*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại
giảm ùn tắc giao thông
18% khách có ôtô nhưng vẫn chọn Metro Cát Linh - Hà Đông để đi lại
Thời sự - Xã hội 2024-05-22T15:16:00Trong 35 ngàn hành khách của Metro Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày, có 47% là những người đi làm, 45% là những người đi học và 8% còn lại là đi lại với các mục đích khác.
Khu vực dự kiến xây cầu 4.900 tỷ đồng, kết nối 2 cao tốc trị giá gần 2,3 tỷ USD
Thời sự - Xã hội 2024-03-22T12:17:00Dự án xây dựng cầu Mễ Sở và đường dẫn dài gần 14 km. Sau khi hoàn thành, tạo nên sự kết nối giữa hai cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (270 triệu USD) và Hà Nội - Hải Phòng (2 tỷ USD).
Hà Nội có nên cấm xe xích lô?
Kinh doanh 2019-12-21T14:13:00UBND TP Hà Nội đang tiến hành lấy ý kiến cấm các loại xe xích lô, xe ba bánh phục vụ kinh doanh để giảm ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, việc cấm xe xích lô đang tạo ra những luồng dư luận trái chiều, gây nhiều tranh cãi.
Đề xuất đồng bộ giờ làm, giờ học: Khó khả thi, cần suy xét thấu đáo
Thời sự - Xã hội 2019-11-02T08:26:22Đề xuất đồng bộ giờ làm, giờ học là khó khả thi, rất có thể khiến giao thông ở các thành phố lớn “thất thủ” hoàn toàn...
Bộ Giao thông lên tiếng về đề xuất cấm xe máy của Hà Nội
Thời sự - Xã hội 2019-03-29T05:31:00Chiều 28/3, bày tỏ quan điểm về đề xuất hạn chế, cấm xe máy và phương tiện cá nhân khu vực nội đô Hà Nội và TPHCM, lãnh đạo Bộ GTVT cho rằng, muốn giải pháp này hiệu quả phải đồng bộ các giải pháp, và phải đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân.
Cấm xe máy vào nội đô năm 2030: Lộ trình nào cho người đi xe máy?
Thời sự - Xã hội 2019-03-12T10:40:00Chủ trương phân vùng hạn chế xe máy trong khu vực nội đô nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, tiến tới hạn chế hoạt động của xe máy tại khu vực nội thành năm 2030 đang nhận được nhiều ý kiến quan tâm của dư luận.
Đề án cấm xe máy vào trung tâm TP.HCM: Ô tô mới là “thủ phạm”?
Tại đề án "Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TP.HCM", Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã đưa ra mục tiêu cấm xe máy vào khu trung tâm TP năm 2030.
Vì sao Hà Nội xén vỉa hè, dải phân cách sát Tết?
Thời sự - Xã hội 2019-01-09T07:38:00Trao đổi tại Giao ban báo chí thành ủy Hà Nội chiều nay, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục rà soát, xén vỉa hè các tuyến đường đủ điều kiện để giảm ùn tắc giao thông, phục vụ người dân.
500 cây xà cừ hàng chục năm tuổi trước ngày chặt hạ
Thời sự - Xã hội 2019-01-02T08:36:00Gần 500 cây xanh dọc đường Láng (Hà Nội) sặp bị đốn hạ để phục vụ việc mở rộng và thi công công trình đường vành đai 2 đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy (Hà Nôi). Những cây bị chặt hạ chủ yếu là xà cừ có độ tuổi hàng chục năm, đường kính nhiều cây đến 2, 3 vòng tay người ôm.
Nhà ga mới của sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sử dụng vào năm 2020
Kinh doanh 2018-12-29T21:19:59Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và UBND TP.HCM triển khai đầu tư các dự án hạ tầng liên quan nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Chủ đầu tư xả trạm BOT: Vì người dân hay chỉ là để nghỉ Tết?
Thời sự - Xã hội 2018-12-26T07:50:00Thời gian gần đây, một số doanh nghiệp BOT giao thông đã phát đi thông điệp, có cả văn bản gửi cơ quan chức năng cho “xả trạm” thu phí trong 3 ngày Tết Nguyên đán (30, mùng 1, 2 Tết). Theo chủ đầu tư, việc làm này nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các cửa ngõ thành phố, tạo điều kiện cho người dân đi lại. Ðiều này có thực chất hay chỉ là “chiêu truyền thông”, muốn nghỉ Tết? Bởi 3 ngày Tết, người dân đi lại ít nhất?
Tài xế phản đối BOT An Sương - An Lạc do hiểu lầm
Thời sự - Xã hội 2018-12-05T07:24:00Chiều 4/12, Sở GTVT TP HCM đã chủ trì cuộc họp liên quan đến vụ việc tài xế phản đối Trạm thu phí An Sương - An Lạc.
Tâm điểm