Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá

Hoàng Dũng |

Ford Mustang Mach-E sẽ là cơn gió lạ cho các đại gia Việt khi số lượng mẫu xe này hiện không có nhiều trong nước.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 1.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 2.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 3.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 4.

Ford Mustang Mach-E là mẫu SUV thể thao chạy điện mới nhất của thương hiệu xe Mỹ. Chiếc trong bài viết thuộc bản GT, được nhập khẩu thông qua doanh nghiệp tư nhân và cập bến Việt Nam vào cuối tháng 1/2022 vừa qua. Hiện xe vẫn đang trong quá trình tìm kiếm chủ nhân và mức giá hiện vẫn được giữ kín.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 6.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 7.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 8.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 9.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 10.

Ngoại thất, xe được trang bị hệ thống đèn pha/đèn hậu "full" LED, trong đó, đèn hậu mang thiết kế giống các mẫu Mustang truyền thống. Gương xe tích hợp đèn báo rẽ và bên dưới có camera cho góc nhìn 360 độ. Bộ vành theo xe là loại đa chấu, kích thước 19 inch và cùm phanh sơn đỏ.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 11.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 12.

Và vì là một mẫu xe điện nên Ford Mustang Mach-E không có lưới tản nhiệt phía trước. Logo ngựa hoang ở đầu xe có thể phát sáng vào buổi tối.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 14.

Không sử dụng động cơ đốt trong thông thường nên hãng xe Mỹ cũng biến khoang động cơ thành một khu vực chứa đồ kín. Như vậy, mẫu SUV thể thao này có cả khoang cốp thông thường cộng thêm ở phía đầu xe.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 15.

Để tối ưu tính khí động học, Ford loại bỏ tay nắm cửa thông thường. Và để mở cửa, người dùng chỉ cần bấm nút được đặt ở mỗi cửa xe.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 16.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 17.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 18.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 19.

Bên trong nội thất, Ford Mustang Mach E không mang bất kỳ đường nét thiết kế nào của các mẫu Mustang truyền thống. Phía sau vô-lăng được tích hợp màn hình 10,2 inch để hiển thị các thông số của xe. Trên vô-lăng có các phím bấm media, đàm thoại rảnh tay, ga tự động thích ứng...

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 21.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 22.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 23.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 24.

Một màn hình cảm ứng 15,5 inch đặt ở trung tâm xe để phục vụ các nhu cầu giải trí, xem bản đồ, hiển thị camera, cài đặt xe,... Để tiện lợi hơn, hệ thống làm mát được hiển thị cố định ở cạnh dưới màn hình, đồng thời có một núm xoay vật lý để chỉnh âm lượng. Cách bố trí màn hình đặt dọc này sẽ tối giản được khoang nội thất, điều mà các mẫu xe điện hiện nay đang theo đuổi.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 25.

Cửa gió điều hòa ở bên ghế phụ.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 27.

Phía trên táp-lô, táp-pi cửa xe được bọc da, xen kẽ chất liệu khá giống nỉ.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 28.

Bên dưới màn hình giải trí là đế sạc không dây, có thêm hai cổng USB dạng Type A và Type C.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 29.

Cần số của xe là dạng núm xoay, kế bên là phanh tay điện tử và tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 30.

Bệ tỳ tay phía trước được khắc dòng chữ "GT" - tên phiên bản của xe.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 31.

Cần gạt để mở cửa xe.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 33.
Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 34.

Xe bố trí 5 chỗ ngồi. Chất liệu Performance Gray ActiveX (dạng nỉ) bọc ghế chuyên dụng đi kèm chất liệu da trơn và chỉ khâu độc quyền khiến nội thất chiếc xe này tăng thêm phần thể thao.

Soi Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên tại Việt Nam: SUV thể thao chạy điện cho dân chơi trong thời kỳ xăng tăng giá - Ảnh 35.

Ford Mustang Mach-E GT sở hữu công suất 480 mã lực, mô-men xoắn 814 Nm nhờ 2 mô-tơ điện từ trường vĩnh cửu, cao hơn Mustang Mach 1 (tên gọi kiểu mới của dòng xe cơ bắp quen thuộc) một chút. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của bản này là 3,8 giây, tầm vận hành tối đa 400 km mỗi lần sạc.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại