Sức mạnh khủng khiếp của ’kẻ săn mồi’ Tiger-M

Được mệnh danh “kẻ săn mồi”, Tiger-M là phương tiện bọc thép đa năng của Quân đội Nga và được đánh giá là xe bọc thép hàng đầu thế giới.

Xe bọc thép Tiger-M được Quân đội Nga tiến hành thử nghiệm sức bền và khả năng bảo vệ bên trong bằng cách dùng bọc thuốc nổ TNT khoảng 8kg được kích hoạt nổ dưới gầm xe Tiger-M.
Xe bọc thép Tiger-M được Quân đội Nga tiến hành thử nghiệm sức bền và khả năng bảo vệ bên trong bằng cách dùng bọc thuốc nổ TNT khoảng 8kg được kích hoạt nổ dưới gầm xe Tiger-M.
Phần thân xe bị phá hủy nặng...
Phần thân xe bị phá hủy nặng...
Tuy nhiên, người và khoang lái không hề bị ảnh hưởng gì
Tuy nhiên, người và khoang lái không hề bị ảnh hưởng gì
Tiger-M là một phương tiện vận tải đặc biệt và được biết đến như một loại xe bọc thép chuyên dụng trong lực lượng quân đội Nga. (Trong ảnh: Xe Tiger-M di chuyển vào nơi để khối thuốc nổ)
Tiger-M là một phương tiện vận tải đặc biệt và được biết đến như một loại xe bọc thép chuyên dụng trong lực lượng quân đội Nga. (Trong ảnh: Xe Tiger-M di chuyển vào nơi để khối thuốc nổ)
Tiger-M là sản phẩm của Tập đoàn công nghiệp quốc phòng VPK và Viện nghiên cứu khoa học Etalon sản xuất. Thiết kế của Tiger-M để vận chuyển binh lính, hàng hóa và được sử dụng như một máy kéo.
Tiger-M là sản phẩm của Tập đoàn công nghiệp quốc phòng VPK và Viện nghiên cứu khoa học Etalon sản xuất. Thiết kế của Tiger-M để vận chuyển binh lính, hàng hóa và được sử dụng như một máy kéo.
Lần đầu tiên Tiger-M ra mắt trước công chúng là vào năm 2009 khi mà VPK đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm đối với mẫu Tiger-M đầu tiên.
Lần đầu tiên Tiger-M ra mắt trước công chúng là vào năm 2009 khi mà VPK đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm đối với mẫu Tiger-M đầu tiên.
Về cấu trúc, Tiger-M đươc trang bị động cơ diesel Yamz 5347-10 mạnh mẽ với hiệu suất cao, hộp số cơ khí có khả năng tự động khóa vi sai và hệ thống phanh chống bó cứng ABS.
Về cấu trúc, Tiger-M đươc trang bị động cơ diesel Yamz 5347-10 mạnh mẽ với hiệu suất cao, hộp số cơ khí có khả năng tự động khóa vi sai và hệ thống phanh chống bó cứng ABS.
Xe cấu hình trục 4x4, được thiết kế với khung sườn vững chắc. Bốn bánh xe chủ động với các giảm xóc treo thủy lực và các lò xo giảm giật với độ đàn hồi cực tốt. (Trong ảnh: Động cơ của xe Tiger-M)
Xe cấu hình trục 4x4, được thiết kế với khung sườn vững chắc. Bốn bánh xe chủ động với các giảm xóc treo thủy lực và các lò xo giảm giật với độ đàn hồi cực tốt. (Trong ảnh: Động cơ của xe Tiger-M)
Mui xe được bọc thép vững chắc để chống lại sức công phá của vũ khí bộ binh đối phương.
Mui xe được bọc thép vững chắc để chống lại sức công phá của vũ khí bộ binh đối phương.
Xe được trang bị hệ thống điều hòa không khí FVU-100A-24, tăng cường thêm bộ tỏa nhiệt nước nóng (dùng trong mùa đông), thiết bị làm nóng mạnh trước khi khởi động PZhD-16 và hệ thống tời điện.
Xe được trang bị hệ thống điều hòa không khí FVU-100A-24, tăng cường thêm bộ tỏa nhiệt nước nóng (dùng trong mùa đông), thiết bị làm nóng mạnh trước khi khởi động PZhD-16 và hệ thống tời điện.
Tiger-M có trọng lượng 7,8 tấn, có thể vận chuyển được 1,2 tấn hàng hóa, 9 binh lính và sức kéo lên đến 2,5 tấn.
Tiger-M có trọng lượng 7,8 tấn, có thể vận chuyển được 1,2 tấn hàng hóa, 9 binh lính và sức kéo lên đến 2,5 tấn.
Xe có chiều dài 4,61 m, cao 2,2 m, rộng 2 m. Tiger-M có thể tăng tốc độ lên 90 km/h khi đi trên đường đồi núi và 150 km/h trên đường nhựa.
Xe có chiều dài 4,61 m, cao 2,2 m, rộng 2 m. Tiger-M có thể tăng tốc độ lên 90 km/h khi đi trên đường đồi núi và 150 km/h trên đường nhựa.
Với những tính năng ưu việt cộng với khả năng cơ động và hiệu suất cực kỳ cao, Tiger-M đang được Nga đầu tư phát triển mạnh mẽ.
Với những tính năng ưu việt cộng với khả năng cơ động và hiệu suất cực kỳ cao, Tiger-M đang được Nga đầu tư phát triển mạnh mẽ.

 

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại