Theo giải thích, việc làm trên cho phép các nhà phát triển thử nghiệm những giải pháp thiết kế nhất định và khách hàng tiềm năng có cơ hội đánh giá tính công thái học của nơi làm việc dành cho nhân viên cũng như sự thoải mái của hành khách.
Điều này đã được Nhà máy Hàng không Dân dụng Ural (UZGA) công bố trên kênh Telegram của mình.
Thông cáo lưu ý rằng vào năm 2022, công ty hàng không Nga đã tạo ra một mẫu tương tự cho máy bay động cơ cánh quạt TVRS-44 Ladoga - loại này sẽ thay thế An-24 và An-26 cũ của Liên Xô. Hiện tại đã có thể nhìn máy bay qua con mắt của phi công và hành khách.
Mô phỏng buồng lái của máy bay chở khách TVRS-44 Ladoga.
Đại diện các hãng hàng không quan tâm đến việc cập nhật đội bay của họ đã có mặt để đánh giá. Các chuyên gia của nhà khai thác đã làm quen với hệ thống điện tử hàng không và những thiết bị khác của máy bay, bày tỏ mong muốn của họ về việc cải tiến một vài bộ phận riêng lẻ.
Nhà sản xuất máy bay đã lắng nghe ý kiến của họ. Hiện tại, Moskva đang chuẩn bị bố trí cho cuộc trình diễn tiếp theo với các hãng hàng không.
Đồng thời, công việc đang được tiến hành tại các doanh nghiệp của Nhà máy Hàng không Aviakor và Nhà máy Hàng không Smolensk để tạo ra các nguyên mẫu máy bay.
Mô phỏng khoang hành khách của máy bay chở khách TVRS-44 Ladoga.
Nội dung tương tự đang diễn ra tại công ty UEC-Klimov ở St. Petersburg trên động cơ máy bay TV7-117ST-02, bao gồm cả TVRS-44 Ladoga (máy bay khu vực động cơ cánh quạt có 44 chỗ ngồi).
Tới năm 2023, 4 động cơ như vậy sẽ được sản xuất, 2 trong số đó sẽ được chuyển giao cho UZGA để lắp đặt trên nguyên mẫu đầu tiên của chiếc phi cơ thế hệ mới.
Việc lắp ráp cuối cùng sẽ diễn ra tại cơ sở của Uktus đặt tại "Thung lũng Titan" gần Yekaterinburg. Chứng nhận của máy bay được lên kế hoạch cấp vào tháng 12 năm 2024, việc bắt đầu sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào năm 2025.