
Tổ hợp công nghiệp quân sự Ukraine nổi tiếng với nhiều dự án khác nhau được thực hiện dưới dạng mô hình và không có cơ hội trở thành phương tiện sản xuất hàng loạt sau khi thử nghiệm thất bại.

Có lẽ sản phẩm phát triển lạ lùng nhất của họ là xe chiến đấu bộ binh bánh lốp hạng nặng K-64. Nó được chế tạo bằng cách sử dụng thân xe, các bộ phận và cụm lắp ráp của xe tăng T-64.

Các nhà thiết kế muốn buộc chiếc xe bánh hơi có khả năng quay tại chỗ như xe tăng: tức là bánh xe ở phía đối diện sẽ phải "đóng băng" như dải xích. Nhưng thiết kế "khó nhằn" như vậy chắc chắn sẽ phá hủy khung gầm trong thời gian ngắn.

Tài liệu quảng cáo tuyên bố tốc độ tối đa của chiếc K-64 đạt tới hơn 100 km/giờ, nhưng ngay cả các nhà phát triển cũng không tin, bởi công suất động cơ chỉ ở mức 700 mã lực.

Giáp trước của xe dày 270 mm, giáp hông dày 82 mm cộng thêm lớp giáp chống đạn phụ dạng treo dày 20 mm, đi kèm giáp sau dày 40 mm, mang lại khả năng bảo vệ khá an toàn cho binh sĩ.

Vũ khí trang bị của K-64 là một súng máy NSVT "Utes" 12,7 mm điều khiển từ xa. Về cơ bản, K-64 được quảng cáo là xe chiến đấu bộ binh, nhưng thực chất là xe bọc thép chở quân với trọng lượng 17.700 kg.

Xe được điều khiển bởi kíp lái gồm 2 - 3 người và mang theo 8 binh sĩ trong khoang phía sau. Một nguyên mẫu đã được chế tạo, và đó là giai đoạn cuối cùng. Không ai tin vào tính khả thi của thiết kế này, và như dự đoán, nó nhanh chóng bị lãng quên.

Trước đó, dựa trên khung thân xe tăng T-64, Ukraine còn chế tạo cả phiên bản xe chiến đấu bộ binh bánh xích BMPV-64, nhưng dự án này cũng không được đưa vào sản xuất hàng loạt bởi không có nhu cầu.