Theo công bố từ công ty nghiên cứu mạng xã hội YouNet Media, trong giai đoạn sôi động của các chương trình truyền hình thực tế từ 1/11 đến 30/11/2023, Top 10 Gameshow ăn khách đã thu hút hơn 595,8K thảo luận trên mạng xã hội. Trong đó, Shark Tank xuất hiện ở vị trí số 3 giữa một “rừng” Gameshow đánh mạnh vào yếu tố âm nhạc, giải trí, hẹn hò.
Cụ thể, chương trình này đã thu hút hơn 67.500 lượt thảo luận, trở thành Top 3 Gameshow được thảo luận nhiều nhất mạng xã hội tháng 11/2023.
Sau hơn nửa thập kỷ phát sóng, với chủ đề đầu tư - khởi nghiệp, nhờ lối khai thác nội dung độc đáo, lồng ghép kiến thức đặc thù về đầu tư, định giá vào những tình huống “cân não” gay cấn, Shark Tank đã thành công trong việc thu hút tệp khán giả thảo luận riêng với hơn 60% từ 25-34 tuổi và 21% từ 35-44 tuổi. Trong khi đó các Gameshow khác như 2 ngày 1 đêm thì tệp người xem thường trẻ hơn với 40% từ 18-24 tuổi và 50% từ 25-34 tuổi.
Riêng tại mùa 6 của Shark Tank Việt Nam, Thuyền Xưa Foods và PlayAh! là hai startup được bàn luận sôi nổi nhất sau hơn 11 tập phát sóng (tính đến 30/11/2023) với hơn 5.700 thảo luận.
Thuyền Xưa Foods - “thương vụ bạc tỷ” viral nhất Shark Tank mùa 6 với hơn 3.300 thảo luận trên mạng xã hội. Khả năng trình bày lưu loát, câu chuyện sự nghiệp ấn tượng của nữ founder và thương vụ “săn” được cùng lúc cả 3 Shark với mức đầu tư 10 tỷ cho 15% cổ phần là 3 lý do giúp cho thương hiệu này nhận được lượng lớn quan tâm của người dùng.
Đáng chú ý, doanh thu của Thuyền Xưa Foods trên Shopee sau 1 tháng phát sóng (14/11 - 14/12) tăng 236,2% so với tháng trước đó (14/10-14/11) - dữ liệu ghi nhận từ YouNet ECI.
Thương vụ nổi bật tiếp theo của Shark Tank mùa 6 là PlayAh!- startup kinh doanh bao cao su Việt Nam được lên sóng đài truyền hình quốc gia và cũng nhận được lượng thảo luận cao thứ 2. Tham gia vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe lứa đôi, thị trường mà vốn dĩ các thương hiệu ngoại nhập đang thống lĩnh, nhưng nhờ thấu hiểu được tâm lý người Việt còn e ngại khi mua hàng, startup này đã chiếm được cảm tình và đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhờ sản phẩm chất lượng với mức giá cạnh tranh, cùng bao bì thông minh khi “ngụy trang” bản thân với màu sắc bắt mắt, mang hình ảnh khá giống các trò chơi điện tử quen thuộc.
Sau 2 tuần từ khi thương vụ chốt deal lên sóng (26/11-9/12), doanh thu trên Shopee của PlayAh! tăng 65,6% so với hai tuần trước đó. Ngoài ra, PlayAh! còn nằm trong Top 4 nhãn hàng bao cao su bán chạy nhất trên Shopee, Lazada, Tiki ở tháng 11/2023 (theo BXH YouNet ECI Ranking, dữ liệu từ YouNet ECI).
Ngoài ra, startup REC REC với sản phẩm “độc lạ” - snack từ dế mèn không chỉ gây bất ngờ với các Shark mà còn cả người xem. Dù bị các "cá mập" cho rằng sản phẩm quá ngách, khả năng cạnh tranh với vô vàn đối thủ trên thị trường nhưng chỉ 1 tuần sau khi xuất hiện trên Shark Tank (3/12 - 9/12), doanh thu của các sản phẩm REC REC trên Shopee tăng 12,5 lần so với tuần trước đó (26/11-2/12) (dữ liệu từ YouNet ECI).
Trong khi đó, startup Một Buổi Sáng gây chú ý với những phát ngôn của TikToker Long Chun nhưng lượng thảo luận chỉ bằng 13% so với Thuyền Xưa Foods và bằng 18,1% so với PlayAh!.