Trước tình hình đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn ra phức tạp, khẩu trang có vẻ đã trở thành vật bất ly thân của mọi người mỗi khi bước chân ra đường.
Thế nhưng, đeo khẩu trang suốt ngày cũng đồng nghĩa với việc nụ cười trên bờ môi luôn bị che lấp và tinh thần thân thiện từ đó cũng bị nghi ngờ.
Cho rằng đó là việc không nên xảy ra, một siêu thị tiện lợi có tên Takeya đã nảy ra một ý tưởng cực kì sáng tạo: Triển khai chiến dịch Nụ cười.
Về cơ bản, các nhân viên đều phải đeo một chiếc khẩu trang có in hình "Cười hở mười cái răng" khi trong ca làm việc. Chiến dịch này nhằm giúp nhân viên trông thân thiện và dễ tiếp cận hơn mỗi khi phải làm việc với khách hàng.
Các nhân viên đều vui vẻ đeo khẩu trang "nụ cười"
Công nhận trông thân thiện thật
Ai nhìn cũng tươi như hoa
Cười tít cả mắt thế này bảo sao khách không yêu?
Trông ai cũng thân thiện
Một sáng kiến thông minh để xóa bỏ rào cản tâm lý trong mùa dịch COVID-19.
Tuy vậy, với suy nghĩ bước vào một nơi mà ai cũng cười nhăn răng cửa, ánh mắt lúc nào cũng theo dõi đã khiến vài khách hàng cảm thấy hơi lạnh gáy.
Cứ thử tưởng tượng bạn đang chăm chú mua hàng thì bỗng một kẻ với hàm răng trắng ởn, nụ cười đến tận mang tai nhảy xổ ra và liên tục hỏi han thì quả là không vui vẻ gì cho cam.
Cư dân mạng Nhật Bản đã trải lòng rằng họ thấy không thoải mái với ai đeo loại khẩu trang này, nó đem lại cảm giác thiếu nghiêm túc và có phần... đáng sợ nếu nhìn thấy vào buổi tối.
Cửa hàng đã phát biểu trên Twitter: “Vì đại dịch đã bình thường hóa việc đeo khẩu trang nên chúng tôi phát động chiến dịch Nụ cười để thể hiện rằng chúng tôi vẫn muốn mang lại niềm vui cho bạn, bất kể là đeo khẩu trang hay không".
Sáng kiến độc đáo này đã nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều cư dân mạng. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang khi đi ra đường là bắt buộc để giúp bảo vệ khỏi sự lây lan của COVID-19, mong rằng mọi người sẽ có ý thức hơn về việc bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.