
Ngày 14/11, Ferrari 849 Testarossa đã được giới thiệu tới khu vực Đông Nam Á, thông qua sự kiện tổ chức tại Thái Lan. Theo một nguồn tin thân cận, mẫu siêu xe hybrid V8 này đã có khách hàng trong nước đặt mua chính hãng.


Không phải ai cũng có thể sở hữu một chiếc siêu xe Ferrari này. Dự kiến, ban đầu chỉ có khoảng 4 suất đặt mua xe cho khách hàng Việt Nam với mức giá khởi điểm dự kiến 35 tỷ đồng. Nếu đặt xe ở thời điểm này, người mua sẽ nhận được xe vào khoảng cuối năm 2026. Đối với những khách hàng đặt mua trong năm 2026 sẽ được nhận xe vào năm 2027.

Ferrari 849 là phiên bản kế nhiệm của mẫu Ferrari SF90 Stradale đã ra mắt toàn cầu từ 2019. Ferrari giới thiệu hai biến thể mui cứng (Testarossa) và mui trần (Testarossa Spider) cùng 1 thời điểm, khác với SF90 khi được giới thiệu biến thể mui cứng trước 1 năm so với bản mui trần.

Tên gọi "849 Testarossa" được hợp thành từ nhiều yếu tố. Đầu tiên số "8" được lấy từ động cơ V8. Con số "49" lấy từ dung tích mỗi xi-lanh. Cuối cùng cụm từ "Testarossa" là do xe mang phần nắp trục cam động cơ màu đỏ giống với các mẫu xe cùng tên trong quá khứ.



Về mặt thiết kế, Ferrari 849 Testarossa được tạo cảm hứng từ một số mẫu xe Ferrari trong quá khứ. Đơn cử như phần đuôi của 849 Testarossa gợi cảm hứng từ các mẫu xe đua cổ như Ferrari 512 S, với thiết kế cánh gió đôi “twin-tail” và cánh gió chủ động có thể nâng/hạ khi cần thiết giúp tăng lực ép khí động học. Sở dĩ bên hông của Ferrari 849 Testarossa không được thừa hưởng những đường kẻ ngang như mẫu Ferrari Testarossa trong quá khứ là do những tiêu chuẩn an toàn hiện nay.

Ferrari còn cung cấp gói trang bị Asseto Fiorano cho khách hàng, giúp chiếc xe nhẹ hơn, nhiều chi tiết carbon hơn, có thêm sọc kẻ ở chính giữa xe, giảm xóc Multimatic và các chi khí động học giúp tối ưu vận hành trong đường đua.

Bên trong nội thất Ferrari 849 Testarossa được bố trí tối giản. Xe không có màn hình giải trí trung tâm bởi đều được tích hợp chung vào đồng hồ tốc độ sau vô lăng, bao gồm cả kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Bên khu vực ghế phụ sẽ có thêm một màn hình điện tử để hiển thị các thông tin về tốc độ, chế độ lái hiện hành,...

"Cần số" của Ferrari 849 Testarossa mang hơi hướng thiết kế của những mẫu xe số sàn trong quá khứ.

Ferrari cung cấp cho khách hàng 3 tùy chọn ghế ngồi, trong đó có hai loại có khung ghế làm từ sợi carbon nhằm giảm trọng lượng. Chiếc được trưng bày tại Thái Lan là loại ghế tiêu chuẩn.


Một trong những thay đổi lớn trong cabin là vô lăng của 849 Testarossa đã chuyển sang dạng nút bấm vật lý, bao gồm các nút khởi động, media và phím bấm điều hướng. Trước đây ở SF90 là dạng nút cảm ứng khiến nhiều khách hàng phàn nàn việc thao tác có phần bất tiện.

Điểm nhấn lớn nhất nằm ở hệ truyền động. 849 Testarossa trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,0 lít cho công suất 819 mã lực, kết hợp cùng ba mô-tơ điện bổ sung thêm 217 mã lực, nâng tổng công suất lên hơn 1.035 mã lực. Nhờ đó, xe chỉ mất 2,2 giây để tăng tốc 0–100 km/h, đạt 200 km/h trong khoảng 6,3 giây và vận tốc tối đa hơn 330 km/h. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với khả năng phân bổ mô-men xoắn giúp chiếc xe giữ được độ bám tối ưu, trong khi chế độ chạy điện thuần cầu trước cho phép xe di chuyển khoảng 24 km ở tốc độ tối đa 130 km/h.
