Sức mạnh máy bay cánh quạt lật thế hệ mới của Lục quân Mỹ

B.T |

Bell V-280 Valor có khả năng cất cánh theo phương thẳng đứng, điều này làm cho trực thăng Valor có tính linh hoạt chưa từng thấy để tự triển khai và thực hiện vô số nhiệm vụ bất khả thi với các máy bay thông thường.

V-280 Valor là một trong những ứng viên của chương trình JMR-TD do Lục quân Mỹ khởi xướng từ năm 2004.

Bell V-280 Valor là một trong những ứng viên của chương trình JMR-TD do Lục quân Mỹ khởi xướng từ năm 2004.

Tham gia cuộc đua này có 4 hãng gồm Bell Helicopter, Sikorsky (liên danh với Boeing), AVX Aircraft và Karem Aircraft.
Tham gia cuộc đua này có 4 hãng gồm Bell Helicopter, Sikorsky (liên danh với Boeing), AVX Aircraft và Karem Aircraft.
Theo ý đồ thiết kế, hãng Bell Helicopter cho biết V-280 Valor có tốc độ hành trình 520 km/h, phạm vi tác chiến từ 930-1.500 km và tầm hoạt động là 3.900 km.

Theo ý đồ thiết kế, hãng Bell Helicopter cho biết V-280 Valor có tốc độ hành trình 520 km/h, phạm vi tác chiến từ 930 - 1.500 km và tầm hoạt động là 3.900 km.

Thiết kế đặc biệt của máy bay là có đuôi hình chữ V, cánh rộng bằng vật liệu carbon và thân bằng vật liệu tổng hợp.
Thiết kế đặc biệt của máy bay là có đuôi hình chữ V, cánh rộng bằng vật liệu carbon và thân bằng vật liệu tổng hợp.
Thân máy bay có 2 cánh cửa rộng 1,8 m hai bên tạo thuận lợi cho việc chở quân hoặc bốc dỡ hàng hóa.
Thân máy bay có 2 cánh cửa rộng 1,8 m hai bên tạo thuận lợi cho việc chở quân hoặc bốc dỡ hàng hóa.
Theo Giám đốc các dự án quân sự của hãng Bell Helicopter Chris Gehler, khi thiết kế ban đầu, các kỹ sư đặc biệt chú ý giảm giá thành V-280 bằng cách giảm trọng lượng và tăng độ tin cậy cho máy bay.
Theo Giám đốc các dự án quân sự của hãng Bell Helicopter Chris Gehler, khi thiết kế ban đầu, các kỹ sư đặc biệt chú ý giảm giá thành V-280 bằng cách giảm trọng lượng và tăng độ tin cậy cho máy bay.
Ví dụ, trong thiết kế, công ty đã không sử dụng hệ thống tự động gập cánh vì Lục quân Mỹ không coi nó là chức năng bắt buộc của máy bay cánh quạt lật tiên tiến.
Ví dụ, trong thiết kế, công ty đã không sử dụng hệ thống tự động gập cánh vì Lục quân Mỹ không coi nó là chức năng bắt buộc của máy bay cánh quạt lật tiên tiến.
Ngoài ra, trong cấu trúc của V-280 còn dự định sử dụng các vật liệu composite tối tân vững chắc hơn. Ví dụ, thân vỏ sẽ làm hoàn toàn bằng composite.
Ngoài ra, trong cấu trúc của V-280 còn dự định sử dụng các vật liệu composite tối tân vững chắc hơn. Ví dụ, thân vỏ sẽ làm hoàn toàn bằng composite.
Ngoài ra, ở mẫu trình diễn công nghệ V-280 dự định dùng động cơ sản xuất loạt GE T55. Nếu việc phát triển Valor sẽ được tiếp tục kể cả sau khi thử nghiệm mẫu trình diễn công nghệ thì các máy bay này sẽ có động cơ mới.
Ngoài ra, ở mẫu trình diễn công nghệ V-280 dự định dùng động cơ sản xuất loạt GE T55. Nếu việc phát triển Valor sẽ được tiếp tục kể cả sau khi thử nghiệm mẫu trình diễn công nghệ thì các máy bay này sẽ có động cơ mới.
Dự án máy bay cánh quạt lật tiên tiến được giới thiệu với Lục quân Mỹ trong khuôn khổ cuộc đấu thầu JMR-TD với mục đích chế tạo các mẫu trình diễn công nghệ máy bay cánh quay đa nhiệm, cao tốc.
Dự án máy bay cánh quạt lật tiên tiến được giới thiệu với Lục quân Mỹ trong khuôn khổ cuộc đấu thầu JMR-TD với mục đích chế tạo các mẫu trình diễn công nghệ máy bay cánh quay đa nhiệm, cao tốc.
Máy bay trực thăng phản lưc chiến đấu Valor có vận tốc, tầm hoạt động gấp đôi các máy bay trực thăng thông thường, cụ thể V-280 Valor đạt tốc độ tối đa khoảng 322 dặm một giờ (518.2km/h), phạm vi chiến đấu cũng lên tới 1 481.6km.

Máy bay trực thăng phản lực chiến đấu Valor có vận tốc, tầm hoạt động gấp đôi các máy bay trực thăng thông thường, cụ thể V-280 Valor đạt tốc độ tối đa khoảng 322 dặm một giờ (518,2 km/h), phạm vi chiến đấu cũng lên tới 1.481,6 km.

Những trực thăng chiến đấu khủng nhất thế giới số 2  Valor có khả năng cất cánh theo phương thẳng đứng, điều này làm cho trực thăng Valor có tính linh hoạt chưa từng có để tự triển khai và thực hiện vô số nhiệm vụ vốn không thể thực hiện với các máy bay thông thường.

Những trực thăng chiến đấu khủng nhất thế giới V-280 Valor có khả năng cất cánh theo phương thẳng đứng, điều này làm cho trực thăng Valor có tính linh hoạt chưa từng có để tự triển khai và thực hiện vô số nhiệm vụ vốn không thể thực hiện với các máy bay thông thường.

Các mẫu máy bay trực thăng Valor có thể mang theo một phi hành đoàn gồm 4 người và 14 quân, tải trọng tối đa khoảng 5 tấn.
Các mẫu máy bay trực thăng Valor có thể mang theo một phi hành đoàn gồm 4 người và 14 quân, tải trọng tối đa khoảng 5 tấn.
Trực thăng Bell V-280 Valor có khả năng cơ động cao, đạt tốc độ lên đến 520 km/h, tiết kiệm nhiên liệu và có độ tin cậy cao.
Trực thăng Bell V-280 Valor có khả năng cơ động cao, đạt tốc độ lên đến 520 km/h, tiết kiệm nhiên liệu và có độ tin cậy cao.
Bell V-280 Valor được thiết kế để phục vụ trong Quân đội Mĩ tương lai, với độ sẵn sàng chiến đấu cao nhất, cùng khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ đa dạng.

Bell V-280 Valor được thiết kế để phục vụ trong Quân đội Mỹ tương lai, với độ sẵn sàng chiến đấu cao nhất, cùng khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ đa dạng.

theo Lao động

Bạn đọc có thể báo tin, gửi bài viết, clip, ảnh về email quansu@ttvn.vn để nhận nhuận bút cao trong vòng 24h. Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Trí Thức Trẻ
    Công ty Cổ phần VCCorp

    © Copyright 2010 - 2022 – Công ty Cổ phần VCCorp

    Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex,
    Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
    Email: btv@soha.vn
    Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân
    Điện thoại: 024 7309 5555

    Liên hệ quảng cáo:
    Hotline: 0942.86.11.33
    Email: giaitrixahoi@admicro.vn
    Hỗ trợ & CSKH:
    Tầng 20, tòa nhà Center Building, Hapulico Complex,
    số 1 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
    Tel: (84 24) 7307 7979
    Fax: (84 24) 7307 7980
    Chính sách bảo mật

    Chat với tư vấn viên