Theo khảo sát mới nhất từ Hiệp hội Thương mại Organic Mỹ (OCA), doanh số thực phẩm và các sản phẩm organic lên tới mức 47 tỉ USD trong năm 2016, tăng hơn 8% so với năm trước đó. Thực phẩm organic đã chiếm hơn 5% thị phần thực phẩm trên toàn nước Mỹ. Người tiêu dùng chọn thực phẩm organic với những lý do hết sức đa dạng nhưng sức khỏe và môi trường là những lý do hàng đầu.
Các khảo sát cho thấy một khi người tiêu dùng đã chuyển sang các sản phẩm organic rồi thì họ hiếm khi quay lại dùng sản phẩm thông thường Ảnh: ISTOCK
Báo Guardian (Anh) đưa tin các nhà bán lẻ lớn ở Anh cho biết nhu cầu đối với thực phẩm organic đang ở mức cao nhất trong hơn một thập kỷ qua. Đáng chú ý, các sản phẩm "xanh" được tiêu thụ gia tăng ở tất cả các loại hình mặt hàng chứ không chỉ ở rau và trái cây tươi.
"Các khảo sát cho thấy nguyên nhân số một khiến người tiêu dùng đến với sản phẩm organic là để tránh thuốc trừ sâu, các hóa chất và tất cả những thứ không được phép trong nông nghiệp organic" - Katherine Paul, lãnh đạo OCA, cho biết.
Những khảo sát gần đây còn cho thấy một kết quả hết sức đáng chú ý, đó là một khi người tiêu dùng đã chuyển sang các sản phẩm organic, họ hiếm khi quay lại dùng sản phẩm thông thường, ngay cả khi túi tiền hạn hẹp. Xu hướng này được cho là cũng định hình lại phong cách kinh doanh của các nhà hàng.
Kết quả nghiên cứu được đăng tải trên trang The Balance hồi tháng 10-2017 cho thấy phần lớn thực khách sẵn sàng chi thêm tiền khi ăn uống tại các nhà hàng phục vụ thực phẩm organic. Theo đó, 65% người tiêu dùng nói rằng họ sẵn sàng trả thêm 10% để ăn tối ở một nhà hàng "xanh".