Dưới đây là hình ảnh của một số "Ông già gân" vẫn còn trong biên chế Quân đội nhân dân Việt Nam
Antonov An-2 là loại máy bay 2 tầng cánh 1 động cơ, thực hiện chuyến bay đầu tiên từ năm 1947 và vẫn tiếp tục được sản xuất cho tới năm 1992 với tổng số 18.000 chiếc xuất xưởng.
An-2 có mặt tại Việt Nam từ những năm đầu của cuộc kháng chiến chống Mỹ và cho đến nay vẫn còn hoạt động với nhiệm vụ chính là đào tạo học viên nhảy dù.
T-34 là dòng xe tăng huyền thoại của Chiến tranh thế giới thứ 2, được chế tạo từ năm 1940 với tổng số hơn 84.000 chiếc, T-34 được kênh Discovery bình chọn là chiếc xe tăng tốt nhất thế kỷ 20.
T-34 của Việt Nam là phiên bản T-34/85, hiện nay các xe tăng này chủ yếu được niêm cất trong kho nhưng vẫn còn một số đơn vị triển khai cho công tác huấn luyện.
Pháo tự hành chống tăng SU-100 do Liên Xô sản xuất dựa trên khung thân xe tăng T-34/85 và trang bị pháo nòng xoắn D-10S 100 mm.
Một số thông tin cho biết SU-100 cũng được Liên Xô viện trợ cho Việt Nam từ thời điểm trước 1975, tuy nhiên thành tích chiến đấu của loại pháo tự hành này là cực kỳ ít ỏi. Toàn bộ số SU-100 của Việt Nam hiện được bảo quản sẵn sàng chiến đấu, trong bức ảnh trên có thể thấy công tác bảo quản của Việt Nam rất tốt.
Xe tăng hạng nhẹ M-41 Walker Bulldog được Mỹ sản xuất từ năm 1953 và viện trợ cho Quân lực VNCH với số lượng khoảng hơn 200 chiếc. Ta thu được một lượng nhỏ loại xe tăng này sau khi giải phóng miền Nam.
Mặc dù rất cũ nhưng M-41 vẫn còn được khá nhiều quốc gia trong khu vực sử dụng. Tại Việt Nam do thiếu phụ tùng thay thế nên toàn bộ số xe tăng này đã được lưu kho.
BTR-152 là loại thiết giáp chở quân mui trần, không có khả năng lội nước được Liên Xô thiết kế trong giai đoạn từ năm 1946 đến năm 1949.
BTR-152 chính là "Ông già" gân có số lượng vẫn còn hoạt động lớn nhất khi ngoài số dự trữ thì phần lớn vẫn được triển khai trong các đơn vị thiết giáp.
Máy bay An-2 của Việt Nam
Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA