Soi ca sĩ Việt hát live: Nam Em hát Bolero không thua kém Như Quỳnh

Long Phạm |

Nam Em đã chứng tỏ nền tảng học hành của mình khi hát Bolero ngọt và thanh thoát không thua kém Như Quỳnh.

Tuy là hoa khôi và tham gia showbiz chủ yếu với tư cách một người đẹp, nhưng ít ai biết rằng, Nam Em từng theo học lớp Trung cấp Thanh nhạc Khóa 35, hệ Quân sự, khoa Thanh nhạc của Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội từ năm 2015.

Soi ca sĩ Việt hát live: Nam Em hát Bolero không thua kém Như Quỳnh - Ảnh 1.

Bởi vậy, Nam Em hiện tại đã sở hữu kĩ thuật thanh nhạc ở mức khá và có thể hát tốt như một ca sĩ hạng trung.

Sở trường của Nam Em là Bolero. Vì vậy, khi hát Bolero, cô thể hiện được hết ưu điểm giọng hát của mình. Nam Em có thể luyến láy, đưa đẩy giọng một cách mùi mẫn, ngọt ngào không kém gì các ca sĩ Bolero khác.

Trong một lần song ca bài Trả lại thời gian cùng Á hậu Hà Thu tại tiệc công bố Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2017, Nam Em đã lướt một đường light mixed lên B4 rất ngọt và mượt mà, có tính legato ở chữ "đã xa".

Clip Nam Em mặc đầm đen đỏ và thể hiện một ca khúc Bolero cùng Hà Thu.

Note B4 này phát huy được thế mạnh trong chất giọng light lirico soprano của Nam Em, sáng và nhẹ, có độ bay, được supported tốt, đúng vị trí thanh quản, không bị căng thẳng, nên nghe khá thoải mái. Nó nổi bật hơn hẳn các đoạn hát trước của Hà Thu.

Soi ca sĩ Việt hát live: Nam Em hát Bolero không thua kém Như Quỳnh - Ảnh 3.

Đoạn B4 này của Nam Em đẹp không kém gì Như Quỳnh thời trẻ. Chưa kể, ở chữ "thương nhớ" trước đó, cô cũng vibrato được.

Lưu ý: Bài viết chỉ mổ xẻ một đoạn hát nhỏ ấn tượng, không đánh giá tài năng hay sự nghiệp của ca sĩ.

Chú thích thuật ngữ thanh nhạc:
- Note trầm: C3/C#3, D3/D#3, E3, F3/F#3, G3/G#3, A3/A#3, B3.
- Note trung: C4/C#4, D4/D#4, E4, F4/F#4, G4/G#4, A4/A#4, B4.
- Note cao: C5/C#5, D5/D#5, E5, F5/F#5, G5/G#5, A5/A#5, B5.
- Note rất cao: C6/C#6, D6/D#6, F6/F#6, G6/G#6, A6/A#6, B6.
- Mixed voice: Hát pha giữa chest voice và head voice. Trong mixed voice có full mixed (hát pha toàn giọng) và light mixed (hát pha nửa giọng).
- Vibrato: Ngân rung.
- Piano: Kĩ thuật hát nhỏ giọng vừa phải.
- Airy voice: Âm hơi.
- Full lirico soprano: Nữ cao đầy đặn.
- Falsetto: Giọng gió.
- Head voice: Giọng đầu.
- Chest voice: Giọng ngực.
- Support: Hỗ trợ các vị trí âm thanh và kĩ thuật trong ca hát.
- Strain: Hát căng thẳng.
- Cadenza: Biến tấu hoa mĩ không có trong tổng phổ gốc.
- Staccato: Hát ngắt.
- Trillo: Rung láy.
- Legato: Hát liền giọng.
- Pianissimo: Vuốt nhỏ tiếng.
- Voice project: Phóng âm.
- Diminuendo: Hát nhỏ đột ngột.
- Mask resonance: Cộng hưởng độ vang ở vùng mặt.
- Head resonance: Cộng hưởng độ vang ở vùng đầu trán.
- Throaty: Hát dính cổ
- High larynx: Cao thanh quản.
- Melisma: Luyến láy trên nhiều cao độ khác nhau (thường là từ cao xuống thấp).
- Run/riff: Chạy note phức tạp.
- Glissando: Hát vuốt tốc độ nhanh.

- Phân loại giọng theo ngũ cung: Giọng thổ, giọng thủy, giọng hỏa, giọng mộc, giọng kim.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại