Samsung trả lời câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì": Dùng 1000 smartphone Galaxy chỉ để trang trí tường cho cửa hàng

Hà Thu |

Với mức độ chịu chơi như thế này, Samsung thực sự là một trong những thương hiệu tích cực nhất trong việc giải đáp câu hỏi nóng sốt trên của dân tình Việt Nam.

Cuộc đua song mã giữa Apple và Samsung vẫn luôn là tâm điểm khi gần như chỉ còn 2 cái tên này xứng đáng so kèo với nhau trên chiến tuyến đầu bảng. Với thế hệ Galaxy S10 vừa ra mắt, Samsung đang phần nào chiếm ưu thế trội hơn về danh tiếng cũng như độ chịu chơi khi ưu ái nhiều công nghệ tân tiến cho dòng sản phẩm mới của mình.

Trong suốt lịch sử 10 năm trở lại đây gây dựng và phát triển, đã có tới 2 tỷ chiếc smartphone Galaxy của Samsung được bán ra. Dĩ nhiên, khoản lợi nhuận thu về từ đó cũng vô cùng khổng lồ, đủ để bất kỳ đối thủ nào cũng e dè và ghen tị. Lợi nhuận cao thì tiền nhiều. Vậy tiền nhiều để làm gì? Đây chính là câu trả lời đắt giá của Samsung:

Samsung trả lời câu hỏi Tiền nhiều để làm gì: Dùng 1000 smartphone Galaxy chỉ để trang trí tường cho cửa hàng - Ảnh 1.

Hình ảnh trên là cửa hàng mới của Samsung đặt tại khu Shibuya thuộc Tokyo, Nhật Bản. Chi nhánh này được mở lên để phục vụ chủ yếu cho thế hệ Galaxy S10 vừa ra mắt, đồng thời đáp ứng cho sức mua sắm của dân tình nơi đây trước thềm Olympic Tokyo 2020 sắp tới. Thế nhưng, hãy thử để ý xem nó có gì đặc biệt!

Bức tường mặt tiền của cửa hàng mới tại Tokyo.

Không chỉ nhờ tới cả nhà thiết kế Tokujin Yoshioka nổi danh lừng lẫy Nhật Bản cố vấn cho kiến trúc tòa nhà, Samsung còn dùng tới 1000 chiếc smartphone của chính mình để trang hoàng cho mặt tiền trước phố. Một hệ thống đồng bộ và điều khiển được kết nối với toàn bộ 1000 chiếc smartphone này, tạo ra các màn trình diễn nhấp nháy nhịp nhàng, đa dạng.

Ấn tượng nhất là việc Samsung đã tính toán rất kỹ loại kính để ốp bảo vệ bên ngoài cũng như thiết kế hướng chiếu smartphone. Tất cả những chiếc điện thoại được gắn vào một mặt tường kín, chiếu vuông góc với mặt kính. 

Vì thế, hiệu ứng ánh sáng phản chiếu từ màn hình của 1000 chiếc smartphone khá "ảo", trông như thể những ảnh 3D chiếu lên lơ lửng trên mặt kính ốp ngoài cùng vậy.

Được biết, Samsung và nhà thiết kế Yoshioka đã cùng làm việc để tạo ra hơi hướng kiến trúc thượng lưu và phô trương khác biệt như thời thế kỷ 18-19 cho cửa hàng này của mình. 

Họ muốn nhấn mạnh vào hiệu ứng thị giác hơn là hiệu quả xây dựng, truyền tải thông điệp mạnh mẽ: Samsung là một doanh nghiệp tân tiến hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, thể hiện ở mọi hành động họ làm.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại