Thông tin mới vụ du khách báo mất Iphone 6 ở khách sạn

Hà Khê |

Một tháng trôi qua kể từ khi xảy ra vụ du khách bị khoắng đồ ở khách sạn Bình Minh (Hải Tiến - Thanh Hóa) nhưng chưa cơ quan chức năng nào làm việc với nạn nhân để truy tìm thủ phạm.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, nhiều du khách khi nghỉ tại khách sạn Bình Minh (Khu du lịch Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã tá hỏa khi phát hiện nhiều tài sản giá trị bị mất cắp trong khách sạn.

Sự việc sau đó đã được báo với lãnh đạo khách sạn, công an huyện Hoằng Hóa để vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ. Nhưng đến nay, tròn một tháng, những du khách bị mất tài sản vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía khách sạn cũng như cơ quan chức năng.

Chiều 2/6, anh Đặng Thanh Tùng, người bị mất một Iphone 6 plus, 1 triệu đồng - đại diện cho nhóm du khách bị mất đồ ở khách sạn Bình Minh cho biết, trong suốt 1 tháng qua, chưa một lần nào công an huyện liên hệ làm việc trong khi chủ khách sạn vẫn im lặng.

Trao đổi với chúng tôi, những du khách mất đồ ở khách sạn này tỏ ra khá bức xúc với cách thờ ơ của cơ quan chức năng huyện Hoằng Hóa cũng như khách sạn Bình Minh.

Anh Đặng Thanh Tùng nói: "Đến bây giờ đã tròn một tháng trôi qua, nhưng kể từ khi rời khách sạn đến giờ, khách sạn không một lần liên hệ với chúng tôi để giải quyết, phía công an huyện cứ nói là vào cuộc nhưng không hề liên hệ với chúng tôi để xác minh.

Chúng tôi có cảm giác mình đang bị cơ quan chức năng ở Hoằng Hóa bỏ rơi trong vụ việc mất trộm ở khách sạn Bình Minh".


Thông tin mới vụ du khách báo mất Iphone 6 ở khách sạn - Ảnh 1.

 Khách sạn Bình Minh nơi xảy ra vụ nhiều du khách trình báo bị mất cắp tài sản khi lưu trú ở đây trong kỳ nghỉ 30/4-1/5.

Anh Tùng cũng cho biết, trong suốt thời gian qua, phía Thanh Hóa chỉ có mỗi bà Vương Thị Hải Yến, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Thanh Hóa gọi điện thăm hỏi, xin lỗi anh Tùng.

Liên quan đến vụ việc này, khi trả lời phỏng vấn chúng tôi, ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc khách sạn Bình Minh nơi xảy ra sự việc cho biết, sẽ phối hợp với cơ quan công an để làm rõ vụ việc này và sớm thông tin kết quả với báo chí, tuy nhiên đến nay phía khách sạn vẫn im lặng.

Trao đổi với PV vào chiều 2/6, bà Vương Thị Hải Yến, Phó giám đốc Sở VH - TT - DL Thanh Hóa khẳng định sự việc không thể chìm xuồng như du khách lo lắng. Bởi theo bà Yến, đích thân Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý vụ việc này.

Bà Yến cho biết, bản thân bà cũng rất sốt ruột về việc này bởi du lịch đang vào mùa. Việc tìm ra thủ phạm vụ trộm sớm hay muộn, theo bà Yến là do cơ quan công an họ tiến hành, điều tra làm rõ.

Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, bà Yến cho hay, sau sự việc bà đã gọi điện cho ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc khách sạn Bình Minh để xác minh thông tin. Vị Phó giám đốc Sở cho hay, việc chủ khách sạn to tiếng với khách là điều không nên.

"Mình cung cấp dịch vụ mà có những ứng xử không phải với khách hàng thì cần phải khắc phục ngay điều này. Tôi cũng có nói với anh Tùng chủ khách sạn, nên gặp gỡ trao đổi lại với những vị khách mất đồ. Phòng Văn hóa huyện Hoằng Hóa đã nhận trách nhiệm đốc thúc vị chủ khách sạn làm việc này", bà Vương Thị Hải Yến nói.

Vị này tiết lộ thêm, hiện Sở đã có quyết định thanh, kiểm tra ở khu du lịch Hải Tiến, trong đó sẽ làm việc với khách sạn Bình Minh kỹ hơn về vấn đề này.

Về phía công an huyện Hoằng Hóa, một cán bộ ở đây cho hay, hiện vẫn tiếp tục xác minh, làm rõ vụ du khách trình báo mất tài sản ở khách sạn Bình Minh, xã Hải Tiến.

Tóm tắt vụ việc

Trước đó, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, anh Đặng Thanh Tùng (Hà Nội) cùng với gia đình đi nghỉ mát ở bãi biển Hải Tiến. Gia đình anh thuê phòng của khách sạn Bình Minh để nghỉ.


Chiều 1/5, sau khi tắm biển về, anh Tùng phát hiện bị mất chiếc điện thoại iPnone 6 plus và 1 triệu đồng. Ngay sau đó, du khách này đã thông báo sự việc với lễ tân khách sạn nhưng không nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình.


Khi làm việc với lễ tân, anh Tùng phát hiện ngoài anh còn có 4 phòng khách trong khách sạn này cũng bị mất tiền và tài sản giá trị. Sau đó, công an huyện Hoằng Hóa đã có mặt để tiếp nhận, điều tra vụ mất trộm.


Đến 12h đêm 1/5, ông Lê Thanh Tùng, Giám đốc khách sạn Bình Minh đã từ Hà Nội về Thanh Hóa để làm việc với nhóm du khách mất đồ.


Tuy nhiên, trong một clip mà nhóm du khách quay lại, đã xảy ra việc tranh cãi tay đôi giữa chủ và khách.

Ông Lê Thanh Tùng đã gọi nhóm du khách là "những thằng ranh này". Những hình ảnh từ camera an ninh khách sạn ghi lại, có sự xuất hiện của một thanh niên nghi vấn.

Sau khi vụ việc xảy ra vài ngày, bà Vương Thị Hải Yến, Phó giám đốc Sở VH - TT - DL tỉnh Thanh Hóa đã gọi điện cho du khách Đặng Thanh Tùng để động viên và xin lỗi vì những sự cố xảy ra trong kỳ nghỉ của người này.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại