Token trong MXH Lotus được “tiêu” như thế nào?

Nguyễn Tuân |

Token trong MXH Lotus được “tiêu” như thế nào?
Token trong MXH Lotus được “tiêu” như thế nào?
Ông Nguyễn Thế Tân thuyết trình tại Lễ ra mắt MXH Lotus.

Càng nhiều nội dung được viết ra thì càng nhiều token được sinh ra. Người dùng cổ vũ, khích lệ nội dung của Lotuser khác thông qua token. Đây cũng là cách MXH này truyền đi trường năng lượng tích cực trên không gian mạng.

Một trong những điểm khác biệt của mạng xã hội Lotus là đơn vị token - một đơn vị phản ánh năng lượng nội dung.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp (đơn vị phát triển mạng xã hội Lotus), token không phải là tiền ảo, cũng không mua bán được bằng tiền, nó hoạt động theo nguyên lý "bản vị nội dung", tức là phát sinh theo mức độ tiêu thụ và tương tác nội dung cho các Lotuser.

Theo đó, càng nhiều nội dung được viết ra thì càng nhiều token được sinh ra. Người dùng cổ vũ, khích lệ nội dung của Lotuser khác thông qua token. Đây cũng là cách MXH này truyền đi trường năng lượng tích cực trên không gian mạng.

“Token như tài sản ảo và có thể chuyển sang nguồn tích cực. Người dùng sẽ sử dụng token như một công cụ cổ vũ nguồn nội dung tích cực hơn, từ đó tác động tích cực hơn đến môi trường mạng”, ông Nguyễn Thế Tân nói.

Token chỉ được sinh ra khi người dùng thực hiện các hoạt động liên quan đến nội dung và tương tác với nội dung của cộng đồng Lotus, ví dụ: đọc, nghe, xem, bình luận… nội dung trong Lotus; chia sẻ nội dung của người khác và chia sẻ đó có lượt xem; tạo ra nội dung của chính mình và có lượt xem.

Token trong MXH Lotus được “tiêu” như thế nào? - Ảnh 1.

Token tạo ra hệ thống năng lượng tích cực, là mục đích lớn nhất mà MXH Lotus hướng tới.


Cũng theo ông Tân, token và doanh thu từ mạng xã hội là hai khái niệm độc lập. Token là đơn vị năng lượng nội dung, còn doanh thu phát sinh từ lượt view quảng cáo, khi có nhiều người theo dõi, người dùng có thể được trả tiền chia sẻ doanh thu quảng cáo.

Token để điều chỉnh quan hệ nội dung bên trong hệ thống, ví dụ: có nhiều token để cổ vũ người khác hoặc hỗ trợ hoạt động kinh doanh của mình (hỗ trợ quảng cáo).

Mặc dù vậy, việc sử dụng token vẫn đang được phát triển trong quá trình chạy phiên bản thử nghiệm của Lotus. CEO của Lotus bày tỏ hy vọng sẽ nhận được những ý kiến khen – chê của người dùng, đây sẽ là những đóng góp quý báu để đội ngũ kỹ sư của Lotus “nhặt sạn”, làm cho MXH này được chạy “mượt” hơn.

Với việc token được phát sinh ra theo mức tiêu thụ và tương tác với nội dung cho các user, công nghệ xử lý token gồm 2 thành phần chính: Ghi nhận số token phát sinh cho đúng, chuẩn, hạn chế gian lận; Chuyển đổi từ người nọ sang người kia và “đốt bỏ” (người dùng nếu không chuyển đổi từ người nọ sang người kia thì có thể tự hủy bỏ token của mình).

Token trong MXH Lotus được “tiêu” như thế nào? - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Giám đốc Phát triển nội dung Lotus thuyết trình tại Lễ ra mắt MXH Lotus.


Lotus ghi nhận và lưu trữ lịch sử ghi nhận token của người dùng thông qua hệ thống “very big data”. 

Hệ thống này đủ khả năng xử lý toàn bộ số token phát sinh mỗi khi người dùng tương tác với nội dung đọc bài, like, comment, trở thành fan, cuộn app, xem video, xem ảnh,... lên đến 5 tỷ bản ghi/ngày, đồng thời phục vụ cho các hệ thống AI, Machine Learning phát hiện spam, chống frauding.

Token còn cho phép giao dịch (transaction) chuyển đổi từ người này sang người kia, giống như giao dịch thẻ VISA.

"Để dễ so sánh, xét trên quy mô, tổng số lượng giao dịch token trên Lotus có thể lên đến khoảng 120 triệu giao dịch/ngày, tương đương với số giao dịch của VISA với thời gian xử lý dưới 1 giây. Dù hệ thống của VISA , do giao dịch tiền thật nên sẽ phức tạp và khó hơn của Lotus", ông Tân nhấn mạnh.

Ngoài ra, Lotus cũng cam kết mã hóa và bảo mật, đảm bảo tính an toàn trong lưu trữ và xử lý token.

Token sẽ giúp đưa nội dung tới nhiều fan mới hơn mà không cần bỏ tiền quảng cáo bài viết hay thậm chí có thể quy đổi thành voucher, coupon và rất nhiều ưu đãi, quà tặng tới từ những thương hiệu hàng đầu khác.


theo Infonet

Đọc thêm về:

    Đọc tin tức mới nhất, xem tin thời sự nóng tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2019 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980