Suzuki là một trong những thương hiệu gần như không tham gia vào cuộc đua xe điện giai đoạn đầu. Họ hài lòng với vị thế "độc tôn" tại thị trường xe lớn thứ 3 thế giới là Ấn Độ nhờ đội hình xe giá rẻ của mình.
Tuy nhiên, khi Ấn Độ bắt đầu đặt mục tiêu đẩy mạnh doanh số xe điện, Suzuki giờ đã khó lòng có thể ngồi yên. Thương hiệu Nhật đã đầu tư lớn vào mảng nâng cấp nhà máy sản xuất cũng như đang hoàn thiện một khung gầm thuần điện.
Vào cuối thập kỷ trước, Suzuki từng thử chuyển đổi khung gầm xe xăng sang xe điện với mẫu Wagon R EV. Tuy vậy, khó khăn kỹ thuật và chi phí lớn làm Suzuki lập tức nhận ra thiếu sót và từ bỏ hướng đi này. Thay vào đó, hãng đang hoàn thiện khung gầm thuần điện có tên mã K-EV chỉ dùng cho xe điện cỡ nhỏ giá rẻ.
Đáng chú ý là ngoài khung gầm này, Suzuki còn một khung gầm khác đồng phát triển/mượn từ Toyota sử dụng cho eVX - mẫu SUV điện cỡ trung ra mắt sớm nhất của hãng. Mẫu xe này dự kiến đi vào sản xuất từ cuối 2024. Việc có 2 khung gầm ở 2 phân khúc kích thước khác nhau giúp Suzuki đa dạng hóa đội hình nhanh hơn.
Thương hiệu Nhật trong thời gian qua cũng đã liên hệ với các đối tác như Denso và Toshiba để sản xuất pin điện riêng. Với trường hợp ra mắt sớm như của eVX, hãng sẽ sử dụng pin cung ứng bởi BYD.
Mục tiêu Suzuki đề ra với kế hoạch điện hóa của mình là có ít nhất 6 xe ra mắt hoàn chỉnh trong thập kỷ này, chiếm 15% doanh số tổng. Các phân khúc họ nhắm tới sẽ là hatchback, SUV và MPV.