Thấy phục vụ bàn có vấn đề răng miệng, vị khách liền đòi gặp chủ nhà hàng, tưởng phàn nàn nhưng để lại hơn nửa tỷ đồng cùng lời ngỏ khó tin

THÁI ANH |

Vị khách ấy chính là ân nhân giúp cuộc đời của Brian Maixner trở nên tươi sáng hơn.

Brian Maixner là nhân viên phục vụ tại nhà hàng Doo-Dah, tọa lạc tại Wichita, Kansas, Mỹ. Anh được nhận xét là người tốt bụng, cởi mở và nhiệt tình. Thế nhưng, từ nhỏ, Brian đã gặp vấn đề với răng miệng. 

Dù đã tốn rất nhiều tiền để lui tới nha sĩ nhưng anh vẫn chưa sở hữu hàm răng như mong muốn, nếu không muốn nói là kém thẩm mỹ và thỉnh thoảng lại còn phải chịu đựng các cơn đau vì nhiễm trùng trong miệng.

Thấy phục vụ bàn có vấn đề răng miệng, vị khách liền đòi gặp chủ nhà hàng, tưởng phàn nàn nhưng để lại hơn nửa tỷ đồng cùng lời ngỏ khó tin - Ảnh 1.
Thấy phục vụ bàn có vấn đề răng miệng, vị khách liền đòi gặp chủ nhà hàng, tưởng phàn nàn nhưng để lại hơn nửa tỷ đồng cùng lời ngỏ khó tin - Ảnh 2.

Trong quá trình làm việc tại Doo-Dah, Brian có cơ hội gặp được một vị khách tốt bụng đã giúp cho cuộc đời của anh bước sang một trang mới hoàn toàn. Người đó chính là Fred Boettcher, vị luật sư đến từ Oklahoma.

Đó là một buổi sáng cuối tuần bận rộn đối với Brian. Trong số các vị khách ngày hôm đó có vợ chồng ông Fred. Sau khi nhìn thấy Brian đang gặp vấn đề về răng miệng, ông đã yêu cầu được gặp chủ nhà hàng.

"Khi thuê Brian, tôi đã tự hỏi không biết bản thân nên làm gì nếu như thực khách không hài lòng với vấn đề răng miệng của anh và tôi phải ứng xử thế nào nếu như điều đó làm họ khó chịu. 

Tôi không chắc về câu trả lời nên khi ông Fred tìm gặp, tôi đã lập tức nghĩ rằng mọi chuyện có liên quan đến Brian" - ông chủ nhà hàng Doo-Dah cho biết.

Thấy phục vụ bàn có vấn đề răng miệng, vị khách liền đòi gặp chủ nhà hàng, tưởng phàn nàn nhưng để lại hơn nửa tỷ đồng cùng lời ngỏ khó tin - Ảnh 3.

Vợ chồng ông Fred.

Thế nhưng, mọi chuyện lại trái ngược hoàn toàn so với nỗi lo của người chủ.

Thì ra bản thân ông Fred cũng từng gặp rắc rối về vấn đề răng miệng từ thuở nhỏ nên vị luật sư này muốn tìm gặp chủ nhà hàng để hỏi xem liệu ông có thể tài trợ toàn bộ chi phí chỉnh sửa răng cho Brian hay không. 

Ông Fred cho biết ông cảm thấy rất vui khi được giúp đỡ người khác.

Chủ nhà hàng không có lý do gì để từ chối lòng tốt của ông Fred và lập tức báo tin vui này cho Brian.

"Tôi là đàn ông nhưng tôi không ngại thừa nhận rằng tôi đã khóc một chút" - Brian thành thật chia sẻ cảm xúc khi nhận được "khoản tip" đặc biệt nhất từ trước đến giờ.

Một thời gian ngắn sau đó, Brian đã trở lại Doo-Dah với một nụ cười rạng rỡ và tràn đầy tự tin. 

Trong 2 tháng qua, ông Fred đã thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị vấn đề răng miệng cũng như tài trợ sắm một hàm răng mới cho Brian. Tổng cộng số tiền ấy lên đến 25.000 USD (gần 580 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).

Thấy phục vụ bàn có vấn đề răng miệng, vị khách liền đòi gặp chủ nhà hàng, tưởng phàn nàn nhưng để lại hơn nửa tỷ đồng cùng lời ngỏ khó tin - Ảnh 4.

Sự thay đổi diện mạo ngoạn mục của Brian nhờ vào sự hỗ trợ của vị luật sư tốt bụng.

Brian phải chờ cho đến khi mọi vết thương lành hẳn trong khoảng 8 tháng trước khi quay trở lại thành phố Ponca, Oklahoma, để cấy ghép răng vĩnh viễn nhưng hiện tại tình trạng răng của anh đã cải thiện rõ rệt.

Câu chuyện về Brian và vị luật sư tốt bụng sau đó được lan truyền rộng khắp trên mạng xã hội, khiến mọi người càng thêm có niềm tin vào lòng tốt của con người. 

Đó cũng chính là những gì mà Brian và ông Fred mong muốn khi chia sẻ câu chuyện của mình.

theo PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Đọc thêm về:

    Đọc tin trong ngày mới nhất, xem báo đời sống nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thegioi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên