Apple Store trực tuyến đã chính thức mở bán online tại Việt Nam từ 9 giờ ngày 18/5 vừa qua. Như vậy, Việt Nam là nước thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á có Apple Store Online.
Từ giờ thì các tín đồ của Táo khuyết đã có thể tự mình "đặt gạch" giữ chỗ để săn các sản phẩm mới trình làng của Apple.
Vậy khi mua đồ tại Apple Store trực tuyến sẽ có gì khác biệt gì so với các đại lý bán lẻ?
Đầu tiên là giá bán các sản phẩm trên Apple Store trực tuyến cao hơn đại lý bán lẻ ở Việt Nam. Ví dụ iPhone 14 có giá từ 22,4 triệu đồng, cao hơn 3 triệu đồng. Các loại phụ kiện như ốp lưng, sạc, dây đeo Apple Watch đắt hơn 100.000-300.000 đồng.
Một số người tiêu dùng quen với việc mua online được giá mềm hơn thì có vẻ không hài lòng với thông tin này nhưng một số khác thì cho rằng như vậy mới "hợp lý hợp tình" với các đại lý bán lẻ.
Mặc dù giá bán đắt hơn nhưng đi kèm là dịch vụ cá nhân hoá sản phẩm, có nghĩa người dùng có thể khắc thêm chữ, ký tự lên sản phẩm như iPad, Airpods miễn phí. Đây là dịch vụ chỉ có trên Apple Store trực tuyến toàn cầu.
Apple Store cũng miễn phí giao hàng tại mọi địa chỉ ở Việt Nam, đối với cả những đơn hàng có giá vài trăm nghìn đồng như bộ sạc. Trong khi các đại lý bán lẻ có thể giao hàng miễn phí hoặc thu phí tuỳ khu vực. Ngoài ra, tại Apple Store trực tuyến sẽ có đầy đủ các loại sản phẩm, phụ kiện và cấu hình. Còn tại các cửa hàng bán lẻ trong nước thường chỉ bán những sản phẩm phổ biến để tránh tồn kho quá lâu.
Miễn phí nhưng thời gian giao hàng của Apple Store trực tuyến có thể lâu hơn so với các đại lý bán lẻ. Dịch vụ cá nhân hoá cũng có thể khiến thời gian giao hàng kéo dài thêm vài ngày.
Như vậy, việc mua các sản phẩm nhà táo khuyết tại đại lý hay cửa hàng trực tuyến chính hãng sẽ có những điểm cộng và điểm trừ riêng, quyết định vẫn sẽ ở trong tay người tiêu dùng khi họ cân nhắc sự ưu tiên dành cho giá cả, trải nghiệm hay các yếu tố khác.