Tai nạn tàu hỏa 6 người tử vong: Người được thuê gác barie nói gì?

Hoàng Hải |

"Doanh nghiệp đã thuê tôi làm nhiệm vụ hạ xuống, nâng barie lên mỗi khi có tàu qua lại. Thời gian làm việc của tôi, sáng từ 7h-11h, chiều 13h-19h".

Theo ghi nhận của phóng viên tại hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa Khu gian Thường Tín – Văn Điển, khu vực đường ngang dân sinh qua đường tàu có cột đèn báo, có chuông báo tự động và có barie.

Tuy nhiên, theo những nhân chứng gần hiện trường, tại thời điểm xảy ra tai nạn không có người gác chắn dẫn đến barie không được hạ xuống. Xe ô tô do thiếu quan sát đã vượt qua đường ngang dẫn đến vụ tai nạn thương tâm trên.

Tai nạn tàu hỏa 6 người tử vong: Người được thuê gác barie nói gì? - Ảnh 1.

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đoạn đường ngang được phòng vệ bằng thiết bị cảnh báo tự động, tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiết bị hoạt động bình thường.

Sáng nay, ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục sự cố.

Trước câu hỏi của PV, vị này cho hay, theo mật độ dân cư thì tại đây đã có lắp đặt cột đèn báo, chuông tự động. Chiếc chòi và cây luồng chắn ngang là do địa phương quản lý.

Tai nạn tàu hỏa 6 người tử vong: Người được thuê gác barie nói gì? - Ảnh 2.

Rào chắn do 1 doanh nghiệp tự lắp đặt để cảnh báo cho người tham gia giao thông.

Phóng viên đã đã tìm gặp ông Nguyễn Hữu Định, người gác chắn barie ở vị trí xảy ra tai nạn.

Người đàn ông này cho biết: Khu vực xảy ra vụ tai nạn có nhiều phương tiện qua lại, nên cách đây 4 năm - một doanh nghiệp gần đó đã tự lắp đặt chiếc barie để cảnh báo người đi đường.

"Doanh nghiệp đã thuê tôi làm nhiệm vụ hạ xuống, nâng barie lên mỗi khi có tàu qua lại. Thời gian làm việc của tôi, sáng từ 7h-11h, chiều 13h-19h.

Hôm nay xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng là lúc đó tôi đang ngủ ở nhà, ngoài giờ làm việc của tôi" - ông Định nói.

Tai nạn tàu hỏa 6 người tử vong: Người được thuê gác barie nói gì? - Ảnh 3.

Chiếc chòi dành cho người gác chắn tàu bị hư hỏng khá nặng sau vụ tai nạn.

Chiều cùng ngày, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có thông tin nhanh về vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên:

Vào lúc 05h28 phút ngày 24/10, Đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 do đầu máy 930 kéo khi đến Km 15+380, Khu gian Thường Tín - Văn Điển, tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn xã Văn Giáp, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) va phải xe ô tô 05 chỗ BKS: 30A¬-602.25 vượt qua đường sắt.

Xe ô tô bị văng ra khỏi khổ giới hạn đường sắt, trên xe có 7 người. Đến thời điểm hiện tại đã có 6/7 nạn nhân tử vong. Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, thiết bị cảnh báo của ngành đường sắt hoạt động bình thường.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên, ngành đường sắt đã bố trí người xuống hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ tai nạn và khắc phục cơ sở vật chất bị hư hỏng.

Trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ cho lắp đặt hệ thống barie theo qui chuẩn và bố trí người gác chắn 24/24h tại vị trí tai nạn nói trên.

Đánh giá sơ bộ thiệt hại vụ tai nạn.

6/7 nạn nhân trên xe ô tô tử vong (4 nạn nhân tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân tử vong tại bệnh viện).

1. Nguyễn Duy Minh, (SN: 1985, ở Thanh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội)

2. Bùi Văn Cẩn (SN: 1991, ở Gia Thịnh, Gia Viễn)

3. Nguyễn Thị Hiền, (Chưa rõ năm sinh, chỗ ở)

4. Nguyễn Hoàng Dung (SN 1987)

5. Nguyễn Thị Mai (SN 1997), Dung và Mai là hai chị em ruột, cùng ở địa chỉ Ngõ 12/21 phố Lương Khánh Thiện, Hoàng Mai, Hà Nội.

6. Đặng Duy Tùng (SN: 1992, ở Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội).

Nạn nhân bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch là: Nguyễn Xuân Quý (SN: 1984, ở Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội.

Về tài sản: Xe ô tô bị hỏng nặng. Đầu máy 930: bị gãy 02 vòi hãm, cong bậc lên xuống. Kết cấu hạ tầng đường sắt: bị gãy 01 cột tín hiệu cảnh báo tự động bên phải hướng tàu chạy. Làm ách tắc chính tuyến 44 phút và chậm tàu 62 phút.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại