Tại sao một số thuê bao di động gặp khó khăn khi đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số?

M.A |

Từ ngày 16/11/2018, các thuê bao trả sau của 3 nhà mạng Viettel, MobiFone và VinaPhone được đăng ký chuyển sang mạng khác mà vẫn giữ nguyên số thuê bao. Tuy nhiên, một số thuê bao bị từ chối chuyển mạng do không thoả mãn đủ 11 điều kiện chuyển mạng.

Tại sao một số thuê bao di động gặp khó khăn khi đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số? - Ảnh 1.

Không phải cứ đăng ký chuyển mạng là sẽ được chuyển mạng ổn thoả

Cụ thể, thuê bao khi muốn chuyển mạng sẽ gửi tin nhắn yêu cầu tới trung tâm chuyển mạng, trung tâm chuyển mạng sẽ chuyển tiếp yêu cầu tới nhà mạng chuyển đến và chờ phản hồi, nếu không đạt đủ các điều kiện chuyển mạng thì trung tâm chuyển mạng sẽ gửi thông báo từ chối dịch vụ.

Nếu bị từ chối, thuê bao cần liên hệ với nhà mạng chuyển đến để biết lý do mình bị từ chối.

Dưới đây là 11 điều kiện mà thuê bao phải đảm bảo, nếu không sẽ bị từ chối cho phép chuyển mạng:

1. Thuê bao đang hoạt động 2 chiều tại nhà mạng chuyển đi.

2. Thông tin thuê bao đăng ký chuyển mạng trùng khớp với thông tin thuê bao đăng ký tại nhà mạng chuyển đi.

Các thông tin này bao gồm số giấy tờ, ngày cấp, nơi cấp, đối tượng khách hàng (cá nhân, doanh nghiệp), hình thức sử dụng (trả trước, trả sau).

3. Thuê bao không nợ cước.

4. Cước nóng của thuê bao trả sau nhỏ hơn 100.000 đồng. Nếu trong một yêu cầu chuyển mạng có nhiều thuê bao thì tổng cước nóng nhỏ hơn (100.000 đồng x số lượng thuê bao trong yêu cầu chuyển đổi mạng).

Trong đó, cước nóng là cước phát sinh trong nước tạm tính (chưa ra hóa đơn VAT) tính đến thời điểm tra cứu.

Cước nóng bao gồm các thành phần cước: Cước thuê bao, cước cuộc gọi, SMS, dịch vụ GTGT, Data, chuyển vùng trong nước, cước quốc tế (gọi/SMS).

Cước nóng chưa có VAT và cước gói khuyến mại, IR (Chuyển vùng QT) (nếu có). Cước nóng ở chế độ off-line chậm tối đa 02 ngày.

5. Thuê bao không đăng ký dịch vụ chuyển vùng quốc tế (roaming) hoặc đã hủy dịch vụ trên 60 ngày.

Tại sao một số thuê bao di động gặp khó khăn khi đăng ký chuyển mạng giữ nguyên số? - Ảnh 2.

Thuê bao di động trả sau của 3 nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone bắt đầu được chuyển mạng giữ nguyên số từ 16/11. Đến 1/1/2019, dịch vụ này sẽ được áp dụng với thuê bao trả trước và trả sau của cả 4 nhà mạng Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile.

6. Các thuê bao chung một hợp đồng phải thực hiện đồng thời trong một yêu cầu chuyển mạng.

7. Thuê bao không vi phạm hợp đồng, không vi phạm cam kết với nhà mạng chuyển đi và không trong quá trình tranh chấp, chuyển quyền sở hữu, không treo dịch vụ vì lý do pháp lý.

8. Thuê bao hòa mạng lần đầu tại nhà mạng gốc có thời gian hoạt động trên 6 tháng (tính từ ngày kích hoạt hoặc ngày đấu nối dịch vụ).

9. Thuê bao không có khiếu nại về việc sử dụng dịch vụ với nhà mạng chuyển đi.

10. Số lượng thuê bao trong một yêu cầu chuyển mạng không vượt quá số lượng theo quy định (tối đa 3 thuê bao đối với cá nhân và 100 thuê bao đối với tổ chức/doanh nghiệp).

11. Thuê bao có thời gian chuyển mạng gần nhất tối thiểu 90 ngày và không trong quá trình xử lý chuyển mạng của một yêu cầu khác.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại