Audi trong tuần này đã đưa ra thông báo rằng họ sẵn sàng bổ sung hệ thống định vị vệ tinh cho những xe không trang bị công nghệ này từ đầu với giá thuê bao 85 USD/tháng hoặc 850 USD/năm. Người dùng có thể tìm thấy gói thuê bao này thông qua ứng dụng myAudi trên smartphone và đăng ký sử dụng cho chiếc xe của mình cũng tại nguồn này.
Các dòng xe nằm trong danh mục "có thể nâng cấp" bao gồm Audi Q5/Q5 Sportback, A4, A5, E-Tron và E-Tron Sportback. Cho những khách hàng không muốn bỏ ra số tiền trên, Audi cũng "ưu đãi" công bố các gói phát Wi-Fi (49 USD/tháng) và định vị thường (36 USD/tháng).
Ngoài bản đồ định vị vệ tinh, khách hàng bỏ ra 85 USD/tháng còn được tiếp cận nhiều công nghệ khác như nhận diện giọng nói hay chữ viết người dùng hay khả năng chia sẻ kết nối 4G LTE Wi-Fi với 8 thiết bị tương thích.
Tất nhiên, mức giá "trên trời" được Audi công bố đã ngay lập tức làm khách hàng tại Đức của họ nổi giận. Phần lớn chủ xe Audi cho rằng mức giá trên là quá đắt nhất là khi bản đồ thông minh có thể được người dùng dễ dàng truy cập qua smartphone và truyền tải tới màn trung tâm thông qua Apple CarPlay/Android Auto.
Bên cạnh đó, không ít người cũng lên tiếng chê bai phương thức thu tiền dưới dạng thuê bao tính năng trên ô tô đang trở thành xu thế hiện nay.
Bất chấp việc khiến chiếc ô tô của người dùng "không còn là của họ", các hãng xe quốc tế có vẻ không chùn bước trong việc áp dụng phương thức thu phí mới này với Volvo, Audi, BMW, Cadillac và Mercedes-Benz có mặt trong danh sách.
Cách đây một tuần, Ford thậm chí còn đăng ký bản quyền công nghệ… trình chiếu quảng cáo trên màn trung tâm và dù mới chỉ ở mức lên ý tưởng, Blue Oval cũng đã bị các khách hàng của mình dè bỉu không ngớt.
Tham khảo: Motor1