Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch

M.Mai |

Trước thực tế người dân ở nhiều địa phương có thái độ e ngại, thậm chí lắc đầu không phục vụ du khách nước ngoài và cả người Việt Nam đến từ các vùng khác, lãnh đạo ngành đã có chỉ đạo nhằm chấn chỉnh.

Thời gian qua, ở nhiều địa phương trên cả nước có hiện tượng người dân có thái độ e ngại khi tiếp xúc, thậm chí từ chối phục vụ du khách nước ngoài, kể cả khách Việt khác vùng đến tham quan.

Trước tình hình đó, sáng nay (20-3), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi văn bản số 1169/BVHTTDL-TCDL do Thứ trưởng Lê Quang Tùng ký, đến các sở du lịch; sở văn hóa, thể thao và du lịch; sở văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch về việc “ứng xử với khách du lịch nước ngoài".

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 2052/VPCP-KGVX ngày 17-3 về việc ứng xử với khách du lịch nước ngoài, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu các sở quản lý du lịch chủ động triển khai, tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố một số nội dung nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 an toàn cho người dân, du khách và giữ gìn hình ảnh điểm đến Việt Nam.

Nội dung cụ thể là rà soát tình hình khách du lịch nước ngoài trên địa bàn; chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, các khu, điểm du lịch thực hiện nghiêm quy định của Luật Du lịch về việc không phân biệt đối xử với khách du lịch.

Kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn, báo cáo kết quả về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (qua Tổng cục Du lịch).

Công bố công khai trên các phương tiện thông tin về danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bảo đảm các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch tại địa phương để khách du lịch tiếp cận, sử dụng dịch vụ.

Triển khai các giải pháp về phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành Du lịch, nhất là tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ trên địa bàn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của cơ quan y tế.

Thực hiện nghiêm công tác khai báo y tế tại các cơ sở lưu trú và cơ sở kinh doanh dịch vụ theo hướng dẫn tại Công văn số 1270/BYT-CNTT ngày 14-3 của Bộ Y tế về khai báo sức khỏe du lịch và các văn bản chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các sở quản lý du lịch phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương thường xuyên cập nhật các chính sách phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho khách du lịch và hình ảnh của điểm đến; có giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, khủng hoảng hiện nay để sớm phục hồi hoạt động du lịch tại địa phương trong thời gian sớm nhất theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và các cơ quan trung ương.

Sẽ xử lý nghiêm các trường hợp phân biệt đối xử với khách du lịch - Ảnh 4.

theo Hà Nội Mới

Đọc tin tức mới nhất, xem tin thời sự nóng tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email thoisuxahoi@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên