Trả lời phỏng vấn CNN, ông Fuad Sharuji, phó Chủ tịch Malaysia Airlines cho biết vào thời điểm máy bay Boeing 777 của hãng này mất tích, nó đang bay ở độ cao 35.000 ft (tương đương 10.700 m) và không có bất cứ vấn đề gì được báo cáo từ buồng lái.
Phi công lái chiếc máy bay này là Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, 53 tuổi, làm việc cho hãng hàng không Malaysia Airlines từ năm 1981.
Thời tiết dọc tuyến hành trình bay cũng được ghi nhận là tốt. Hiện cũng chưa rõ lý do vì sao máy bay biến mất khỏi màn hình radar của kiểm soát không lưu Việt Nam và Trung Quốc.
Chuyên gia tư vấn hàng không Ross Aimer trả lời trên tờ Al-Jazeera rằng: "Việc không có tín hiệu cảnh báo nào là một điều rất đáng lo ngại. Điều này gần như chưa từng có tiền lệ".
Trả lời phỏng vấn tờ TIME, chuyên gia hàng không, cơ trưởng J.F.Josheph, người đã có 44 năm kinh nghiệm bay, cho biết: "Còn quá sớm để nói rằng liệu có bom hay khủng bố hay không, nhưng máy bay đã mất liên lạc ngay khi nó bắt đầu đạt tới độ cao 35.000 ft. Đây dường như là dấu hiệu cho thấy những gì đã xảy ra, hoặc là một là thảm hoạ, hoặc có một điều gì đó bất ngờ ập đến".
Trong thời điểm biển Đông đang là một khu vực bất ổn với những căng thẳng về tranh chấp lãnh thổ và nhiều vụ xung đột nhỏ, đặc biệt là giữa Trung Quốc và Philippines, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cho rằng, giới chức nước này vẫn "chưa có thông tin gì" về việc liệu khủng bố có phải là nguyên nhân hay không. Tuy nhiên, ông khẳng định: "Chúng tôi đang xem xét tất cả các khả năng".
Theo thông báo của Malaysia Airlines, trên chuyến bay có 158 người Trung Quốc, trong đó có 2 người được cho là người Duy Ngô Nhĩ tới từ Tân Cương, một điểm nóng bất ổn của Trung Quốc.
Truyền thông Italy cho hay, một trong số các hành khách trên chuyến bay này đã sử dụng hộ chiếu đánh cắp của công dân Italy.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Áo cũng phủ nhận thông báo trước đó của Malaysia Airline rằng có 2 công dân Áo trên chuyến bay. Một trong số 2 người này hiện vẫn đang sống và an toàn ở Áo, còn hộ chiếu của anh ta đã bị mất cắp cách đây 2 năm, trong một chuyến đi tới Thái Lan.
Về phần mình, hãng Boeing cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình diễn biến vụ việc.
Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã biến mất khoảng 2 giờ sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur vào 12 giờ 21 phút sáng (theo giờ Malaysia). Máy bay dự kiến đi qua Việt Nam và hạ cánh tại Bắc Kinh vào 6 giờ 30 phút sáng.
Nhà chức trách Malaysia và Malaysia Airlines khẳng định, vẫn chưa có báo cáo nào về vụ tai nạn máy bay, đồng thời bác tin rằng chiếc máy bay của hãng này bị rơi.
Vài giờ sau đó, Thông tin từ Sở Chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn Việt Nam cho hay, đã phát hiện ra 2 vệt nước lạ, dài khoảng 20 km, nghi là vết dầu loang, đúng trong khu vực nghi là nơi máy bay mất tích - vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia, cách đảo Thổ Chu (Kiên Giang), 153 hải lý (khoảng 300km).
Ông Vũ Thế Chiến, phó Chánh Văn phòng Uỷ ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam cũng cho hay, theo thông tin từ Văn phòng hợp tác quân sự Hoa Kỳ tại Hà Nội, có một "đám rác máy bay" nghi vấn đang trôi nổi gần khu vực nghi máy bay mất tích.
Bộ Quốc phòng Việt Nam đã điều động nhiều tàu và máy bay, phối hợp với Malaysia và Trung Quốc, tích cực thực hiện công tác tìm kiếm, cứu hộ ngày cả trong đêm.