Ghi nhận của Buzzmetrics trong tháng 5 cho thấy hai chiến dịch của Samsung, gồm sản phẩm Galaxy S8/S8+ và dòng Galaxy A 2017 được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội tại Việt Nam.
Mỗi chiến dịch của Samsung có trên 330 ngàn lượt bài viết và thảo luận, vượt khá xa chiến dịch của Oppo F3/F3 Plus (đạt hơn 180 ngàn lượt bài viết và thảo luận).
Nguồn: Buzzmetrics
Tổng lượt tương tác (like, chia sẻ, bình luận) của Galaxy S8/S8+ vượt trội với gần 3 triệu tương tác. Trong khi đó, dù có số bài viết và thảo luận thua kém khá xa so với dòng Galaxy A 2017 nhưng lượt tương tác của Oppo F3/F3 Plus lại cao hơn đối thủ, hơn 1,364 triệu so với 1,346 triệu.
Tuy vậy, khi xét về chỉ số yêu thích của công chúng thì chiến dịch của Oppo vượt lên trên cả hai chiến dịch kia, và xếp thứ nhì trong tổng số 10 chiến dịch được nhắc đến nhiều nhất.
Dù xếp trên tất cả về lượng bài viết và thảo luận, nhưng chỉ số yêu thích của Galaxy S8/S8+ lại xếp sau dòng Galaxy A và Oppo F3/F3 Plus. Chỉ số yêu thích cao nhất dành cho thương hiệu Pepsi.
Trong tổng số 10 chiến dịch nổi bật, có đến 7 chiến dịch thuộc lĩnh vực công nghệ, viễn thông, với sự góp mặt thêm của Viettel, VinaPhone, Mobiistar. 3 chiến dịch còn lại thuộc về Pepsi, trà xanh 0 độ, nước giải khát Revive.
Samsung góp mặt tới 3 chiến dịch trong bảng thống kê, khi dòng Galaxy J được xếp hạng 9. Góp mặt ở vị trí thứ 10 là thương hiệu Việt Mobiistar với chiến dịch của Lai Zumbo J2/S2.
Chiến dịch 4G của Viettel khá thành công khi xếp vị trí thứ 5 của bảng xếp hạng, với gần 128 ngàn lượt bài viết và thảo luận. Dù vậy, nhà mạng này đạt tới gần 1,4 triệu lượt tương tác, xếp thứ hai tổng số, chỉ thua Galaxy S8/S8+. Tuy nhiên, chỉ số yêu thích của người dùng dành cho chiến dịch này thấp nhất, đạt 0,04.
Chiến dịch Vietnam Electronic Weekend của VinaPhone đạt hơn 101 ngàn bài viết và thảo luận, xếp sau Viettel và Pepsi. Tuy nhiên, lượt tương tác của chiến dịch này trên 1 triệu, thuộc nhóm trên.
Thương hiệu Việt Mobiistar đứng cuối bảng xếp hạng với gần 84 ngàn lượt bình luận và bài viết. Chỉ số yêu thích dành cho chiến dịch này đạt 0,73, tương đương dòng J của Samsung và xếp trên chiến dịch của VinaPhone, Viettel.