Một chiếc Suzuki Jimny đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Theo thông tin đăng tải, chiếc xe này sản xuất 2023, đăng ký lần đầu 2024 và chỉ trải qua 1 đời chủ với số ODO 3.000 km. Mức giá sang tay được ra là 790 triệu đồng. Đây là chiếc Suzuki Jimny hiếm hoi đang được rao bán trên thị trường xe cũ.
So với giá niêm yết một chiếc xe mới "đập hộp", Suzuki Jimny trong bài viết có mức giá bán lại cao hơn chỉ 1 triệu đồng (giá niêm yết của xe là 789 triệu, chưa bao gồm đăng ký biển số). Chủ mới sẽ tiết kiệm được một khoản lớn chi phí trước bạ.
Chưa kể, người mua tiếp theo có thể nhận xe luôn thay vì phải chờ. Tại buổi họp báo ra mắt vào tháng 4/2024, Suzuki Việt Nam cho biết nếu đặt hàng từ bây giờ, khách hàng sẽ có thể phải chờ đợi khoảng 6 tháng do tình trạng nguồn cung khan hiếm.
Có trường hợp khách hàng muốn lấy được xe ngay có thể mua mẫu xe đã lắp sẵn phụ kiện. Cá biệt, ghi nhận một chiếc Suzuki Jimny 2 tông màu đã lắp sẵn phụ kiện thêm và giá bán chênh thêm tới gần 15% so với giá niêm yết.
Quay trở lại chiếc Suzuki Jimny trong bài viết, người bán không chia sẻ quá nhiều về tình trạng của xe. Thông qua ảnh chụp, có thể thấy ngoại thất đã được nâng cấp đèn sương mù.
Tình trạng ngoại thất của xe cho cảm quan vẫn còn mới. Lớp sơn màu xám xi măng vể toát lên sự bóng bẩy. Một số thông số nổi bật ở ngoại thất gồm đèn pha LED thấu kính với tính năng tự động bật/tắt, bộ mâm 5 chấu kép, kích thước 15 inch. Hay góc tới 37 độ, góc vượt đỉnh dốc 28 độ và góc thoát 49 độ.
Suzuki Jimny có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.625 x 1.645 x 1.720 (mm), trục cơ sở đạt 2.250 mm. Kích thước của Jimny thậm chí ngắn hơn những mẫu SUV hạng A như Raize hay Sonet.
Bên trong cabin, toàn bộ ghế ngồi của Suzuki Jimny được bọc nỉ màu đen. Tiện nghi của xe khá cơ bản khi chỉ có màn hình 9 inch cảm ứng, hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto, cùng điều hòa tự động. Đồng hồ là dạng analog kết hợp màn hình đơn sắc nhỏ. Ghế ngồi, vô-lăng, chìa khóa đề nổ vẫn sử dụng dạng cơ.
Về động cơ, Suzuki Jimny sử dụng máy 1.5L sản sinh công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm. Tuy sức mạnh không quá ấn tượng, nhưng xe được trang bị hệ dẫn động 2 cầu 4WD, với các chế độ 2H, 4H và 4L. Hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết. Bộ khung gầm xe là loại sắt xi rời (body-on-frame) như một số SUV 7 chỗ, bán tải. Vì vậy, cảm giác vận hành của mẫu xe này sẽ thiên về cung đường off-road, trong khi nếu đi đường on-road sẽ mang lại cảm giác chưa thực sự êm ái.
Hãng xe Nhật Bản trang bị cho Jimny phanh giả lập vi sai hạn chế trượt LSD giúp xử lý trong tình huống trơn trượt hoặc mất lực kéo khi đi địa hình. Với những yếu tố trên, có thể thấy mẫu xe không dành cho số đông, phù hợp với những cá nhân hoặc gia đình thường xuyên thực hiện những chuyến đi cắm trại vào cuối tuần.