Quảng cáo là hình thức để các nhãn hàng hay các thương hiệu sản xuất có thể làm mới hình ảnh của mình trong mắt công chúng. Dĩ nhiên, một đoạn quảng cáo hấp dẫn có thể giúp những thương hiệu này chiếm được cảm tình của người xem và thu về doanh số đáng kể.
Mặc dù vậy, sự phản tác dụng có thể xảy đến bất cứ lúc nào nếu đoạn clip quảng cáo đó lại mang thông điệp "phân biệt chủng tộc", khiến cả thế giới đều phải phẫn nộ như đoạn video quảng cáo thuốc giặt nhuộm vải đến từ Italia dưới đây.
Clip quảng cáo thuốc nhuộm vải ở Ý gây phẫn nộ vì nội dung phân biệt chủng tộc.
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trong đoạn clip quảng cáo thuốc giặt nhuộm vải Coloreria Italiana chỉ xuất hiện hình ảnh một bà vợ đang thở dài bên đống quần áo trắng tinh.
Tuy nhiên, điều khiến nhiều người phải bức xúc chính là sự "đổi trắng thay đen" đến ngoạn mục của anh chàng trong clip cùng dòng thông điệp mang nội dung phân biệt chủng tộc khá rõ ràng.
Cô gái này dường như không mấy "hứng thú" với những chàng trai da trắng.
Theo đoạn clip, một bà vợ đã cố tình "dụ dỗ" ông chồng da trắng còm nhom của mình bước tới rồi tống vào máy giặt, bấm nút khởi động và ngồi yên vị trên nóc máy giặt để chờ đợi điều "kì diệu" sắp xảy đến.
Sau khi được "giặt" xong, bước ra khỏi máy giặt là một anh chàng da đen cao to lực lưỡng, cơ bắp cuồn cuộn và màn hình hiện lên tên công ty Coloreria Italiana cùng dòng slogan Cloloured is better (Có màu thì tốt hơn).
Từ một ông chồng da trắng như tuyết, người đàn ông này đã bất ngờ biến thành một anh chàng châu Phi với nước da đen khỏe khoắn.
Trang Dailymail của Anh cho hay, sau khi xem xong đoạn clip quảng cáo trên, nhiều người đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ bởi nội dung "sặc mùi" phân biệt chủng tộc đến từ quốc gia hiện đại này.
Rõ ràng, với việc biến một chàng trai châu Âu da trắng thành một anh chàng da đen cơ bắp cùng thông điệp "có màu thì tốt hơn" chắc hẳn cũng chẳng mang thông điệp gì tốt đẹp.
Thậm chí, cư dân mạng còn cho đó là sự khinh thường hay sỉ nhục những người da trắng và biến hình ảnh của những người da đen thành một trò cười lố bịch.
Đáng nói hơn, đây cũng không phải lần đầu tiên những đoạn clip quảng cáo mang nội dung phân biệt chủng tộc như thế này bị lên án gay gắt.
Đoạn clip quảng cáo bị lên án ở Trung Quốc vì nội dung phân biệt chủng tộc.
Nhiều người còn cho rằng, công ty sản xuất thuốc giặt nhuộm vải Coloreria Italiana đã "học tập" đoạn quảng cáo gây tranh cãi trước đó của một công ty bột giặt Trung Quốc.
Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu kỹ thì cư dân mạng mới ngã ngửa khi phát hiện ra đoạn clip quảng cáo của Italia đã được sản xuất từ ít nhất 10 năm trước và chính công ty Trung Quốc mới là đối tượng ăn cắp ý tưởng.
Có vẻ như công ty bột giặt Qiaobi đã xem được từ đâu đó đoạn quảng cáo "hài hước" này và quyết định "học tập ý tưởng", nhưng lại không ngờ rằng sau 10 năm thì ý tưởng "có vẻ" hay ho này lại biến thành thảm họa.
Đoạn quảng cáo mang tính phân biệt chủng tộc của một hãng bột giặt ở Trung Quốc.