Ngay khi có những thông tin đầu tiên về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona mới (nCoV) gây ra, ứng dụng "be" đã phát đi thông báo đến các tài xế và khách hàng về việc chủ động phòng tránh dịch. Từ ngày 06/2/2020, "be" còn trao tặng hàng chục ngàn phần quà là khẩu trang cho đội ngũ tài xế beBike và beCar tại Hà Nội và TP.HCM. Riêng tài xế beCar được trang bị thêm nước rửa tay diệt khuẩn nhanh do đặc thù thiết bị và môi trường làm việc.
Các tài xế "be" tại Hà Nội được nhận khẩu trang, nước rửa tay.
Đây là một trong những hoạt động thuộc chiến dịch beClean mà công ty beGroup vừa mới khởi động tuần qua, với mục tiêu "be" & tài xế đồng hành cùng khách hàng phòng chống dịch Corona qua những chuyến xe an toàn.
Theo đó, chiến dịch beClean triển khai hàng loạt hoạt động hướng đến đội ngũ tài xế của mình như: trao tặng khẩu trang và nước rửa tay nhanh cho tài xế "be", đưa ra các nguyên tắc vàng phòng chống dịch trên mỗi chuyến xe, đưa thông tin phòng chống dịch vào chương trình đào tạo tài xế, tăng cường tuyên truyền đến tài xế và khách hàng, đặc biệt là trao thưởng gói bảo hiểm beHealthCare cho 2000 tài xế tuân thủ đúng các nguyên tắc beClean và có doanh thu cao nhất chiến dịch. Với gói Bảo hiểm beHealthCare, tài xế sẽ được chọn cơ sở y tế mong muốn bất kỳ với quyền lợi bảo hiểm cao hơn rất nhiều so với chương trình bảo hiểm y tế thông thường, được chi trả theo chi phí y tế thực tế, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (ốm đau, bệnh tật…), bảo hiểm tai nạn toàn diện 24/7, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo…
Tài xế "be" nhận khẩu trang tại Trung tâm tiếp đối tác của "be" (Q.2, TP.HCM).
Hiện tại, ngoài chương trình Bảo hiểm tai nạn giao thông dành cho tất cả các tài xế, beGroup là công ty gọi xe duy nhất trên thị trường trao tặng gói Bảo hiểm chăm sóc sức khỏe (của công ty bảo hiểm PTI) cho các tài xế đạt yêu cầu. Quyền lợi của gói bảo hiểm này lên tới 350 triệu đồng/người/năm.
Được hướng dẫn các nguyên tắc an toàn và nhận khẩu trang ở Trung tâm tiếp đối tác của "be" tại Q.2, TP.HCM, tài vế beBike Đoàn Xuân Bắc (ngụ Quận Thủ Đức, TP.HCM) vui vẻ cho biết: "Cá nhân tôi vẫn thường theo dõi thông tin về dịch bệnh để nắm tình hình. Các nguyên tắc phòng Corona cũng khá đơn giản, ai cũng có thể thực hiện thường xuyên mà không có trở ngại gì. Riêng khẩu trang được "be" tặng sẽ hỗ trợ rất nhiều nếu khách đi xe vì vội vã hoặc quên trang bị khẩu trang khi di chuyển trong mùa dịch".
Những thông báo, tờ rơi, poster thông tin về phòng tránh dịch được "be" triển khai nhằm phòng chống dịch Corona qua những chuyến xe an toàn.
Tài xế beCar Nguyễn Văn Huy (Hà Nội) chia sẻ: "Khẩu trang mình có thể dùng hoặc tặng cho khách nếu khách vì vội hay quên trang bị. Điều này giúp phòng tránh lây nhiễm cho cả tài xế và khách hàng. Được khách đánh giá cao tôi rất vui, vì đã mang lại cho họ cảm giác an tâm khi dùng dịch vụ be".
Các diễn đàn tài xế của "be" những ngày này cũng nóng lên với những thông tin hướng dẫn phòng bệnh được chia sẻ từ "be". Các khuyến cáo cũng được ứng dụng cập nhật liên tục đến tài xế và khách hàng, từ việc luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc trực tiếp với người đang sốt, ho và ăn chín uống sôi để chủ động phòng chống vi rút, đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y Tế…
Tài xế Lê Nguyễn Minh Huy (ngụ Q.3, TP.HCM) cho biết lúc chưa có dịch anh cũng đã chủ động trang bị khẩu trang để khi khách cần thì tặng cho khách dùng. Nay có dịch, "be" bắt buộc tài xế cũng phải đeo khẩu trang trong chuyến xe. "Dù bịt khẩu trang nhưng mình vẫn chào hỏi khách lịch sự. Anh em trong nhóm cũng nhắc nhau vệ sinh xe mỗi ngày để cả tài xế và khách đều cảm thấy an tâm khi lên xe", tài xế Minh Huy cho hay.
Chị Nguyễn Huỳnh Mai (ngụ Q.9, TP.HCM) chia sẻ sau chuyến beBike: "Từ xa thấy tài xế bịt khẩu trang đàng hoàng, lịch sự là mình cũng an tâm rồi. Mùa dịch nên ai cũng rất lo lắng và chú ý chuyện phòng tránh".
03 nguyên tắc dành cho tài xế trên mỗi chuyến xe "be": luôn đeo khẩu trang (bắt buộc), hạn chế nói chuyện khi không cần thiết và vệ sinh xe mỗi ngày.
Các nội dung về phòng tránh dịch corona cũng được "be" đưa vào nội dung huấn luyện bắt buộc cho các tài xế mới đăng ký ứng dụng. Các khách hàng khi sử dụng ứng dụng "be" đồng thời sẽ nhận được một thông báo về các nguyên tắc vàng phòng chống dịch bệnh để cùng chung tay làm nên chuyến xe an toàn.
Theo đại diện beGroup, chiến dịch "beClean" dự kiến kéo dài đến 21/2/2020 và có thể được kéo dài thêm tùy tình hình thực tế.