2013 Trung Quốc sẽ tuyển 40 nữ học viên phi công quân sự

Thanh Phong |

(Soha.vn) - Nữ phi công quân sự Trung Quốc đang tỏ ra hoạt động hiệu quả hơn các đồng nghiệp nam của họ.

Thời báo Hoàn Cầu ngày 17/12 đưa tin, gần đây học viện Sĩ quan không quân Trung Quốc đã bắt đầu mùa tuyển quân mới. Năm 2013 không quân Trung Quốc sẽ tuyển khoảng 40 nữ học viên phi công quân sự.

Một nữ phi công quân đội Trung Quốc kiểm tra trang bị cá nhân trước giờ xuất kích huấn luyện
Một nữ phi công quân đội Trung Quốc kiểm tra trang bị cá nhân trước giờ xuất kích huấn luyện

Đối tượng tuyển chọn của không quân nước này là các học sinh cấp 3, sinh viên đại học, binh lính có trình độ cử nhân trên phạm vi toàn quốc, trong đó sẽ chọn ra ít nhất 40 học viên phi công là nữ.

Hiện tại công tác tuyển quân 2013 tại Trung Quốc đang triển khai ở giai đoạn kiểm tra thể lực và đánh giá trình độ văn hóa. 

Trương Quang Vũ, Chủ nhiệm Trung tâm tuyển quân Tế Nam thuộc Cục Động viên quân chủng Không quân cho hay, yêu cầu tuyển nữ phi công năm 2013 của Trung Quốc khá cao.

Không quân Trung Quốc đánh giá khả năng tác chiến, ném bom của nữ phi công cao hơn các đồng đội nam của họ
Không quân Trung Quốc đánh giá khả năng tác chiến, ném bom của nữ phi công cao hơn các đồng đội nam của họ

Tại một số tỉnh thành, công tác tuyển quân sẽ được tiến hành sớm hơn kỳ thi đại học, và sau khi các thí sinh có kết quả thi đại học đạt ngưỡng điểm chuẩn sẽ được nhận vào đào tạo tại học viện Sĩ quan không quân Trung Quốc.

Trước đó, trong một phóng sự của đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV công bố hình ảnh một nữ phi công lái J-15 ném bom tấn công. Huấn luyện viên của chương trình đánh giá, hiện tại nữ phi công quân sự Trung Quốc đang tỏ ra hoạt động hiệu quả hơn các đồng nghiệp nam của họ.

Trong tương lai, không quân Trung Quốc sẽ tăng cường tuyển dụng và đào tạo các nữ phi công sử dụng các loại máy bay tấn công chiến lược trong biên chế quân đội nước này.

"Chân dài" trước giờ cất cánh

Để nâng cao chất lượng đào tạo học viên phi công, không quân Trung Quốc còn kết hợp với các trường đại học lớn như Thanh Hoa, Bắc Kinh, Hàng không Bắc Kinh để tuyển dụng gần 100 giảng viên tham gia đào tạo phi công.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại