Tìm thấy 234 bài viết
Sống trong khu ổ chuột, bán máu để trang trải học phi và giờ là tỷ phú, CEO Starbucks khẳng định: Đây là điều các bạn trẻ cần ghi nhớ
Xuất thân từ khu ổ chuột ở Brooklyn, đã từng trải qua những tháng ngày bán máu để có tiền trang trải học phí, không ai ngờ được rằng chàng trai nghèo khổ Howard Schultz lại trở thành một trong những doanh nhân quyền lực thế giới khi sở hữu trong tay cả một đế chế cà phê hùng mạnh với thương hiệu nổi tiếng Starbucks.
Treo giải "tặng 1 năm uống cà phê miễn phí" cho khách, Starbucks lại quịt chỉ trả có 1 cốc và bị xử thua "muối mặt" ở tòa
Starbucks đã phải trả 2,3 triệu won - tương đương giá trị 364 tách cà phê cho 1 cô gái.
Một quán Starbucks hoành tráng đã thay thế Highlands Nhà Thờ - nơi bao hot boy, hot girl Hà Nội đã từng check-in!
Thay thế cho vị trí của Highlands Nhà Thờ quen thuộc sẽ là một cửa hàng mới cực đẹp của Starbucks. Chưa kể, đây sẽ là cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội có sự xuất hiện của Starbucks Reserve - dòng cafe được pha chế thủ công, được coi là sang chảnh và tinh tuý nhất của Starbucks.
Xem "bà cụ non" 2 tuổi lý sự khi không được mặc váy công chúa, ngừng uống Starbucks để tiết kiệm tiền
Bị mẹ cắt bỏ khoảng chi tiêu như mua đồ chơi, sắm váy công chúa, hay ngừng uống Starbucks, cô bé 2 tuổi cảm thấy vô cùng tụt "mood" và quyết định phải làm gì đó để vực dậy kinh tế gia đình!
Giá Starbucks ở Việt Nam đắt thứ 3 thế giới
Người ta nghĩ một cốc cà phê Starbucks ở Mỹ rất đắt. Tuy nhiên, Nga mới là nước có giá cao nhất nhất thế giới.
Cà phê Starbucks giảm giá, người Trung Quốc hò nhau xách xô, chậu đi mua
Vì ham rẻ, nhiều người đã rủ nhau mang theo những dụng cụ "không tưởng" như xô, chậu hay thậm chí là nồi cơm điện đi mua cà phê giảm giá tại một cửa hàng Starbucks ở Trung Quốc.
Cà phê Việt 2 USD/kg, Starbucks mua về bán... 200 USD/kg
Xuất khẩu cà phê nhân nước ta đứng thứ hai thế giới với sản lượng 1,78 triệu tấn (đạt 3,34 tỷ USD), tăng 32,8% về lượng và 25% về giá trị. Nhưng giá trị xuất khẩu của cà phê nước ta còn thấp, do chủ yếu xuất khẩu ở dạng nguyên liệu thô.
Thách thức ông Trump, Starbucks sẽ thuê 10.000 người tị nạn
Sau sắc lệnh hành pháp gây tranh cãi của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump, Starbacks tuyên bố sẽ thuê 10.000 người tị nạn và đầu tư vào Mexico.
Starbucks viết sai tên của bạn trên vỏ cốc bao giờ chưa? Nếu có thì đó là do họ cố tình làm thế đấy
Hóa ra đây lại là một chiến thuật hết sức thú vị của chuỗi cà phê lớn nhất thế giới.
Chàng trai ngày nào cũng đến Starbucks xếp hàng, nhưng không phải để uống cà phê, sẽ giúp bạn hiểu thế nào là nghề sales
“Tôi đến Starbucks vì tôi biết rằng những đối tượng khách hàng mà tôi đang theo đuổi, những người giàu và cả người nổi tiếng ở Beverly Hills đều đến đó mỗi ngày. May mắn không tự đến với tôi, đơn giản là tôi chỉ đặt bản thân mình vào những nơi có thể tìm thấy may mắn mà thôi”.
Xuất khẩu cà phê: Việt Nam chỉ được 2 USD, Starbucks được những 200 USD
Nhiều sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam có khối lượng lớn nhưng lại không có thương hiệu, dẫn tới giá trị gia tăng mang lại thấp và không xứng đáng với tiềm năng.
Starbucks đang làm gì để tái định vị thương hiệu?
Làm sao để vừa có mặt ở khắp mọi nơi, lại vừa giữ được hình ảnh sang trọng và khác biệt?
Đại diện Starbucks nói gì sau hơn 3 năm bán cà phê ở Việt Nam?
City Pass Guide vừa có cuộc phỏng vấn bà Patricia Marques, Tổng giám đốc của Starbucks Việt Nam, người hiện đang sống và làm việc tại TPHCM. CafeBiz xin dịch lại bài phỏng vấn này.
Không phải Trung Nguyên hay Starbucks, Highlands mới đang là "bá chủ" chuỗi cà phê ở Việt Nam
Với những người thường xuyên ghé uống cà phê ở chuỗi Highlands, việc đến quán và phải chật vật mới tìm được chỗ đã trở nên không mấy xa lạ, đặc biệt là buổi tối và cuối tuần.
Giải mã hiện tượng Phúc Long: Chuỗi đồ uống nổi tiếng Sài Gòn khiến ông lớn Starbucks cũng phải thèm thuồng
Sự tăng trưởng của Phúc Long chỉ là 1 trong số rất nhiều minh họa cho sự lên ngôi của các chuỗi cà phê nội địa, nơi chốn được người Việt chọn lựa thay vì đến những cửa hàng cà phê sang chảnh thương hiệu nước ngoài như Starbucks hay Coffee Bean & Tea Leaf.
Starbucks thống trị cả Đông Nam Á, nhưng chỉ là "tép riu" tại Việt Nam
Việt Nam là đất nước duy nhất trong khu vực mà Starbucks không phải là chuỗi cửa hàng được ghé thăm nhiều nhất.
Starbucks bị kiện 5 triệu USD vì thức uống 'quá nhiều đá'
Một phụ nữ sống tại Chicago, Mỹ kiện Starbucks 5 triệu USD vì đã quảng cáo sai sự thật và lừa đảo khách hàng khi phục vụ thức uống có thể tích ít hơn quảng cáo, theo AFP.
Apple và Facebook học được gì từ Starbucks?
Trong khi chỉ 2,1% thanh toán bán lẻ trên toàn nước Mỹ được thực hiện qua smartphone trong năm 2015, tỷ lệ 21% của Starbucks cao gấp 10 lần và là một con số ấn tượng.
Một mình đòi "cân" cả Starbucks và McDonald's, liệu gã trẻ này có làm nên chuyện?
Lại cần phải nhắc lại lời của Phù thủy Marketing Al Ries rằng: Nếu thương hiệu của bạn không đứng thứ nhất hay thứ nhì, thì bạn đang nguy to rồi đấy!
6 lý do thú vị khiến Starbucks Trung Quốc khác biệt với cả thế giới
Trung Quốc hiện đang là thị trường lớn thứ 2 sau Mỹ của Starbucks. Vậy những yếu tố nào làm cho Starbucks Trung Quốc trở nên khác biệt với cả thế giới như vậy?
Tiếp bước Starbucks, KFC tuyên bố 'tiến quân' lên Tây Tạng
Công ty mẹ thương hiệu KFC thông báo động thái này như là một phần của chiến lược rộng lớn hơn tại Trung Quốc sau một số bê bối khiến tiến độ này bị đình trệ.
Cà phê Việt vào Starbucks, rồi sao nữa?
Việc Starbucks công bố đưa thương hiệu cà phê VN vào bán tại hơn 21.500 cửa hàng tại 56 quốc gia là một tin vui, nhưng đồng thời cũng để lộ ra nhiều điểm yếu của ngành cà phê VN.
Trên Tây Tạng cũng sắp có cửa hàng của Starbucks
"Những giá trị truyền thống ở Tây Tạng không làm chúng tôi bớt đi tình yêu với cà phê và nhạc pop".
Starbucks, McDonald’s vào Việt Nam: Chỉ như… bão qua làng
Đối với các đại gia trong ngành công nghiệp fast food thế giới, Việt Nam như thị trường non trẻ có sức lan tỏa của cơn sóng cuồng si, nhưng độ trung thành với thương hiệu của giới trẻ cũng thật mong manh dễ vỡ.
12 bài học kinh doanh từ Starbucks
Năm 1971, một tiệm café được mở tại khu chợ lịch sử Pike Place ở Seattle. Quán café này sau đó đã trở thành tiệm café của thương hiệu café lớn nhất thế giới - Starbucks.
Sức nóng của Starbucks tại Việt Nam đang ở mức nào?
Chuyên gia đánh giá rằng: Xuất hiện ồn ào lúc mới ra mắt nhưng hiện tại, Starbucks đã nhanh chóng “hạ nhiệt” ở Việt Nam.
Dầu từ rác thải: BreadTalk VN và Starbucks VN lên tiếng kêu oan
Về nghi án nhập khẩu dầu bẩn Đài Loan, đại diện lãnh đạo của BreadTalk Việt Nam và StarBucks Việt Nam đều nói rằng, không liên quan và không sử dụng dầu ăn của Chang Guann.
Bị cạnh tranh gay gắt, Starbucks phải giảm giá để giữ chân khách
Do chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ nhóm thương hiệu Việt, Starbucks bắt đầu chạy những sự kiện hay giảm giá sản phẩm nhằm giữ chân khách hàng để giữ nhịp tăng trưởng.
Đặng Lê Nguyên Vũ giữa "vòng vây" Starbucks và các đối thủ cứng
(Soha.vn) - Do quá mải mê chạy đua với Starbucks, The Coffee Bean và Highland coffee trong phân khúc cà phê chuỗi, Trung Nguyên đang dần thất thế với các đối thủ khác.
Câu chuyện của Starbucks và bài học xương máu cho Trung Nguyên
(Soha.vn) - Hiện tại, trước sự bành trướng của gã khổng lồ Starbucks tại Hà Nội, Trung Nguyên vẫn chưa có động thái gì đáng kể.
3 điểm yếu của "gã khổng lồ" nổi tiếng thế giới Starbucks tại VN
(Soha.vn) - Khi “gã khổng lồ” Starbucks tới Hà Nội, không thấy hiện tượng người dân xếp hàng chờ uống cà phê như trong Sài Gòn.
Starbucks thắng tiến Hà Nội, ông chủ Trung Nguyên có "giễu" lại?
Ngay trong tháng 7 này, thương hiệu cà phê Starbucks sẽ khai trương đồng loạt 3 cửa hàng tại Hà Nội.
Starbucks "bành trướng" cửa hàng thứ 4 tại Việt Nam
Không dừng lại ở con số 3 cửa hàng, Starbucks sẽ khai trương cửa hàng thứ 4 tại góc đường Hai Bà Trưng và Đông Du, Quận 1 vào ngày mai (21/3).
Cafe Starbucks bán chui ở Sochi?
Đã có những cáo buộc rằng đây là chiến dịch tiếp thị một cách xảo quyệt của Starbucks thông qua NBC nhưng hãng truyền thông này bác bỏ.
“Dùng chất gây ung thư”, Starbucks Việt Nam lên tiếng
Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks ở Trung Quốc thừa nhận sử dụng chất gây ung thư trong quá trình sản xuất các sản phẩm bánh ngọt đã khiến người tiêu dùng Việt Nam hoang mang.
11 sự thật thú vị về Starbucks
Dưới đây là những thông tin có thể nhiều người không biết về chuỗi cửa hiệu cà phê lớn nhất thế giới Starbucks do trang Business Insider giới thiệu.
Starbucks âm thầm bán cà phê có gas
Starbucks đang chạy theo trào lưu soda. Và họ không chỉ để cho khách hàng ở một số tiệm trên khắp thế giới cho gas vào nước trái cây mà cả cà phê và trà.
Nestlé không coi Starbucks là đối thủ cạnh tranh trực tiếp
(Soha.vn) - Bà Lê Thị Hoàng Yến, GĐ truyền thông của Nestlé nhận xét: Dù cùng kinh doanh trong ngành cà phê nhưng Starbucks không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Nestlé.
Hé lộ vụ Đặng Lê Nguyên Vũ dùng võ "Second Bird" đấu Starbucks
(Soha.vn) - Khi ông lớn Starbucks chuẩn bị đổ bộ vào VN, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã dùng chiến thuật "Second bird" và ngay lập tức, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía Trung Nguyên.
Để thành công, đại gia Fast food Việt hãy linh hoạt như Starbucks
(Soha.vn) - Với sự điều hành của 1 người linh động như Howard Schultz, Starbucks đã thay đổi mình theo từng nơi họ xuất hiện. Đây là điều mà “đại gia” Fast food Việt cần học hỏi.