Thaco đại hạ giá xe BMW ngay khi tiếp nhận quyền phân phối thay Euro Auto

Lam Thiên |

Lô 304 xe BMW đầu tiên do Thaco nhập từ Đức để bán vào năm 2018 đã được ấn định giá, trong đó có mẫu giảm tới hơn nửa tỷ đồng.

Mới đây, ông lớn sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô Trường Hải (Thaco) đã bất ngờ công bố giá bán đầu tiên của lo xe BMW nhập khẩu từ Đức ngay khi tiếp nhận lại quyền phân phối từ Euro Auto - đơn vị vừa dính bê bối trốn thuế. Theo bảng giá mới này, nhiều mẫu xe BMW sẽ đến tay người tiêu dùng với mức giá thấp hơn từ 49-589 triệu đồng so với năm ngoái.

Giá niêm yết mới sẽ chính thức có hiệu lực ngay từ ngày 18/1.

Thaco đại hạ giá xe BMW ngay khi tiếp nhận quyền phân phối thay Euro Auto - Ảnh 1.

Bảng giá ô tô BMW của Thaco được áp dụng từ ngày 18/1.

Trong các mẫu xe giảm mạnh nhất, BMW 320i - mẫu sedan bán chạy hàng đầu của thương hiệu này ở Việt Nam – được điều chỉnh giảm tới 221 triệu đồng. Như vậy, giá mà Thaco bán chỉ còn 1,319 tỷ đồng, xuống dưới cả đối thủ Mercedes-Benz C200 được lắp ráp trong nước.

Với loạt xe phân phối đợt đầu, mẫu SUV cỡ trung X5 xDrive 35i giảm giá nhiều nhất, tới 589 triệu, chỉ niêm yết từ 3,199 tỷ đến 3,599 tỷ đồng. Đứng thứ hai trong danh sách giảm giá mạnh nhất là mẫu 528i Grand Turismo, giảm đến 580 triệu đồng.

Theo tổng giám đốc kinh doanh của PC, ông Võ Văn Minh, thông qua mức giá bán này Thaco muốn cạnh tranh, chinh phục thị trường cao cấp, và có sự chia sẻ với người tiêu dùng trong cả nước. Đây có thể xem là động thái khởi động cuộc chiến giảm giá trong phân khúc cao cấp của Thaco, nơi có rất ít các chiến dịch giảm giá rầm rộ.

Thaco đã có nhà máy lắp ráp xe Kia, Mazda và Peugeot, nên nếu như doanh nghiệp này nhận chuyển giao công nghệ và lắp ráp xe BMW thì đó cũng không phải điều ngạc nhiên. Cánh cửa tiến đến một thị trường xe Đức giá mềm ngày càng rộng mở với khách hàng Việt.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn đầu năm, ông chủ Thaco Trần Bá Dương từng thừa nhận "làm BMW là thử thách lớn nhất của Thaco và cá nhân tôi". Vị này cho rằng các phương án về giá nằm trong chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp kinh doanh, phân phối ô tô, nhưng BMW là xe sang, nên cách thức áp dụng cũng có những điểm đặc biệt so với các dòng xe khác.

"Giảm giá chưa hẳn đã có lợi trong phân khúc xe sang, nơi khách hàng cần nhiều thứ ở xe hơn là giá như chất lượng chăm sóc, dịch vụ bán hàng, hậu mãi. Và chúng tôi đang dành thời gian, tâm huyết, sức lực của mình để làm tốt những yêu cầu đó".  

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại