Thuyết âm mưu: Có hay không chiêu trò "media play" nào đằng sau việc Chi Pu hát dở?

Huyền Nguyễn |

MV "warm up" trước khi chính thức debut với vai trò ca sĩ của Chi hát dở hơn cả những sản phẩm cô từng trình làng trước đó: Đây là vô tình hay cố ý?

MV đầu tay đầu tư khủng ra mắt nhưng hiệu ứng không như mong đợi…

Ngày 10/10 vừa qua chắc hẳn là cột mốc không thể quên với Chi Pu cũng như cộng đồng fan của người đẹp 24 tuổi. Lần đầu tiên sau 8 năm tấn công showbiz, Chi quyết định lấn sân sang lĩnh vực âm nhạc, ra mắt với vai trò ca sĩ chuyên nghiệp.

Chi “bắn phát súng” đầu tiên vào làng nhạc Việt với sản phẩm đầu tay Từ hôm nay (Feel like Ooh) - MV đầu tư hàng tỷ đồng, mời loạt chuyên gia hàng đầu lĩnh vực sản xuất xứ Hàn vào cuộc.

Tuy nhiên, dường như trái với những gì Chi và ê-kíp mong đợi, Feel like Ooh không được khán giả đón nhận. Nửa ngày đầu tiên ra mắt, ngoài fan của Chi, khán giả Việt tỏ ra không mấy… mặn mà với việc Chi đi hát.

Thuyết âm mưu: Có hay không chiêu trò media play nào đằng sau việc Chi Pu hát dở? - Ảnh 1.

Nửa ngày sau, khi Hương Tràm bất ngờ lên tiếng bóng gió trên trang cá nhân về việc “hot-girl-không-thể-hát” lại cầm ca, làn sóng phản đối Chi Pu càng trở nên mạnh mẽ. 

Bằng chứng là lượng dislike khủng, gấp đôi cả lượt bấm thích MV của Chi trên YouTube - một con số “không thể biết nói hơn”.

Những viên gạch đầu tiên đặt nền móng cho sự nghiệp ca sĩ của Chi chưa kịp xây đã bị người người nhà nhà đòi đập vỡ. Người yêu mến Chi thấy thương, thấy xót, lên tiếng bênh vực. 

“Người qua đường” nhẹ nhàng khuyên Chi đừng đi hát nữa, người nặng nề thì buông lời làm tổn thương.

Chi đầu tư 3 năm tập hát, rèn vũ đạo. Rồi bỏ cả đống tiền, thời gian, công sức, tinh thần làm MV, nhưng cuối cùng lại giới thiệu đến khán giả một sản phẩm đầu tay như Feel like Ooh - mà trong đó thì giọng Chi yếu thấy rõ, ca từ bài hát… nhạt toẹt, chẳng rõ muốn truyền tải thông điệp gì. 

Duy chỉ đoạn điệp khúc nghe cũng bắt tai nhưng chẳng đủ để “cứu” cả ca khúc.

Thuyết âm mưu: Có hay không chiêu trò media play nào đằng sau việc Chi Pu hát dở? - Ảnh 2.

MV Feel like Ooh cán mốc hơn 142.000 dislike tính đến sáng 15/10.

Bao công lao cuối cùng đổi lại MV gây tranh cãi với lượng dislike khủng, nước cờ đầu tiên của Chi có hơi “sai” rồi? Tốn 3 năm “dùi mài kinh sử”, nhiều khán giả đặt câu hỏi chẳng lẽ sản phẩm kiểu như Feel like Ooh lại đủ khiến Chi hài lòng?

Nhưng có thực sự hiệu ứng này “không như mong đợi?”

Không rõ Chi có hài lòng về chất lượng MV hay không, nhưng người đẹp dường như rất thoả mãn với lượng view gần 4 triệu và lọt tab Thịnh hành YouTube Việt. Nói đi cũng phải nói lại, dù Chi ra sản phẩm gây tranh cãi, quan trọng nhất là MV của Chi cũng nhận lại sự chú ý không hề nhỏ.

Không phải ai vừa đổi nghề, lấn sân cũng lập tức được công chúng biết đến. Ít nhiều thì chính nhờ giọng hát gây tranh cãi, Chi thành công bước đầu trong việc thu hút sự quan tâm - điều hầu như ngôi sao nào khi bắt tay vào dự án nghệ thuật mới cũng ngày đêm ao ước.

Và “thành công” này, thực sự đến “tự nhiên” kèm theo những tranh cãi, hay đã là một nước cờ được tính toán cẩn thận trong kế hoạch tấn công làng nhạc “dài hơi” được chuẩn bị từ 3 năm trước? 

Nhìn lại toàn bộ sự việc, không thể không đặt ra nghi vấn, liệu có chiêu trò “meida play” nào ẩn sau việc Chi “hát-chưa-hay-nhưng-không-đến-mức-thảm-hoạ” trong MV đầu tay?

Thuyết âm mưu: Có hay không chiêu trò media play nào đằng sau việc Chi Pu hát dở? - Ảnh 3.

Trước tiên, nói đến chất giọng của Chi, tuy yếu và không có nội lực, nhưng cũng không đến mức cất tiếng hát là bị phản đối. Không phải trước Feel like Ooh, Chi chưa bao giờ hát. 

Chi từng hát Trở về đi (OST Tôi thấy mình trong ai) và ca khúc này vẫn nằm ở mức chấp nhận được. Giọng Chi tuy còn yếu, đôi chỗ hát đều đều, nghe không ra cảm xúc nhưng nhìn tổng thể từ giai điệu, ca từ thì bài hát vẫn… ổn, chắc chắn không đến mức dở như Feel like Ooh.

Vậy tại sao không cho ra đời những ca khúc “ổn” như trước, mà cứ phải “cố đấm ăn xôi” cùng Feel like Ooh? Thuyết âm mưu một chút: Nếu ngay từ đầu, Chi hát bằng “100% công lực” của Chi, như trong OST Tôi thấy mình trong ai, chắc chắn sẽ không bị chửi như hiện tại, nhưng chưa chắc đã thu hút nhiều sự quan tâm. 

Tức là kể cả có cố hát hay, cố hát hết sức mình thì chất giọng của Chi khó có thể khiến khán giả “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên”, khó tạo hiệu ứng truyền thông như mong đợi, dù không hề quá chán hay gây phản cảm.

Tuy nhiên, nếu làm khác đi so với thông thường, các bước đầu có thể “lợi bất cập hại”, nhưng về lâu về dài xem ra lại là một hướng đi không tồi. 

Làm khác đi ở đây tức là cố tình làm sản phẩm đầu tiên “tệ” hơn so với khả năng có thể, nhằm tạo tiền đề gây tranh cãi, thu hút sự chú ý. Khi có đủ sự quan tâm thì tung ra sản phẩm hoàn chỉnh.

Một mũi tên trúng hai đích, nhất cử lưỡng tiện. Vừa tận dụng được sức nóng ban đầu cho sản phẩm mới, vừa tạo sự chênh lệch chất lượng giữa hai sản phẩm. MV của Chi có lúc leo lên #2 tab Thịnh hành, hầu như ai cũng biết, ai cũng tò mò “hóng” xem sản phẩm mới của Chi thế nào. 

Và với một khán giả nghe xong Feel like Ooh, mang sẵn tâm lý “Chi không thể hát”, giờ lại nhìn thấy một giọng ca chỉn chu hơn, một sản phẩm hoàn thiện hơn, hiệu ứng truyền thông có thể rầm rộ đến mức nào chắc không phải bàn, rồi còn ai nỡ lòng nào chỉ trích ước mơ đi hát của người đẹp 24 tuổi?

MV OST Tôi thấy mình trong ai Chi hát ổn nhưng chỉ nhận về hơn 1 triệu lượt xem sau hơn 9 tháng ra mắt và hầu như không tạo hiệu ứng truyền thông rầm rộ.

Thuyết âm mưu: Có hay không chiêu trò media play nào đằng sau việc Chi Pu hát dở? - Ảnh 5.

MV Feel like Ooh gây tranh cãi nhưng lại thu hút sự chú ý khủng. Mâu thuẫn này đủ thấy việc lựa chọn sản phẩm này làm MV "warm up" chưa chắc đã là bước đi sai lầm hay vội vã của ê-kíp Chi Pu.

Nói có sách mách có chứng, chính Chi cũng thừa nhận Feel like Ooh tuy ra mắt đầu tiên, nhưng chỉ là sản phẩm “warm up” - tức một MV tiền đề trước khi sản phẩm “debut” của Chi lên sàn. 

Chi chia sẻ, MV chính thức giới thiệu Chi trong vai trò ca sĩ sẽ hay hơn, chất lượng hơn, đầu tư nhiều hơn và phù hợp với thị hiếu khán giả Việt hơn.

Đồng nghĩa việc Chi hiểu rõ giữa hai sản phẩm có sự chênh lệch ra sao, và nhiều khả năng cũng dự đoán phản hồi của khán giả cho MV sau sẽ tích cực hơn ban đầu.

Thuyết âm mưu: Có hay không chiêu trò media play nào đằng sau việc Chi Pu hát dở? - Ảnh 6.

Nên nhớ Feel like Ooh chỉ là MV "warm up", sản phẩm debut chính thức của Chi Pu vẫn chưa được tiết lộ với khán giả.

Kết

Nói đi cũng phải nói lại, việc tận dụng những mánh khoé để tạo chú ý từ lâu đã không còn xa lạ trong showbiz Việt. 

Khi không ít ngôi sao đang lôi chuyện tình cảm, gia đình, lùm xùm cá nhân để đánh bóng tên tuổi, thì những chiêu trò trên của Chi (nếu thực sự đang được ê-kíp sử dụng) có lẽ vẫn ở mức chấp nhận được.

Dù sao ở thời đểm hiện tại, còn quá sớm để khẳng định bất cứ điều gì. Có chiêu trò “media play” hay không, chỉ có trời biết, đất biết, Chi và ê-kíp biết. 

Thôi thì có chiêu trò hay không không quan trọng, mong rằng sản phẩm debut chính thức sắp tới của Chi thực sự chất lượng hơn như Chi hứa hẹn, để V-biz bớt ồn ào, Chi cũng thoả ước mơ cầm ca, không có ai phải chịu tổn thương thêm từ những tranh cãi không đáng có.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại