Thanh tra Sở GTVT Hà Nội trần tình vụ đánh nữ nhân viên sân bay

Hoàng Đan |

Ông Đào Vịnh Thuấn, một trong hai hành khách xuất hiện trong đoạn clip ghi lại cảnh xô xát với nữ nhân viên sân bay đã lên tiếng về sự việc này.

Liên quan đến vụ xô xát giữa hai hành khách nam và nữ nhân viên sân bay Nội Bài, theo biên bản ghi nhận, hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo bà Quỳnh Anh, sau đó, hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh vào đầu bà Quỳnh Anh.

Tối 19/10, trao đổi với chúng tôi, hành khách Đào Vịnh Thuấn cho hay, ngày 18/10, ông có cùng bạn là Trần Dương Tùng đi chuyến máy bay VN 7265, cất cánh lúc 13h55 của hãng hàng không Vietnam Airlines vào cửa số 3.

Trước đó khoảng 50 phút, ông Thuấn cùng bạn đã đến quầy số 38 để làm thủ tục và qua kiểm soát.

"Lúc khoảng 13 giờ 10 phút, chúng tôi check in và qua cửa an ninh kiểm tra, họ bảo các anh còn 50 phút nữa nên chờ. Chúng tôi cũng xếp hàng và được hướng dẫn đến cửa 5 ngồi chờ, chúng tôi chờ ở giữa đoạn cửa 5 và cửa 3, lúc chờ ăn mỳ và uống cà phê...

Đến 13 giờ 50 phút khi chúng tôi vào thì nhân viên không cho vào và chúng tôi quay lại quầy 38 khiếu nại, có cả nhân viên an ninh cũng chứng thực điều này.

Tuy nhiên, nhân viên hàng không vẫn bảo rằng, hai hành khách này không được lên máy bay, điều vô lý là chúng tôi có phạm pháp gì đâu nhưng họ vẫn không cho lên máy bay", ông Thuấn nói.

Theo ông Thuấn, lúc đó có một người phụ nữ đã dùng điện thoại quay phim chụp ảnh.

"Tôi có nói là không được quay vì tôi không cho phép ghi hình ảnh của tôi, một nhân viên nam đến có bảo, em hứa sẽ bảo cô nhân viên xóa.

Khi hai bên đang nói chuyện thì bạn đi cùng tôi có hành vi lao vào tát người phụ nữ này, lập tức có người đàn ông khác lao đến đấm đá Tùng sưng mồm miệng.

Tôi chỉ là người ra sức ngăn cản sự việc và toàn bộ sự việc tôi đã trình bày ở công an Sóc Sơn rõ ràng", ông Thuấn cho biết thêm.

Theo hình ảnh clip lan truyền trên mạng xã hội, trong lúc ông Thuấn mặc áo trắng cầm chiếc ví đang giữ tay người phụ nữ lại thì bên cạnh là một nhân viên an ninh sân bay đang ngăn cản.

Sau đó một thanh niên, được xác định là Tùng, đi cùng ông Thuấn tiến đến có hành động hành hung người nữ. Vụ việc tiếp tục căng thẳng khi một người đàn ông từ đâu đến đấm đá Tùng, gây lên cảnh hỗn loạn.

Được biết, hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.

Trước đó, khoảng 14h ngày 18/10, phía trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C, tầng 2 - nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, Phó Đội trưởng Đội Dịch vụ hàng không chuyến bay đi với 2 hành khách tên Trần Dương Tùng (SN 1984) và Đào Vịnh Thuấn (SN 1979), đều trú tại Hà Nội, là hành khách đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội - TP.HCM.

Hành khách Đào Vịnh Thuấn có hành vi túm vai áo chị Quỳnh Anh, sau đó hành khách Trần Dương Tùng dùng tay đánh mạnh vào đầu làm chị Quỳnh Anh choáng váng, buồn nôn, phải nhập viện Xanh Pôn kiểm tra sức khỏe.

Ngay lập tức, Đội An ninh cơ động kịp thời có mặt yêu cầu 2 hành khách trên cùng những người liên quan về phòng trực của đội để làm việc.

Tuy nhiên, 2 vị khách trên đã không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hãng hàng không, không viết tường trình. Đội An ninh cơ động đã yêu cầu 2 khách này về Đồn Công an Nội Bài để tiếp tục làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Vietnam Airlines cho biết, sau khi được đưa vào viện Xanh - Pôn kiểm tra sức khỏe, vào chiều cùng ngày chị Quỳnh Anh đã được ra viện, về nhà nghỉ ngơi.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Vietnam Airlines đã phối hợp với nhà chức trách để lập biên bản, điều tra vụ việc. Hãng cũng đã có văn bản kiến nghị nhà chức trách về việc xử lý nghiêm minh trường hợp này.

Vietnam Airlines kịch liệt phản đối và không chấp nhận những hành vi thiếu văn hóa, gây mất trật tự và vi phạm các quy định về an toàn, an ninh hàng không cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của các nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ.

"Về phía hãng, Vietnam Airlines luôn nỗ lực cung cấp dịch vụ tốt nhất để làm hài lòng khách hàng với tôn chỉ khách hàng là trung tâm trong tất cả các hoạt động.

Chúng tôi cũng mong muốn nhận được sự hợp tác và ứng xử văn minh của hành khách trên cơ sở tôn trọng pháp luật cũng như các quy định của ngành", đại diện VNA nêu rõ.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác nhận có vụ xô xát trên giữa nhân viên Vietnam Airlines và hành khách và cho biết đã chuyển vụ việc sang Công an Nội Bài để điều tra làm rõ.

Dự kiến trong ngày 20/10, sau khi xác minh rõ vụ việc sẽ có biên bản xử phạt với cá nhân nếu có sai phạm.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại