Sau khi vào tay người Thái, "đại gia" Sabeco tiếp tục mở rộng M&A, năm 2018 bán ra 1,8 tỷ lít bia, thu về 30.800 tỉ đồng

Phương Danh |

Sau khi vào tay người Thái, "đại gia" Sabeco tiếp tục mở rộng M&A, năm 2018 bán ra 1,8 tỷ lít bia, thu về 30.800 tỉ đồng
Sau khi vào tay người Thái, "đại gia" Sabeco tiếp tục mở rộng M&A, năm 2018 bán ra 1,8 tỷ lít bia, thu về 30.800 tỉ đồng
Bia Saigon - thương hiệu lâu đời của Sabeco thâm nhập sâu vào thị trường bia trị giá khoảng 6,48 tỉ USD của Việt Nam, nơi có những yếu tố hấp dẫn là dân số trẻ, nền kinh tế năng động.

Mặc dù thị trường bia-rượu-nước giải khát được nhận định là nhiều thử thách và cạnh tranh nhưng doanh thu từ bia của Sabeco vẫn tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng liên tiếp.

Đầu tháng 5, Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) thông báo đã tăng vốn điều lệ tại Công ty CP Bia Sài Gòn - Lâm Đồng và chính thức chuyển đổi doanh nghiệp này thành công ty con.

Năm 2018, sau khi Thai Beverage chi đậm 4,84 tỉ USD thôn tính Sabeco, mặc dù lợi nhuận sau thuế trong năm suy giảm gần 550 tỉ đồng so với năm 2017 nhưng doanh thu từ bán bia của Sabeco vẫn ghi nhận sự tăng trưởng. Cụ thể, doanh số bán bia tăng thêm gần 1.000 tỉ đồng, đạt giá trị 30.800 tỉ đồng, tức khoảng 1,7 tỉ USD.

Mặc dù Hội đồng quản trị mới của Sabeco khẳng định năm 2018 có nhiều thử thách nhưng sản lượng bia-rượu-nước giải khát của Sabeco được tiêu thụ vẫn đạt xấp xỉ 1,8 tỉ lít.

Bước sang năm tài chính 2019, Sabeco công bố doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 1-2019 tăng trưởng lần lượt là 1.511 tỉ đồng (19%), và 134 tỉ đồng (12%) so với cùng kỳ năm trước.

Phần doanh thu và lợi nhuận tăng là do sản lượng tiêu thụ và giá bán tăng trong năm 2019. Chưa kể phần tăng trưởng này vốn đã bị ảnh hưởng bởi giá vốn và giá nguyên liệu tăng so với cùng kỳ.

Doanh thu từ bia quý 1-2019 tiếp tục được Sabeco công bố là gần 8.000 tỉ đồng, chiếm 85,7% doanh thu gộp toàn quý, tăng hơn 1.300 tỉ đồng so với quý 1-2018.

Theo Sách trắng 2019 của EuroCham, hiện có 4 công ty sản xuất bia lớn đang chiếm lĩnh thị trường bia Việt Nam là Habeco, Sabeco, Heineken N.V và Nhà máy bia Huế thuộc sở hữu 100% của Carlsberg. Bốn công ty này nắm giữ 90% thị phần, trong khi 10% còn lại được phân chia giữa Nhà máy bia Masan, Sapporo, AB InBev và Nhà máy bia Đông Nam Á cũng thuộc sở hữu của Carlsberg.

Việc Thai Beverage mua Sabeco giúp cho doanh nghiệp của tỉ phú Thái thâm nhập sâu vào thị trường bia trị giá khoảng 6,48 tỉ USD của Việt Nam, nơi có những yếu tố hấp dẫn là dân số trẻ, nền kinh tế năng động.

theo Trí Thức Trẻ

Đọc thêm về:

    Đọc báo mới , xem tin tức kinh doanh nhanh nhất tại Soha.Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email kinhdoanh@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

    Soha
    Trí Thức Trẻ

    TIN NỔI BẬT SOHA

      Công ty Cổ phần VCCorp

      © Copyright 2010 - 2020 – Công ty Cổ phần VCCorp

      Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
      Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
      Email: btv@soha.vn
      Giấy phép số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
      Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân

      Liên hệ quảng cáo:
      Hotline: 0942.86.11.33
      Email: giaitrixahoi@admicro.vn
      Hỗ trợ & CSKH:
      Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
      số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
      Tel: (84 24) 7307 7979
      Fax: (84 24) 7307 7980