Ngày 21/11, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động đã ra nghị quyết về việc tăng vốn tại công ty con là CTCP Thương mại Bách Hóa Xanh.
Theo đó, Bách Hóa Xanh sẽ được tăng vốn 1.250 tỷ đồng trong tháng 11 để phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh. Nguồn vốn thực hiện được lấy từ vốn tự có, hoặc lợi nhuận giữ lại chưa phân phối.
Đây là một phần trong kế hoạch đã được đại hội cổ đông Thế Giới Di Động thông qua hồi tháng 3/2018. Theo đó, công ty có kế hoạch tăng vốn tại 3 công ty con, gồm Bách Hóa Xanh tăng 3.000 tỷ đồng, Công ty công nghệ thông tin Thế Giới Di Động tăng 400 tỷ đồng và Công ty cổ phần Thế Giới Di Động tăng 1.000 tỷ đồng.
Hồi tháng 4 và tháng 8, sau 2 lần tăng vốn cho công ty con, Thế Giới Di Động đã hoàn tất việc tăng vốn 400 tỷ đồng cho công ty công nghệ thông tin và tăng vốn 1.000 tỷ đồng cho CTCP Thế Giới Di Động.
Đối với Bách Hóa Xanh, công ty này mới được tăng vốn 1 lần 750 tỷ đồng vào tháng 4/2018. Như vậy, sau khi tăng vốn 1.250 tỷ đồng đợt này, Bách Hóa Xanh có thể sẽ còn một đợt tăng vốn 1.000 tỷ đồng nữa trong tương lai.
Sau một thời gian dài thử nghiệm và sửa sai, Bách Hóa Xanh cho biết đã tìm ra công thức chuẩn là mô hình "thịt tươi, cá lội". Chuỗi cửa hàng này đang trong giai đoạn nâng cấp các cửa hàng mô hình cũ lên mô hình chuẩn, đồng thời đóng cửa các cửa hàng doanh số thấp và không có tiềm năng chuyển đổi mô hình.
Tính đến 30/9, Bách Hóa Xanh có 409 cửa hàng, đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu chỉ trong tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước tháng 9 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Các cửa hàng Bách Hóa Xanh sau khi chuyển đổi mô hình/quy mô đã ngay lập tức ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8/2018.
Dự kiến, các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt mức doanh thu trung bình toàn chuỗi trên 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng trong vòng 60 ngày kể từ khi chuyển đổi.