Tiềm năng dòng thẻ đồng thương hiệu
Nghiên cứu từ Research And Market trong 2019 ghi nhận thẻ tín dụng đồng thương hiệu là một kênh kinh doanh hiệu quả của các ngân hàng và đối tác tại Mỹ. Trong đó các thương hiệu du lịch và giải trí chiếm ưu thế. Nghiên cứu cũng chỉ ra lợi nhuận của các hãng hàng không có sự đóng góp lớn từ thẻ đồng thương hiệu.
Cùng xu thế đó, tại Việt Nam, các hãng hàng không cũng coi đây là cách tiếp cận khách hàng cao cấp. Việt Nam Airlines đã có ít nhất 4 thẻ liên kết với các ngân hàng. Tuy nhiên, hầu hết triển khai ở mức tiêu chuẩn.
Lợi ích nhiều bên
Bà Trần Thu Hương - Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đánh giá thẻ đồng thương hiệu là một giải pháp đáng quan tâm trong bối cảnh ngân hàng muốn tham gia mạnh mẽ vào chủ trương xây dựng một xã hội không dùng tiền mặt của Chính Phủ.
Việc ngân hàng kết hợp cùng doanh nghiệp phát hành thẻ giúp khách hàng có cơ hội sử dụng những đặc quyền ưu đãi chỉ có ở ngân hàng.
Còn ông Nguyễn Hữu Tùng - Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng, Hãng hàng không Quốc Gia - Vietnam Airlines nhìn nhận hãng sẽ hưởng nhiều lợi ích khi bắt tay ngân hàng phát hành thẻ , thừa hưởng nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống quản lý giao dịch, dòng tiền, quản lý thông tin khách hàng, tiết giảm chi phí vận hành.
Mặt khác giá trị thương hiệu sẽ tăng cao khi hợp tác cùng ngân hàng uy tín, có vị thế trên thị trường.
Cái bắt tay giữa ngân hàng và hãng hàng không trong cuộc chơi đồng thương hiệu
Đại diện Ngân hàng Quốc Tế (VIB) và Vietnam Airlines ký kết thỏa thuận hợp tác.
Vào ngày 14/12 vừa qua tại TP HCM, VIB và Vietnam Airlines đã ra mắt dòng thẻ tín dụng đồng thương hiệu Premier Boundless.
Chia sẻ về lý do hợp tác, bà Trần Thu Hương cho biết qua quá trình nghiên cứu thị trường và trải nghiệm thực tế, vẫn còn hàng loạt nhu cầu của khách hàng hàng không vẫn bị bỏ ngỏ. Trong khi đó, Việt Nam đang nằm trong top những thị trường hàng không tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Vietnam Airlines là hãng hàng không dẫn đầu thị trường về chất lượng và quy mô, với chương trình khách hàng thân thiết Bông Sen Vàng đã quen thuộc với người dùng Việt.
Còn VIB nổi bật với những xu hướng đột phá về tính năng và công nghệ thẻ, cùng với sự yêu thích và gắn bó của khách hàng khi trải nghiệm các dòng thẻ của ngân hàng. Đây là nền tảng vững chắc cho một dòng sản phẩm đồng thương hiệu mới.
Thu hút người dùng bằng những đặc quyền
Chi phí mua vé của các khách hàng thường xuyên di chuyển bằng đường hàng không hay du lịch cả gia đình là không hề ít. Thẻ Premier Boundless giúp họ giải tỏa áp lực tài chính trong vòng nửa năm.
"Lần đầu tiên, khách hàng được cung cấp gói trả góp lãi suất 0% khi mua vé máy bay trên website, ứng dụng di động cũng như tại tất cả các phòng vé của Vietnam Airlines. Thời hạn trả góp lên đến 6 tháng", bà Hương nói.
Ưu đãi đặc quyền dành riêng cho Chủ thẻ VIB Premier Boundless.
VIB cũng cam kết chủ thẻ Premier Boundless luôn được giao dịch ngoại tệ với tỷ giá thấp nhất thị trường và hưởng miễn phí chuyển đổi ngoại tệ 3 tháng đầu.
Ngoài ra chủ thẻ còn được tặng thẻ Titan Bông Sen Vàng, tích lũy dặm bay không giới hạn cho mọi chi tiêu, tặng 10% mức dặm khi đổi dặm lấy vé thưởng, sử dụng miễn phí không giới hạn hơn 1.000 phòng chờ cao cấp trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó là các chương trình ưu đãi đặc biệt từ hàng trăm đối tác lớn của VIB như giảm 50.000 đồng khi di chuyển đến/từ sân bay với Grab, giảm đến 25% tại Klook, Leflair, chuỗi khách sạn Onyx toàn cầu, giảm đến 30% tại các nhà hàng Lion City, Shang Palace, Tuk Tuk, Sushi Bar, Sushi Tei, Dì Lý, La Smoke, Buzza BBQ, Share Tea, Meetfresh...
Thế mạnh công nghệ
Thẻ Premier Boundless tích hợp công nghệ Smart Card và ứng dụng MyVIB. Nhờ vậy, chủ thẻ dễ dàng quản lý thẻ, chủ động khóa thẻ khi khẩn cấp, hay kích hoạt, khóa - mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã, đổi điểm thưởng nhanh chóng ngay trên điện thoại di động mà không cần gọi tổng đài hay đến ngân hàng.
Thời gian chờ nhận thẻ Premier Boundless đưa vào sử dụng cũng được rút ngắn kỷ lục từ 3-5 ngày làm việc còn 3-4 giờ.
Thời gian tới, hai bên tiếp tục hợp tác nâng cao trải nghiệm của khách hàng với các đặc quyền dành cho thành viên Bông Sen Vàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ VIB. Dự kiến trong năm 2020, VIB sẽ tung gói ưu đãi "Trải nghiệm đặc quyền, vươn tầm cao mới" trị giá hàng trăm tỷ đồng dành riêng cho các khách hàng này.
Hiện tại VIB đạt tốc độ tăng trưởng bán lẻ cao và chất lượng và là ngân hàng được đánh giá là có những bước phát triển "khai phá và dẫn đầu" trong các xu thế về tính năng, công nghệ thẻ.