Dường như đàn ông Nhật đang trả nhiều tiền hơn để tránh các nếp nhăn xuất hiện ở tuổi trung niên. Các khu vực trưng bày mỹ phẩm cho nam tại gian hàng khu vực Isetan Shinjuku, Tokyo có tơi hơn 900 sản phẩm từ khoảng 20 nhãn hiệu Mỹ và châu Âu.
Khách hàng tìm kiếm sản phẩm kiểu này không chỉ là thanh niên ở độ tuổi ngoài 20, 30, mà còn ở lứa trung niên và thậm chí các cụ ông ngoài 70 tuổi.
Tại Isetan, việc kinh doanh mỹ phẩm cho nam giới vào tháng 12 vừa qua đã tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước đó.
Các sản phẩm ngăn nếp nhăn cho nam ở lứa tuổi trung niên và người già đặc biệt đắt đỏ, nhưng ngày càng phổ biến hơn.
Toru Sakura - một nhân viên phát triển nhãn hiệu mỹ phẩm tại Nhật - cho biết những dấu hiệu của tuổi già chẳng hạn như nếp nhăn và chân chim thường xuất hiện ở nam giới ngoài tuổi 30.
"Những người đàn ông trung niên và lớn tuổi thường lo lắng về vẻ ngoài của họ, và muốn làm cho da dẻ của mình trông trẻ hơn so với tuổi thực. Đây là điều khiến cho thị trường mỹ phẩm cho nam giới đang mở rộng".
Những sản phẩm mỹ phẩm chống nhăn cho nam giới, chẳng hạn như của Mỹ, đắt hơn so với các loại mỹ phẩm thông thường.