"Blind date" là hình thức hẹn hò giấu mặt của hai người chưa từng biết nhau do bên thứ 3 tổ chức. Nói cách khác đây là hẹn hò giấu mặt hoặc ghép đôi với người lạ. Xu hướng hẹn hò này khá phổ biến tại Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như các nước phương Tây và thời gian gần đây cũng trở thành trào lưu ở Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM.
Blind date nhưng chỉ phụ nữ "blind", đàn ông thì không
Theo thông tin từ bài đăng, ở quán cà phê này khi khách đến quán sẽ được chia ra ngồi ở hai phòng: Phòng đen dành cho nam và phòng trắng dành cho nữ. Quán này giới thiệu rằng hai bên không nhìn thấy nhau và có 5 phút trò chuyện để quyết định tiếp tục "ghép đôi" hay không. Tuy nhiên trên thực tế lại rất khác.
Quán cà phê này sử dụng kính một chiều, nghĩa là phía nữ nhìn vào giống như đang soi gương, nhưng phía nam hoàn toàn có thể nhìn thấy phía nữ. ĐẶC BIỆT, ghế phía nam được thiết kế thấp hơn hẳn và tầm nhìn đặt vào phía dưới của bên nữ ngồi bên kia kính. Trong trường hợp các bạn nữ mặc váy ngắn hoặc có những hành động tự nhiên mà không biết rằng mình chỉ cần hớ hênh một chút thì vùng nhạy cảm sẽ ngay lập tức rơi vào mắt phía nam.
Khi điều này được chia sẻ, ngay lập tức cư dân mạng nổi lên sự bất bình: Hình thức hẹn hò này quá toxic, ảnh hưởng đến sự an toàn của các bạn nữ.
Cư dân mạng ai nấy đều lo lắng cho sự an toàn của các bạn nữ khi tham gia hình thức hẹn hò tiềm ẩn nhiều rủi ro như thế này.
Cách quảng cáo của quán dấy lên lo ngại về hoạt động thực sự đằng sau cái gọi là "blind date"
Hình thức hẹn hò trên thực tế của quán cà phê tại quận 1 này không chỉ gây tranh cãi về vấn đề sử dụng gương một chiều và bố trí chiều cao của ghế không hợp lý. Điều khiến nhiều người bức xức là cách thức quảng cáo lôi kéo khách hàng của chủ quán.
Một bài đăng lên tiếng khó hiểu khi khách hàng nữ đến quán cà phê này được miễn phí tiền phí vào cửa và được chuẩn bị sẵn nước detox. Tại đây, có 4 gói hẹn hò theo thời gian như 1 tiếng, 3 tiếng, 1 ngày và 3 ngày, nhưng khách hàng nữ KHÔNG PHẢI THANH TOÁN CÁC GÓI NÀY. Nhìn chung, khách hàng nữ khi đến quán cà phê sẽ không phải mất chi phí gì.
Nhiều người bày tỏ sự lo lắng khi hình thức quảng cáo này có tiềm ẩn rủi ro hay không khi "chẳng có bữa trưa nào là miễn phí" đặc biệt với người làm kinh doanh.
Ngoài ra, quán cà phê này còn có dịch vụ CHO MƯỢN MIỄN PHÍ PHÒNG TRẮNG để tổ chức các hoạt động cho nữ giới. Thậm chí, khách không cần gọi nước mà vẫn có nước uống miễn phí khi tham gia các hoạt động này. Và đương nhiên, khi các hoạt động diễn ra tại phòng trắng sẽ được người ở phòng đen quan sát thấy toàn bộ. Câu hỏi đặt ra rằng liệu những người tham gia có biết đến sự tồn tại của kính một chiều và phòng đen có người hay không?
Hiện tại bài chia sẻ về quán cà phê này vẫn đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.