Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022

Hoàng Dũng |

Đã đua là phải máu, đã đại diện quốc gia là phải hết mình, hỏng xe thì sửa, mai xe lại sạch đẹp, an toàn, ta lại lên đường, tay đua AKA Racing hừng hực khí thế giữa bãi tập kết đang biến thành garage sửa chữa nhộn nhịp bên lề giải đấu AXCR 2022.

Sau ngày khai mạc với chặng khởi động đường bằng khá "dễ chơi" vào hôm qua (21/11) thì tới hôm nay (22/11), các đội đua tham gia giải đua xe xuyên quốc gia châu Á (AXCR) bước vào "leg 1" - có thể gọi là chặng khắc nghiệt đầu tiên với toàn địa hình offroad.

Gần 12 tiếng cống hiến với các màn đua tốc độ trên đường đua tại Thái Lan, toàn bộ các xe tham gia đều phủ bùn đất tới mức chính thành viên hậu cần trong đoàn phải thốt lên: "Xe nhà mình đi qua mà còn không nhận ra nổi".

Nhưng đó không phải tất cả. Những địa hình khó nhằn, khúc cua gắt đã làm đa phần xe tham gia gặp nhiều sự cố. Nhẹ là móp méo, nặng thì bung cản, rơi rụng nhiều bộ phận khác nhau.

"Rally là vậy, nó phải khắc nghiệt như thế. Nhưng Rally cũng là vậy, đua hết mình, sửa hết mình. Đây chính xác là cuộc chiến của tay đua ban ngày, cuộc chiến của thợ máy ban đêm", một thành viên ban tổ chức chia sẻ.

Quả thực, đứng giữa khuôn viên bãi tập kết, không khí tại mỗi lều đều nhộn nhịp chưa từng có. Ai cũng gấp rút tút tát lại "ngựa chiến" để đảm bảo cho tay đua có chiếc xe an toàn, sạch đẹp trong vài tiếng sau.

Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 1.

Tại lều của AKA Racing - một trong hai đội đua đại diện cho Việt Nam, các thành viên đều hăng say kiểm tra và thay thế các phần hư hỏng của chiếc Mitsubishi Triton. Ai cũng hiểu sự an toàn được đặt lên trên hết. Nếu giờ xuất phát ngày mai, chiếc xe này không được hồi phục lại như mới, còn bất kỳ vết bẩn nào, nó sẽ không được phép tham gia đường đua.

Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 2.
Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 3.

Với AKA Triton, có hai bộ phận hỏng nặng nhất là két làm mát và cản trước bị vỡ nên phải khoan lỗ để cố định bằng dây thít.

Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 4.
Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 5.

Giảm xóc không bị hỏng, nhưng vẫn cần được bảo dưỡng và chăm sóc do đường xấu.

Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 6.

Vì đội đua không thể tìm kiếm được két làm mát chính hãng nên đã phải tháo từ một chiếc Triton hậu cần khác và lắp sang để đảm bảo chất lượng. Đây cũng là chiến thuật của AKA Racing khi mang theo nhiều chiếc Triton khác để lấy linh kiện thay thế. Trong khi đó, một số đội đua đầu tư hơn, họ mang nguyên một chiếc xe đua giống hệt để có thể thay thế luôn cả xe.

Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 7.

Sau chặng đua, dầu máy của xe cũng sẽ được kiểm tra và cân nhắc thay thế do hoạt động ở cường độ cao cả ngày dài.

Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 8.

Không khí vừa căng thẳng, vừa đầy ắp tiếng cười và hy vọng của AKA Racing trong tối 22/11.

Một số hình ảnh khác tại bãi tập kết xe của AXCR 2022

Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 9.
Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 10.
Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 11.
Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 12.
Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 13.
Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 14.
Sửa xe xuyên đêm - Cuộc chiến gay cấn ngoài đường đua tại AXCR 2022 - Ảnh 16.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại