Sau vụ phát hiện bạch tuộc từ đen thành trắng lọt vào trung tâm thương mại, King BBQ dừng phục vụ để rà soát

PV |

Chuỗi nhà hàng này sẽ tạm thời loạị món bạch tuộc ra khỏi thực đơn phục vụ trên toàn quốc để kiểm tra lại quy trình cung ứng đầu vào.

Trước thông tin một cơ sở cung cấp bạch tuộc tại Hà Nội bị kiểm tra chất lượng, King BBQ quyết định ngừng bán mặt hàng này trong tất cả các nhà hàng trên phạm vi toàn quốc, để phục vụ công tác điều tra rà soát toàn bộ quy trình cung ứng.

Đại diện chuỗi nhà hàng cho biết, đây là động thái nhằm hạn chế tối đa các nguy cơ, dù nhỏ nhất, có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của khách hàng, đồng thời cũng là cam kết về chất lượng dịch vụ đối với khách hàng.

Sau vụ phát hiện bạch tuộc từ đen thành trắng lọt vào trung tâm thương mại, King BBQ dừng phục vụ để rà soát - Ảnh 1.

Thông báo trên facebook của King BBQ.

Bà Nguyễn Thị Chinh, Giám đốc Quản lý thương hiệu King BBQ Hà Nội, cho biết: "Trên cơ sở kinh doanh ngành dịch vụ ăn uống, quan điểm của chúng tôi là đặt sức khỏe và tính mạng của khách hàng lên hàng đầu, đi đôi với việc mang lại cho khách hàng những bữa ăn ngon nhất và dịch vụ tốt nhất.

Vì vậy, với trách nhiệm cao nhất, Ban lãnh đạo thương hiệu King BBQ quyết định ngừng phục vụ món bạch tuộc trên toàn hệ thống cho đến khi có những kết quả kiểm nghiệm từ các cơ quan chức năng, dù rằng đây chỉ là một trong những nhà cung cấp nhỏ và chỉ cung cấp cho một số nhà hàng ở Hà Nội.

Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật với quý Khách hàng, quý Đối tác và công chúng ngay khi có kết quả kiểm tra cụ thể. Đồng thời, chúng tôi sẵn lòng hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền để sự việc được giải quyết nhanh chóng, mang lại sự an tâm cho khách hàng và đối tác của thương hiệu".

Chuỗi nhà hàng King BBQ đang áp dụng một quy trình cung ứng được giám sát chặt chẽ để đảm bảo chất lượng thực phẩm, và một hệ thống tiêu chuẩn lựa chọn nhà cung ứng nghiêm ngặt. Chỉ các nhà cung ứng có đủ giấy tờ hợp lệ đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm và năng lực nhất định mới được lựa chọn.

"Tuy nhiên," bà Chinh nói, "trong quá trình vận hành, không loại trừ có những kẽ hở do con người tạo ra, và nó cần được phát hiện nhanh chóng và xử lý kịp thời.

Chúng tôi lấy làm tiếc đã để quý khách hàng phải lo lắng. Với cam kết về chất lượng và trách nhiệm, đồng thời tuân thủ cam kết đồng hành với người tiêu dùng trong cuộc chiến chống thực phẩm bẩn, chúng tôi sẽ áp dụng hình thức xử lý nghiêm khắc với những nhà cung cấp nếu không đạt tiêu chuẩn về chất lượng, bao gồm việc chấm dứt hợp đồng với nhà cung cấp ngay lập tức, thu hồi hay tiêu hủy toàn bộ hàng hóa.

Bên cạnh đó, các biện pháp tăng cường kiểm soát chặt chẽ tiêu chuẩn đầu vào cũng được áp dụng một cách nghiêm túc nhất với tiêu chí đặt sự an toàn và sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu" bà Chinh cho biết.

Trước đó, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội phối hợp cùng CAP Phúc Xá và Đội Quản lý thị trường số 3, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã đột kích kiểm tra cơ sở buôn bán hải sản trong ngõ 124 Phúc Xá, quận Ba Đình, phát hiện lượng lớn bạch tuộc có chứa một lượng chất tẩy rửa công nghiệp, bị nghi nhằm tẩy trắng bạch tuộc.

Một phần trong lô hàng bạch tuộc này đã được tuồn vào các trung tâm thương mại, nơi có nhiều cửa hàng lẩu nướng đang hoạt động, nghi ngờ đã cung cấp đến cho thực khách trong thời gian dài.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại