường dẫn vào cầu khoảng 5,8km, vận tốc thiết kế 60km/giờ, bề rộng mặt cầu 40m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Đường song song Quốc lộ 50 dài khoảng 8,6km, vận tốc thiết kế 80km/giờ với 6 làn xe.
Cũng theo Sở GTVT việc đầu tư các dự án trên bằng nhiều hình thức đối tác công tư PPP kết hợp ngân sách địa phương, dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2016-2020.