Người phụ nữ tên là Stacy Pincus nói rằng kể từ tháng 4-2006, cô và hàng triệu khách hàng của Starbucks đã bị lừa vì cốc kích cỡ Venti (khoảng 700 ml) thực tế chỉ chứa khoảng 400 ml - lượng chất lỏng thu được khi làm đầy cốc đến vạch đen trên cùng.
“Starbucks vạch ra ba đường màu đen trên cốc để đảm bảo nhân viên của mình đổ ít dung lượng hơn so với quảng cáo” - trích nội dung đơn kiện.
Một phụ nữ sống tại Chicago đòi Starbucks bồi thường 5 triệu USD vì đã thiếu trung thực trong quảng cáo khiến khách hàng phải trả cao hơn thực tế cho một thức uống lạnh. Ảnh: REUTERS
Không những thế, Pincus nói thêm rằng giá đồ uống lạnh của Starbucks còn đắt hơn đồ uống nóng. Trung bình một cốc cà phê kích cỡ Grande (khoảng 473 ml) có giá 2,65 USD, trong khi một cốc cà phê nóng được ủ tươi có giá 2,10 USD.
Starbucks đã bác bỏ vụ kiện là “tầm phào và không có giá trị”. “Khách hàng của chúng tôi hiểu và mong muốn đá là một thành phần thiết yếu của bất kỳ đồ uống lạnh nào.
Nếu một khách hàng không hài lòng với đồ uống của mình, chúng tôi sẽ sẵn sàng làm lại nó” - gã khổng lồ cà phê tuyên bố.
Starbucks tự hào có hơn 23.000 cửa hàng trên toàn thế giới, đạt doanh thu 9,2 tỉ USD trong năm 2015, tăng 16,5% so với năm trước. Đồ uống chiếm 73% doanh số bán hàng của công ty này vào năm ngoái.