Sự kiện đặc biệt: Tận mắt chứng kiến trực thăng Nga biểu diễn trên bầu trời Hà Nội
Tiêu điểm sự kiện
12:23 ngày 16/11/2018
Hai chiếc trực thăng bắt đầu thực hiện những thao tác bay đơn giản
Ảnh: Hoàng Anh
Ảnh: Hoàng Anh
Ảnh: Hoàng Anh
Ảnh: Hoàng Anh
Ảnh: Hoàng Anh
Ảnh: Hoàng Anh
12:00 ngày 16/11/2018
Ansat thể hiện khả năng bay treo cực đỉnh, chỉ chừng 2m so với đường băng, "bám đít" Mi-171A2 trên đường taxi way.
Ansat thể hiện khả năng bay treo cực đỉnh
11:52 ngày 16/11/2018
Buổi bay trình diễn chuẩn bị bắt đầu
Các kỹ thuật viên đang làm công tác chuẩn bị. Tham dự buổi trình diễn hôm nay có Trung tướng Lê Huy Vịnh, tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân.
Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
Hai mẫu trực thăng khởi động, chuẩn bị cho màn bay trình diễn
10:45 ngày 16/11/2018
Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng của trực thăng Nga
Ông Dmitry Danilov - Phó tổng giám đốc phụ trách lĩnh vực trực thăng dân sự của Công ty trực thăng Nga chia sẻ:
"Chúng tôi tới việt nam với cả trái tim và sẵn sàng nỗ lực cao nhất để chinh phục thị trường đầy tiềm năng và phát huy tối đa mối quan hệ truyền thống tốt đep giữa 2 nước Nga Việt nói chung và giữa Công ty trực thăng Nga với các đối tác Việt Nam".
Ông Dmitry Danilov. Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
10:20 ngày 16/11/2018
Đại diện Hải quân Việt Nam cũng được mời tham dự sự kiện này.
Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
10:04 ngày 16/11/2018
Sự kiện này thu hút được sự quan tâm rất lớn của các cơ quan hữu quan Việt Nam, từ các doanh nghiệp bay dân dụng, Không quân việt Nam cho tới lực lượng Công an.
Trực thăng Ansat tại sân bay Gia Lâm. Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
Trực thăng Ansat tại sân bay Gia Lâm. Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
Trực thăng Ansat tại sân bay Gia Lâm. Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
09:51 ngày 16/11/2018
Những hình ảnh đầu tiên của trực thăng Mi-171A2 tại sân bay Gia Lâm
Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
Ảnh: Bình Nguyên - Trung Phạm
09:49 ngày 16/11/2018
Mi-171A2 - phiên bản hiện đại của huyền thoại “Số 8” và cơ duyên với Việt Nam
Gia đình "số 8" của máy bay trực thăng Mi đã nổi tiếng hầu như khắp thế giới. Tại các nước Đông Nam Á, những chiếc trực thăng này đã rất quen thuộc.
Bên trong buồng lái của Mi-171A2. Ảnh: Sputnik
Ông Dmitry Zuikov, người đứng đầu bộ phận dịch vụ tiếp thị sản phẩm của "Máy bay trực thăng Nga" cho biết:
"Gia đình '8' đang bay ở Việt Nam, Indonesia, Lào, Campuchia, cũng như ở Ấn Độ và Trung Quốc. Tổng cộng ở hơn 100 nước. Tất cả những ai từng bay trên trực thăng Nga này đều nói giống nhau: Mi-8/17 chính là 'Kalashnikov' của hàng không.
Nó là nền tảng thực tế tốt nhất để có thể nâng cấp vô hạn, điều chỉnh theo đúng những yêu cầu cụ thể của khách hàng.
Chúng tôi coi một trong những thị trường triển vọng nhất cho Mi-171A2 là Việt Nam. '171' cho phép mở rộng đáng kể khả năng sử dụng kỹ thuật trực thăng so với các máy bay Mi-8 MTV-1 hiện đang bay ở Việt Nam.
Ngay bây giờ, phiên bản hiện tại cũng thích hợp một cách lý tưởng để sử dụng ở vùng nhiệt đới".
09:28 ngày 16/11/2018
Các chuyến bay huấn luyện của Mi-171A2 và Ansat
09:07 ngày 16/11/2018
Vì sao điểm đầu tiên của tour giới thiệu trực thăng Nga là Việt Nam?
Theo hãng tin Sputnik, không phải ngẫu nhiên mà điểm đầu tiên của tour giới thiệu là Việt Nam - khách hàng truyền thống của công nghệ máy bay trực thăng Nga.
"Đội bay trực thăng của Việt Nam rất lớn", ông Andrei Boginsky - Tổng Giám đốc của công ty Trực thăng Nga nói, "Trực thăng thương hiệu Mi quen thuộc với các nhà khai thác Việt Nam. Nhưng bây giờ họ đang có nhu cầu đổi mới đội máy bay.
Do đó, chúng tôi dự định trình bày chi tiết những sản phẩm mới. Mới đây chiếc trực thăng Ansat đã được tổ chức giới thiệu trước Vietsovpetro và công ty dịch vụ bay. Họ thể hiện sự quan tâm đến máy bay như một trực thăng chuyên chở hành khách VIP.
Trực thăng hạng nhẹ Ansat. Ảnh: Sputnik
Sputnik cho biết tại Việt Nam có một trung tâm được trang bị đầy đủ để sửa chữa và bảo dưỡng trực thăng của Liên Xô và Nga, 21% cổ phần thuộc về công ty "Trực thăng Nga". Nhờ đó mở ra khả năng bảo trì - đại tu dòng trực thăng Mi-8\17 từ các quốc gia khác trong khu vực (Indonesia, Malaysia).
Công ty "Trực thăng Nga" đang sẵn sàng cung cấp cho phía Việt Nam những phụ tùng mới đảm bảo chính hãng".
Sau Việt Nam, chương trình quảng bá sẽ tiếp tục diễn ra tại Campuchia, Thái Lan và Malaysia.
08:30 ngày 16/11/2018
Ansat và Mi-171A2 có gì đặc biệt?
Ansat là dòng trực thăng hạng nhẹ, đa năng, hai động cơ do Nhà máy Trực thăng Kazan sản xuất với nhiều phiên bản khác nhau như bay dân dụng, cấp cứu y tế, tìm kiếm cứu nạn và cảnh sát.
Các cuộc thử nghiệm độ cao của trực thăng cũng đã được thực hiện thành công và Ansat có thể hoạt động ở những vùng núi cao lên tới 3.500 m.
Trực thăng Mi-171A2. Ảnh: Sputnik
Trong khi đó, Mi-171A2 là phiên bản cải tiến mới nhất của dòng trực thăng Мi-8/17/171 với tốc độ hành trình và tốc độ tối đa cao hơn 10%, còn tải trọng lớn hơn 25% so với thế hệ cũ.
Trực thăng có thể hoạt động hiệu quả cả ban ngày lẫn bay đêm, ở nhiều độ cao khác nhau trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ẩm thấp và trên mặt nước.
Mi-171A2 có hệ thống điều khiển kỹ thuật số KBO-17 được xây dựng trên cơ sở nguyên tắc "cabin kính" gồm cả hệ thống dẫn đường máy bay và hệ thống hiển thị dữ liệu hoàn hảo. Chúng cũng trở nên an toàn hơn nhờ các hệ thống cảnh báo địa hình và cảnh báo va chạm.
08:25 ngày 16/11/2018
Thời tiết khu vực sân bay Gia Lâm khá tốt
Thời tiết tại Hà Nội sáng nay khá tốt. Trên khu vực sân bay Gia Lâm, nhiệt độ lúc này vào khoảng 25 độ C; gió nhẹ, tốc độ gió khoảng 11km/h, thích hợp để thực hiện các hoạt động ngoài trời, trong đó có bay trình diễn trực thăng của Công ty trực thăng Nga (Russian Helicopters).
08:18 ngày 16/11/2018
Lần đầu tiên trong lịch sử, trực thăng Ansat và Mi-171A2 trình diễn ở Hà Nội
Lần đầu tiên trong lịch sử, buổi bay trình diễn của hai trực thăng Ansat và Mi-171A2 được Russian Helicopters (thuộc Tập đoàn Rostec) tổ chức vào ngày 16/11 tại Việt Nam.