Siêu xe đầu tiên về Việt Nam: 'Thảm' hơn cả xe cũ của Cường Đô La - chờ bán sắt vụn?!

Minh Đức |

Siêu xe đầu tiên về Việt Nam: 'Thảm' hơn cả xe cũ của Cường Đô La - chờ bán sắt vụn?!
Siêu xe đầu tiên về Việt Nam: 'Thảm' hơn cả xe cũ của Cường Đô La - chờ bán sắt vụn?!

Chiếc Aston Martin đầu tiên về Việt Nam của một thiếu gia Hà Thành rơi vào tình trạng 'xót xa', bị xuống cấp trầm trọng và nằm phủ bụi.

Ai cũng biết chiếc xe khơi dậy phong trào siêu xe tại Việt Nam là chiếc Lamborghini Gallardo màu vàng của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường về nước từ năm 2007, nay đã rớt giá thê thảm (xem tại đây). Nhưng trước cả nó, đây mới là chiếc siêu xe đầu tiên về Việt Nam. 

Đây là chiếc Aston Martin V12 Vanquish màu đen, về nước vào khoảng cuối năm 2006. Khi xuất hiện, chiếc xe đã là niềm mơ ước và ngưỡng mộ của bao thanh niên thời đó.

Siêu xe đầu tiên về Việt Nam: Thảm hơn cả xe cũ của Cường Đô La - chờ bán sắt vụn?! - Ảnh 1.

"Hoàng tử Anh Quốc" này chính là mẫu xe mà James Bond cầm lái trong bộ phim "Die Another Day" (Hẹn chết ngày khác) vào năm 2002, và cũng nhờ bộ phim mà chiếc xe trở nên nổi tiếng và đắt giá hơn. Cho tới nay Aston Martin vẫn sản xuất các mẫu Vanquish với các phiên bản khác nhau, được cải tiến để hiện đại, thu hút và mạnh mẽ hơn.

Siêu xe đầu tiên về Việt Nam: Thảm hơn cả xe cũ của Cường Đô La - chờ bán sắt vụn?! - Ảnh 2.

Chiếc Aston Martin V12 Vanquish tại Việt Nam trang bị hộp số sàn 6 cấp cùng với khối động cơ V12 6 lít, sản sinh công suất 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540Nm. Với công suất này, chiếc xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 4,8 giây và đạt vận tốc tối đa 282km/h. 

Ngay tại thời điểm Aston Martin phát triển mẫu xe này, hãng đã sử dụng chất liệu nhôm, sợi các-bon và nhựa composite. Sợi các-bon thời đó vẫn là một vật liệu mới và xa xỉ.

Siêu xe đầu tiên về Việt Nam: Thảm hơn cả xe cũ của Cường Đô La - chờ bán sắt vụn?! - Ảnh 3.

Chiếc Aston Martin V12 Vanquish này cũng khá thực tế khi có cấu hình 2+2 chỗ ngồi (tức là có 2 ghế phụ ở hàng sau nhưng thường rất hẹp, không phù hợp để người lớn ngồi). Vào thời điểm chiếc xe về nước, mẫu xe có giá khoảng 230.000 USD. Sau khi hoàn thành đủ thuế, giá của mẫu xe đã lên tới 720.000 USD, tương đương với 11.4 tỷ đồng thời đó.

Siêu xe đầu tiên về Việt Nam: Thảm hơn cả xe cũ của Cường Đô La - chờ bán sắt vụn?! - Ảnh 4.

Tuy nhiên, trong lần cuối cùng xuất hiện trên truyền thông vào khoảng năm 2018, mẫu xe này đang trong tình trạng phủ bụi toàn thân, bộ mâm chrome độc đáo cũng không còn sáng lóa như trước. 

Hiện không rõ số phận hiện tại của mẫu xe. Theo nhận định, với tình trạng xuống cấp và giá trị của xe thì có lẽ mẫu xe chỉ chờ để bán sắt vụn mà thôi.

Đọc thêm về:

    Đọc tin nhanh mới nhất, xem tin kinh tế nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email khampha@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2021 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980

      Chat với tư vấn viên