Theo đó những hình ảnh này cho thấy việc chế tạo Ka-52 của Nga được thực hiện rất quy củ tại cơ sở hàng không ở thành phố Arseniev, Nga.
Kỹ sư đầu ngành về trực thăng cũng như công nhân kỹ thuật tiến hành tham gia quá trình chế tạo trực thăng Ka-52 tại cơ sở sản xuất này. Theo thống kê trung bình một tháng cơ sở này cho ra xưởng 2 chiếc Ka-52 đã được hoàn thiện lắp ráp.
Sau công đoạn lên khung cho trực thăng Ka-52 là quá trình hoàn thành các chi tiết khác như đi hệ thống điện, căn chỉnh các thông số kỹ thuật, lắp đặt hệ thống cánh quạt kép,...
Hình ảnh bên trong nhà máy chuyên chế tạo máy bay trực thăng Ka-52 của Nga.
Ka-52 bắt đầu được phát triển vào năm 1994 và bay thử nghiệm thành công lần đầu tiên vào ngày 25/6/1997.
Ka-52 trang bị hai động cơ turbo Klimov TV3-117VK công suất 1.863 kW cho phép nó đạt tốc độ 270km/h, trần bay 5.500m và tầm hoạt động lên tới 545km.
Các vũ khí chính của Ka-52 bao gồm tên lửa chống tăng 9K121 Vikhr, tên lửa không đối không tự dẫn hồng ngoại R-73, tên lửa không đối không tự dẫn hồng ngoại Igla-V và các loại rocket, bom.
Công việc đòi hỏi mất nhiều thời gian và tỉ mỉ nhất chính là công đoạn kết nối hệ thống điện, điện tử trên máy bay.
Đây được xem là quy trình quan trọng tạo ra “sự sống“ cho Ka-52.
Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator đặc biệt hiệu quả trong các hoạt động chiến đấu không thường xuyên nhằm hỗ trợ hỏa lực cho các đơn vị mặt đất, phá hủy các phương tiện thiết giáp của đối phương, tiêu diệt sinh lực địch, chiến đấu với các mục tiêu bay có tốc độ nhỏ.
Với tính năng không thua kém trực thăng Mỹ thậm chí còn vượt trội so với tất cả các trực thăng chiến đấu hiện có còn lại rõ ràng Ka-52 là ước mơ của không lực nhiều quốc gia. Trong ảnh là cảnh những chiếc Ka-52 được hoàn thành lắp ráp và chờ đợi được vận chuyển tới các đơn vị trong quân đội Nga.