Tiền điện từ 20 triệu bỗng tăng lên 40 triệu, điện lực xin lỗi và thu đủ

Lương Bằng |

Số tiền khách hàng phải trả là hơn 40,5 triệu đồng nhưng nhân viên điện đã ghi sai chỉ số khiến số tiền giảm xuống còn hơn 20 triệu đồng. Khách hàng khẳng định số tiền 40,5 triệu tiền điện sau điều chỉnh là chính xác.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM vừa có thông tin gửi báo VietNamNet liên quan đến phản ánh hóa đơn tiền điện tăng từ 20 triệu lên 40 triệu do “ghi sai chỉ số”.

Theo Điện lực TP.HCM, ngày 25/5 vừa qua, theo lịch ghi điện, nhân viên của Công ty điện lực Chợ Lớn đến ghi điện tại địa chỉ khách hàng 68 Châu Văn Liêm (phường 11, quận 5).

Nhân viên ghi điện đã ghi nhầm chỉ số, dẫn đến trên phiếu “thông báo tiền điện” đã ghi sai tổng điện năng tiêu thụ (8.336 kWh) và tính sai tổng số tiền điện trong kỳ (23,9 triệu đồng).

Tiền điện từ 20 triệu bỗng tăng lên 40 triệu, điện lực xin lỗi và thu đủ - Ảnh 1.

Thư đính chính tiền điện của Công ty điện lực Chợ Lớn.

Ngay hôm sau, khi thực hiện phúc tra, Điện lực Chợ Lớn đã phát hiện lượng điện tiêu thụ của hộ khách hàng này tăng/giảm bất thường so với tháng liền kề. Lượng điện tháng 5 ghi sai là 8.336 kWh giảm bất thường so với lượng điện tiêu thụ tháng 4 là 11.202 kWh.

Nhân viên ghi điện đã trực tiếp đến hộ khách hàng để kiểm tra và ghi lại chỉ số đúng, từ đó xác định lượng điện tiêu thụ đúng của khách hàng là 11.794 kWh và số tiền điện đúng là hơn 40,5 triệu đồng.

Sáng 27/5, Công ty điện lực Chợ Lớn đã phát hành “Thư đính chính tiền điện”, cử đại diện công ty đến gặp khách hàng để trao thư và xin lỗi trực tiếp.

Tuy nhiên, do không gặp được khách hàng nên lãnh đạo công ty đã liên hệ qua điện thoại với khách để giải thích và được khách hàng thông hiểu.

Bản thân khách hàng tiêu thụ điện đã xác nhận lượng điện năng tiêu thụ mà điện lực đính chính trong thư là chính xác, lượng điện năng tiêu thụ ghi nhầm là bất thường vì “số lượng tiêu thụ điện cũng tương đương tháng trước”.

"Trong vụ việc này, việc ghi sai chỉ số đã được phát hiện và điều chỉnh kịp thời ngay từ khâu gửi thông báo tiền điện, khách hàng chưa đóng tiền và điện lực chưa phát hành hóa đơn", Tổng công ty điện lực TP.HCM cho hay.

Công ty điện lực Chợ Lớn đã làm việc và xin lỗi khách hàng, được khách hàng thông hiểu. Hiện Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã chỉ đạo Công ty điện lực Chợ Lớn xem xét và xử lý nghiêm trách nhiệm của các bộ phận tác nghiệp theo quy định của ngành.

Tại biên bản làm việc ngày 28/5, khách hàng bị ghi sai chỉ số cho biết “đã nghe giải thích và nhận lời xin lỗi” từ công ty điện lực Chợ Lớn và “đồng ý số tiền điện hơn 40,5 triệu đồng là đúng”.

“Chúng tôi ghi nhận thành ý của Ban giám đốc điện lực chợ lớn và hài lòng về cách giải quyết của điện lực Chợ Lớn về sự việc này”, khách hàng bày tỏ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại