Trước khi bay đêm, phi công thực hiện bay tập trong buồng tập lái tại trung đoàn.
Thực hiện hạ cánh trong buồng tập lái ở điều kiện bay ban đêm.
Sau chuyến bay khí tượng trở về, chiếc máy bay đầu tiên di chuyển từ nơi đỗ ra phía đường băng…
… Để cán bộ kỹ thuật kiểm tra lần cuối trước khi cất cánh.
Sau khi làm công tác chuẩn bị, máy bay đến đầu đường băng sẵn sàng xuất phát.
“Hổ mang chúa” đầu tiên bắt đầu cất cánh.
Tốc độ lúc cất cánh lên đến khoảng 200-300km/giờ và có tầm bay lên đến khoảng 3.000km.
Su-30MK2 được coi là loại máy bay chiến đấu đa chức năng tốc độ siêu âm có thể đảm nhiệm cả nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không và nhiệm vụ tấn công mặt đất.
Su-30MK2 có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đa dạng trong nhiều điều kiện thời tiết, môi trường khắc nghiệt, bất kể ngày hay ban đêm, khoảng cách và được trang bị nhiều vũ khí hiện đại.
Sau khi bay một vòng, phi công hướng về phía đường băng chuẩn bị hạ cánh…
…Nhưng trong bài bay đêm nay, máy bay tiếp tục bay lên thực hiện tiếp một vòng bay nữa sau đó mới hạ cánh.
Việc phối hợp giữa các phi công và bộ phận chỉ huy mặt đất, thông tin,… đòi hỏi chặt chẽ và chính xác.
Chiếc máy bay đầu tiên hoàn thành chuyến bay trở về an toàn.
Những chiếc “Hổ mang chúa” tiếp theo dũng mãnh lao vút vào không trung như những mũi tên xuyên đêm.