Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị cán bộ rút kinh nghiệm công tác huấn luyện và bảo đảm an toàn bay

Thành Trung |

Sáng 22-8, Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị cán bộ rút kinh nghiệm công tác huấn luyện và bảo đảm an toàn bay.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dự và phát biểu chỉ đạo. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng, chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng; Thủ trưởng Tổng cục Hậu cần, Tổng cục Kỹ thuật; đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng; đại biểu Quân chủng Hải quân, Cảnh sát biển, Binh đoàn 18; đại diện cán bộ các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng.

Trong 2 năm qua, các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã tổ chức thực hiện tốt công tác huấn luyện bay, hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao.

Tuy nhiên, Quân chủng PK-KQ vẫn để xảy ra một số vụ tai nạn bay cấp 1 và các vụ mất an toàn bay, gây thiệt hại lớn về con người, máy bay, trang bị kỹ thuật, đặc biệt là 2 vụ tai nạn bay cấp 1 (ngày 14 và 16-6-2016).

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá, kiểm điểm, xác định nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức hoạt động bay và bảo đảm an toàn bay của Quân chủng.

Đồng thời, đề xuất các biện pháp, phương hướng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tổ chức, chỉ huy điều hành, thực hành huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay trong thời gian tới.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị cán bộ rút kinh nghiệm công tác huấn luyện và bảo đảm an toàn bay - Ảnh 1.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng Tham mưu trưởng, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội nghị cán bộ rút kinh nghiệm công tác huấn luyện và bảo đảm an toàn bay - Ảnh 2.

Trung tướng Lê Huy Vịnh - Tư lệnh Quân chủng, kết luận Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng tổ chức tốt việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm về công tác huấn luyện và bảo đảm an toàn bay, đặc biệt là phân tích làm rõ nguyên nhân gây ra các vụ việc mất an toàn bay vừa qua.

Đồng thời, chỉ ra những nguy cơ có thể gây ra mất an toàn bay, từ đó có biện pháp, phương hướng xử lý hiệu quả; tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn bay.

Mặt khác, các cấp, các ngành chủ động nghiên cứu, đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo phi công; cán bộ chỉ huy các đơn vị tích cực học tập nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy điều hành bay, công tác bảo đảm mọi mặt cho hoạt động bay.

Lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác nắm và quản lý tưởng của bộ đội, kịp thời đề xuất các phương án giải quyết các vấn đề tư tưởng nảy sinh, giữ vững sự ổn định trong đơn vị. Làm tốt công tác phối hợp hiệp đồng giữa các cơ quan, đơn vị, các thành phần với nhau, đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Tư lệnh Quân chủng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng thực hiện tốt Nghị quyết số 558/NQ-ĐU, ngày 27-2-2013 của Đảng ủy Quân chủng về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2015-2020 và những năm tiếp theo; Chỉ thị số 1030/CT-ĐU, ngày 25-4-2015 của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng về tăng cường lãnh đạo công tác huấn luyện, đấu tranh phòng ngừa tai nạn bay để tổ chức thực hiện sát với tình hình thực tế của đơn vị.

Tiếp tục đổi mới phương pháp CTĐ, CTCT góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo đảm an toàn bay. Gắn tiêu chuẩn phi công có trình độ lý thuyết và thực hành bay giỏi, giáo viên và chỉ huy bay tốt để xem xét bổ nhiệm cán bộ trung đoàn.

Đối với các cơ quan Quân chủng PK-KQ, chủ động, phối hợp chặt chẽ để đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy các cấp về các biện pháp khắc phục các khuyết điểm, vi phạm của đơn vị.

Trong kiểm tra, chỉ rõ những khuyết điểm, tồn tại, yêu cầu rõ thời gian đơn vị phải khắc phục xong; thực hiện phúc tra, đánh giá kết quả đơn vị đã thực hiện.

Đối với công tác thanh tra bay, đổi mới phương pháp kiểm tra nâng giữ cấp kỹ thuật bay hàng năm; thực hiện nghiêm túc quy định về nâng, hạ cấp kỹ thuật đối với thành phần bay; rà soát lại toàn bộ quy trình đào tạo, chuyển loại máy bay mới và từ lái phụ lên lái chính của dòng vận tải và trực thăng; rà soát lại hướng dẫn sử dụng các loại máy bay, quy chế hoạt động của các sân bay, trường bắn.

Qua đó, đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cho phù hợp với thực tế hoạt động bay của các đơn vị…

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại