Sau khi bị tố “khuyến mãi ảo”, Lazada đã chuyển chiếc máy giặt Samsung cho khách hàng

PV |

Sau gần 1 tháng khách hàng liên tục khiếu nại, phía Lazada đã chuyển chiếc máy giặt Samsung thay vì hủy đơn hàng không có lý do thuyết phục và “bù đắp” bằng mã giảm giá 100.000 đồng như quyết định ban đầu.

Như đã đưa, cuối tháng 11/2017, độc giả Nguyễn Đức Trung (Hòa Bình) đã đặt mua một chiếc máy giặt Samsung cửa ngang 8,5kg tại trang thương mại điện tử lazada.vn (mã đơn hàng 363758735) với giá trị 13.879.000 đồng và được áp dụng mã giảm giá thêm 1 triệu đồng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, ngày 25/11, phía Lazada đã xác nhận đơn hàng của khách hàng này và tiến hành thủ tục giao sản phẩm.

Tuy nhiên sau hơn 1 tuần, đến ngày 2/12/2017, phía Lazada bất ngờ gọi điện thông báo đơn hàng đã bị hủy mà không đưa ra lý do cụ thể, đồng thời cho hay “bù đắp” bằng việc tặng mã giảm giá 100.000 đồng, mong khách hàng… thông cảm.

Sau khi bị tố “khuyến mãi ảo”, Lazada đã chuyển chiếc máy giặt Samsung cho khách hàng - Ảnh 1.

Chiếc máy giặt cửa ngang Samsung được giao tới nhà khách hàng Nguyễn Đức Trung trong ngày cuối năm 2017

Phản ánh đến ICTnews, khách hàng Nguyễn Đức Trung bức xúc cho biết không đồng ý với cách giải quyết này.

Theo khách hàng, lý do anh quyết định đặt mua chiếc máy giặt Samsung trên Lazada là do tại thời điểm anh so sánh với một đơn vị bán hàng khác thì thấy Lazada bán rẻ hơn giá thị trường gần 4 triệu đồng. Chính vì thế, với việc Lazada tự ý hủy đơn hàng không lý do thì đây chỉ là hành vi khuyến mãi ảo.

Sau nhiều lần phản ánh, khiếu nại đến số điện thoại chăm sóc khách hàng của Lazada 19001007, khách hàng này được một nhân viên trả lời lý do hủy đơn hàng là "hệ thống cổng thanh toán bị lỗi vào thời điểm đó nên không xác nhận thanh toán được".

Đến ngày 5/12, một nhân viên khác lại thông báo cho khách hàng Nguyễn Đức Trung biết nguyên nhân hủy đơn hàng là do “hết hàng", nên không đặt lại được. Tuy nhiên tới lần này, phía Lazada đã tăng mức đền bù bằng 1 mã khuyến mãi giảm 10% tối đa 1 triệu đồng có thời hạn đến ngày 9/12/2017.

Tuy nhiên, tiếp tục phản ánh tới ICTnews, khách hàng Nguyễn Đức Trung cho biết câu trả lời của Lazada không thuyết phục, khách hàng vẫn không hài lòng với phương án khắc phục của Lazada nên tiếp tục khiếu nại.

Qua trao đổi với PV, phía Lazada cho hay đã có hướng giải quyết ổn thỏa để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Tuy nhiên, sự việc sau đó kéo dài thêm khoảng 3 tuần, sau rất nhiều lần khiếu nại, ngày 30/12/2017, khách hàng Nguyễn Đức Trung cho hay đã nhận được chiếc máy giặt Samsung cửa ngang 8,5kg theo đúng như mẫu mã và giá bán như đơn hàng khách hàng này đã đặt mua từ Lazada.

Đáng chú ý, trong suốt thời gian từ đầu năm 2017 tới nay, tình trạng khách hàng “tố” bị Lazada khuyến mãi ảo rồi đơn phương hủy đơn hàng không có lý do xảy ra khá phổ biến.

Như trường hợp khách hàng Nguyễn Văn Quân (trú tại TP.HCM), đầu tháng 4/2017, sau khi đã đặt mua hai bộ “máy khoan 139 chi tiết tặng kèm bộ lưỡi cắt Gicoly” với giá 103.870 đồng/bộ (đơn hàng 341546219) và thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng. Tuy nhiên ngay trong ngày, phía Lazada đã tự ý hủy đơn hàng.

Tiếp đó, phản ánh tới ICTnews, khách hàng Nguyễn Duy Năng cũng cho hay bị Lazada tự ý hủy đơn hàng (không có bất kỳ một cuộc gọi, tin nhắn hay email nào thông báo) sau khi chuyển tiền mua “Bộ máy khoan 139 chi tiết tặng kèm bộ lưỡi cắt Gicoly”.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại